Tính tổng mức đầu tư

  • Khởi xướng Khởi xướng Nắng lên
  • Ngày gửi Ngày gửi
N

Nắng lên

Guest
Tôi đang tính Tổng mức đầu tư thuộc một dự án, nhờ các thành viên trong diễn đàn giaxaydung hướng dẫn tôi cách tính:
1/ Chi phí lập Quy hoạch xây dựng (chi tiết)
2/ Chi phí thẩm định dự án đầu tư.
3/ Chi phí bảo hiểm công trình xây dựng.
(Được tính dựa trên Nghị định hay Thông tư nào?)
Xin cám ơn!
 
Tôi đang tính Tổng mức đầu tư thuộc một dự án, nhờ các thành viên trong diễn đàn giaxaydung hướng dẫn tôi cách tính:
1/ Chi phí lập Quy hoạch xây dựng (chi tiết)
... (Được tính dựa trên Nghị định hay Thông tư nào?)
Xin cám ơn!

Quy hoạch thì xem:
- Nghị định số : 08/2005/NĐ-CP Hà Nội, ngày 24 tháng 01 năm 2005 Về quy hoạch xây dựng
- Quyết định số: 06/2005/QĐ-BXD Hà Nội, ngày 03 tháng 02 năm 2005
Về việc ban hành Định mức chi phí quy hoạch xây dựng
 

File đính kèm

Tôi đang tính Tổng mức đầu tư thuộc một dự án, nhờ các thành viên trong diễn đàn giaxaydung hướng dẫn tôi cách tính:
3/ Chi phí bảo hiểm công trình xây dựng.
(Được tính dựa trên Nghị định hay Thông tư nào?)
Xin cám ơn!
3/ Thông tư số 76/2003/TT-BTC quy định về bảo hiểm, bạn xem tại đây nhé, mình k có file:
http://www1.mot.gov.vn/vbdetail.asp?id=76/2003/TT-BTC
hoặc
http://www.moi.gov.vn/EN/LDocument/Detail.asp?id=602
 
2/ Chi phí thẩm định dự án đầu tư.
(Được tính dựa trên Nghị định hay Thông tư nào?)
Hình như cái này là "lệ phí" chứ không phải "chi phí" vì không thuê doanh nghiệp làm. Chỉ các cơ quan QLNN về đầu tư mới được thẩm định. Bạn xem thử cái này:
Lệ phí thẩm định dự án: (theo Thông tư số 109/2000/TT-BTC ngày 13/11/2000 của Bộ Tài chính)
http://www.techmartvietnam.com.vn/ruledocuments/200410076369846272/ruledocument_view
hoặc
http://www.caobang.gov.vn/default.aspx?tabid=254&ID=836&CateID=223
 
Em thắc mắc chưa hiểu suất đầu tư và suất vốn đầu tư khác nhau như thế nào? Mong diễn đàn giải đáp giúp
 
@ nanglen

Tôi đang tính Tổng mức đầu tư thuộc một dự án, nhờ các thành viên trong diễn đàn giaxaydung hướng dẫn tôi cách tính:
1/ Chi phí lập Quy hoạch xây dựng (chi tiết)
2/ Chi phí thẩm định dự án đầu tư.
3/ Chi phí bảo hiểm công trình xây dựng.
(Được tính dựa trên Nghị định hay Thông tư nào?)
Xin cám ơn!

Chi phí lập QH thì Ktsdzi đã nói rồi.
Chi phí thẩm định dự án đầu tư hiện nay vẫn thực hiện theo Thông tư số 109/2000/TT-BTC ngày 13/11/2000 của Bộ Tài chính, cho đến nay Bộ TCchưa bắt kịp "bước đột phá" của Bộ XD, nói đúng câu chữ ra thì đây là lệ phí thẩm định, công tác thẩm định do cơ quan QLNN thực hiện thì sử dụng TT này.
Còn chi phí bảo hiểm công trình XD thì bạn vào chuyên mục Tủ tài liệu giá XD để download về nhé, mình sẽ tải về đó cho mọi người cùng dùng.QD 33/2004/QD-BTC.:) chắc sẽ giúp bạn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hình như cái này là "lệ phí" chứ không phải "chi phí" vì không thuê doanh nghiệp làm. Chỉ các cơ quan QLNN về đầu tư mới được thẩm định.

Những gì thuộc về vốn của nhà nước hoặc của nhà nước quản lý thì mới là bắt buộc cơ quan QLNN thẩm định, nó được gọi là chi phí thẩm định dự án đầu tư.
 
