Chia sẻ kinh nghiệm Tìm hiểu về thị trường đồ chơi trẻ em

chale123

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
18/8/21
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
33
Nơi ở
TP HCM
Nếu bạn đang chuẩn bị gia nhập vào thị trường kinh doanh đồ chơi trẻ em, thì cần thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu, để chuẩn bị những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, ở đây mình đã tìm hiểu giúp về đặc điểm, phân khúc và xu hướng kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn có thể tham khảo.

1629711800426.png

Đặc điểm thị trường đồ chơi
Thị trường đồ chơi Việt Nam hiện nay còn nhiều hạn chế vì tiêu chuẩn chất lượng ở Việt Nam khác khắc khe, đội chi phí khá nhiều nên việc tăng chi phí cho người tiêu dùng cũng hợp lý, tuy nhiên điều này vô tình làm yếu thế hơn so với những mặt hàng nước ngoài, cụ thể làm Trung Quốc, họ bắt nhanh các xu hướng tiêu dùng của người Việt và giá thành khá thấp. Bằng chứng là thị trường đồ chơi Việt Nam vẫn đang bị chi phối mạnh bởi các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc khi ngành đồ chơi của Trung Quốc đang đi trước Việt Nam khoảng 5 năm.

Sản phẩm đồ chơi đang tập trung vào hai mảng phân khúc gồm đồ chơi giáo dục và đồ chơi vận động. Trong khi đó, qua nghiên cứu thị trường, đồ chơi cho trẻ em yêu cầu phải đa tính năng. Cụ thể là với 1 món đồ chơi nhưng phải kết hợp nhiều công dụng như vừa chơi vừa học lại mang tính vận động, có kết hợp âm thanh, hình ảnh… Chính vì thế, việc cho ra đời 1 sản phẩm đồ chơi phải trải qua quy trình nghiên cứu, thăm dò thị hiếu thị trường để sản phẩm ra đời người tiêu dùng thấy được giá trị thực sự của món đồ chơi đó

Phân khúc khách hàng và đặc điểm tiêu dùng
Theo nghiên cứu thì nhóm khách hàng ra quyết định mua sản phẩm đồ chơi cho trẻ em là nhóm phụ nữ trung niên, độ tuổi từ 30-55, có mức thu nhập trung bình là trên 20 triệu đồng/tháng.

Nhóm sản phẩm đồ chơi cho trẻ em nhiều năm nay bị đồ chơi nhập khẩu áp đảo. Tuy nhiên, theo FTA, đồ chơi có xuất xứ trong nước rất được các bà mẹ quan tâm. Có đến 52% bà mẹ được hỏi cho biết họ ưu tiên chọn đồ chơi sản xuất trong nước. Đây là cơ hội tốt cho các công ty trong nước. Có chút chênh lệch với số liệu của Nkind, FTA rằng các bà mẹ ở hai thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội chỉ trung bình 2 triệu đồng/tháng/trẻ.

Đặc điểm kênh phân phối
Đồ chơi trẻ em được phân phối rộng khắp từ các chợ ở những vùng nông thôn đến các siêu thị, trung tâm thương mại và vô số những cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ.

Hiện nay nhờ mức sống tăng, người tiêu dùng ngày càng ý thức cao về an toàn sức khỏe nên chọn mua đồ chơi của các hãng có thương hiệu uy tín, mặt khác nhờ xu hướng phát triển các TTTM, siêu thị lớn như Aeon, Lotte, SC Vivocity, VinMart…, tạo cơ hội cho chuỗi cửa hàng đồ chơi phát triển theo. Các TTTM lớn rất chú trọng việc hợp tác với các thương hiệu nước ngoài có uy tín, tên tuổi nên việc mở kênh phân phối tại các TTTM này khá thuận lợi. Thực tế, nhiều sản phẩm của các thương hiệu lớn chỉ đắt hơn đồ chơi Trung Quốc 20 – 30% nên nhiều phụ huynh vẫn chấp nhận.

Kênh kinh doanh hiện đại - kinh doanh cửa hàng online
Nhờ sự phát triển của các mạng xã hội, website thương mại điện tử cũng như nhu cầu mua sắm từ xa của người tiêu dùng, đã tạo điều kiện cho các cửa hàng đồ chơi mở rộng sang đa kênh phát triển một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: xu hướng đồ chơi trẻ em hot nhất năm 2021​
 

Top