Những gì thuộc về vốn của nhà nước hoặc của nhà nước quản lý thì mới là bắt buộc cơ quan QLNN thẩm định, nó được gọi là chi phí thẩm định dự án đầu tư.
Đúng, nhưng họ thu "lệ phí" thẩm định dự án, khác với "chi phí" thẩm dự toán và thiết kế.
@Nắng lên: Cái bảo hiểm bạn xem ở đây:
http://giaxaydung.vn/diendan/showthread.php?t=849
Cái mình đưa hình như là văn bản cũ, sorry!
 
Những gì thuộc về vốn của nhà nước hoặc của nhà nước quản lý thì mới là bắt buộc cơ quan QLNN thẩm định, nó được gọi là chi phí thẩm định dự án đầu tư.

em có cái bảng ghi rõ
BIỂU MỨC THU LỆ PHÍ THẨM ĐỊNH ĐẦU TƯ
( Ban hành theo thông tư số 109/2000/TT-BTC ngày 13 tháng 11 năm 2000 của Bộ Tài Chính )
Phải gọi là Lệ phí chứ không gọi là chi phí như bác nói.
 
Có phân biệt nguồn vốn không?

Những gì thuộc về vốn của nhà nước hoặc của nhà nước quản lý thì mới là bắt buộc cơ quan QLNN thẩm định, nó được gọi là chi phí thẩm định dự án đầu tư.

:mad:Mình xin góp ý với bạn như sau:
Theo Điều 11.4 Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 7/2/2005 nêu rõ " Người có thẩm quyền quyết định đầu tư chỉ được quyết định đầu tư khi đã có kết quả thẩm định dự án ..."
Điều 9 NĐ16 cũng đã nêu rõ thẩm quyền thẩm định dự án đầu tư XDCT (bạn tham khảo thêm).
Điều 11.3 NĐ16 về thẩm quyền quyết định đầu tư XDCT nêu rõ " Các dự án sử dụng vốn khác, vốn hỗn hợp CĐT tự quyết định đầu tư và tự chịu trách nhiệm".
Có thể thấy rằng ví như các dự án nhóm A (có nguồn vốn không phải NSNN) đương nhiên CĐT phải tổ chức thẩm định DA và cơ quan QLNN sẽ thụ lý dự án và làm công tác thẩm định.

Chi phí cho việc Thẩm định dự án được gọi là "lệ phí thẩm định" theo TT109/2000/TT-BTC ngày 13/11/2000.

Bạn nên tham khảo thêm để tìm hiểu nhe, thân!:beat:
 
Em thắc mắc chưa hiểu suất đầu tư và suất vốn đầu tư khác nhau như thế nào? Mong diễn đàn giải đáp giúp

Tôi xin có ý kiến thế này:
Suất vốn đầu tư xây dựng công trình là công cụ xác định tổng mức đầu tư của dự án. Nội dung chỉ tiêu suất vốn đầu tư xây dựng công trình bao gồm các chi phí cần thiết cho việc xây dựng, mua sắm và lắp đặt thiết bị, quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và các khoản chi phí khác (Trích trong Suất vốn đầu tư xây dựng công trình năm 2007), còn suất đầu tư xây dựng công trình cũng là công cụ xác định tổng mức đầu tư của dự án, tuy nhiên suất đầu tư xây dựng chỉ tính trên một đơn vị xây dựng cụ thể. Mời các bạn trong diễn đàn góp ý thêm, xin cám ơn!
 
Trước đây chi phí thẩm định DA tính thao TT15/....-BXD. Nhưng từ ngày có QD10,11 thì không có nêu đến vấn đề này.
Hiện tại tôi đang chỉ đạo tư vấn lập đề cương chi phí thẩm định bằng cách lập dự toán theo hướng dẫn của Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD.
 
Theo hiểu biết của tôi thì những việc thẩm định là do nhiệm vụ hoặc cơ quan quản lý cấp trên phân công được gọi là Lệ phí (Không tính thuế VAT) và căn cứ vào văn bản do Bộ TC ban hành. Còn làm dịch vụ tư vấn thì gọi là Chi phí (có tính thuế VAT) và căn cứ vào văn bản của Bộ XD ban hành.
 
Theo hiểu biết của tôi thì những việc thẩm định là do nhiệm vụ hoặc cơ quan quản lý cấp trên phân công được gọi là Lệ phí (Không tính thuế VAT)
Ai trả cái này, Lệ phí này có đưa vào Dự án ko bạn ?
 
Lệ phí này nằm trong Chi phí khác (như Chi phí Lập dự án, chi phí thiết kế,...) thuộc Chi phí QLDA, Khác trong Tổng mức Đầu tư (là theo TT04/2005). Do đó, Chủ đầu tư căn cứ vào tỷ lệ % * TMĐT theo quy định để thanh toán.
 
Có mấy ý kiến về vấn đề các Bạn tranh luận để tham khảo nhé

1. Lệ phí thẩm định khác chi phí thẩm định
+ Lệ phí thẩm định: Trả cho các cơ quan quản lý NN thực hiện công việc thẩm định theo quy định của Luật pháp. Hiện nay chỉ con có một số như Lệ phí thẩm định DA, TKCS; Kết quả đấu thầu; quyết toán.
+ Chi phí thẩm định: Trả cho TV thực hiện các công việc do CDT thuê.
+ TT 04/05: Lệ phí thẩm định nằm ở chi phí khác, Chi phí thẩm định (thẩm tra) nằm ở Chi phí QLDA
+ TT05/07: Chi phí thẩm định (thẩm tra) nằm ở Chi phí Tư vấn; Lệ phí thẩm định nằm ở chi phí khác

2. Tất cả Chi phí thẩm định (thẩm tra) và Lệ phí thẩm định đều được đưa vào chi phí của dự án hết và do CDT trả.

3. Cách tính Chi phí thẩm định (thẩm tra) theo định mức hoặc lập dự toán tùy cái nào phù hợp với CĐT và công việc. Lệ phí và phí theo định mức quy định của NN (Do BTC công bố).
4. Suất vốn đầu tư và suất đầu tư là hai khái niệm, theo mình hiểu có ý nghĩa như nhau do quen mồm gọi thôi chưa thấy có gì khác nhau nhiều. Nó tương tự như Dự án đầu tư với nghiên cứu khả thi ấy mà.
5. Lệ phí thẩm định được thu bất kể dự án có nguồn vốn ntn.
Có mấy ý kiến để các bạn tham khảo.
 
"Thẩm tra" khác "Thẩm định"
"Chi phí" khác "Lệ phí"


Các bạn lưu ý cho. Nếu ko hiểu rõ thì lại càng khó hiểu.
 
"Thẩm tra" khác "Thẩm định"
"Chi phí" khác "Lệ phí"


Các bạn lưu ý cho. Nếu ko hiểu rõ thì lại càng khó hiểu.

Đề nghị bạn giải thích rõ 2 khái niệm này được kô?
Cảm ơn bạn nhiều.
 
"Thẩm tra" khác "Thẩm định"
"Chi phí" khác "Lệ phí"
.

Thẩm định = Lệ phí + Cơ quan có thẩm quyền có ý kiến.
Thẩm tra = Chi phí + Đơn vị tư vấn thẩm tra bất kỳ được CĐT lựa chọn. (tất nhiên có đủ năng lực là công tác thẩm tra).

Ý kiến thẩm tra chỉ mang tính chất tham khảo (có thể nhiều ý kiến thẩm tra khác nhau-nếu thẩm tra nhiều nơi) còn ý kiến thẩm định thì mang tính pháp lý bắt buộc tuân theo.

Mời các bạn trao đổi thêm.:beer:
 
Thẩm định = Lệ phí + Cơ quan có thẩm quyền có ý kiến.
Thẩm tra = Chi phí + Đơn vị tư vấn thẩm tra bất kỳ được CĐT lựa chọn. (tất nhiên có đủ năng lực là công tác thẩm tra).

Ý kiến thẩm tra chỉ mang tính chất tham khảo (có thể nhiều ý kiến thẩm tra khác nhau-nếu thẩm tra nhiều nơi) còn ý kiến thẩm định thì mang tính pháp lý bắt buộc tuân theo.

Mời các bạn trao đổi thêm.:beer:
Hoàn toàn OK! Bổ sung thêm rõ ý với bạn:
- Khi chủ đầu tư đủ năng lực (theo quy định của Luật) thì dùng các bộ phận chuyên môn của mình THẨM ĐỊNH hồ sơ.
- Khi Chủ đầu tư không đủ năng lực thẩm định (theo quy định của luật) thì phải thuê đơn vị tư vấn (không liên quan gì đến tư vấn lập hồ sơ) THẨM TRA hồ sơ. Trên cơ sở đó để CĐT ra quyết định phê duyệt.
* Vậy THẨM ĐỊNH VÀ THẨM TRA là do 2 trường hợp mà có tên khác nhau nhưng bản chất nội dung thì như nhau.:beer:
 
Back
Top