daika23
Thành viên mới
Nếu bạn đã và đang làm việc trong lĩnh vực quảng cáo tiếp thị, marketing thì đã không còn xa lạ gì với khái niệm marketing là gì? Cũng như tìm kiếm những kiến thức cũng như học hỏi từ những người đi trước có kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có được cơ hội tìm được cho mình những người thầy giỏi và có tâm để sẽ chia những kiến thức hữu ích về marketing. Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay, mình xin giới thiệu đến bạn top những sách hay về marketing mà bạn nên đọc.
1. Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số
Khi mà thế giới đang đón nhận những sự thay đổi chóng mặt từ sự phát triển khoa học và công nghệ, cái nhìn của khách hàng, người tiêu dùng cũng thay đổi theo.
Chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi của hoạt động tiếp thị. Từ lấy sản phẩm làm trung tâm [1.0] sang hoạt động tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm [2.0] tiếp theo là hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm [3.0]. Một lần nữa Philip Kotler đã cho thấy sự chuyển mình từ marketing 3.0 sang 4.0. Có thể nói phương pháp tiếp thị 4.0 cần có sự tương tác ngoại tuyến và trực tuyến giữ doanh nghiệp và khách hàng.
Trong kỷ nguyên số, nhiều ngành nghề và lĩnh vực đã có những xu hướng thay đổi và phát triển chóng mặt. Chính vì vậy mà việc hiễu rõ khách hàng để tung ra những chiến dịch marketing là không thể thiếu.
2. Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền – The End Of Marketing As We Know It
Làm nghề gì cũng vậy thôi, đam mê không chưa đủ, giỏi thôi chưa thành công. Bạn còn cần phải kiếm được tiền để có thể trang trải cuộc sống và chứng minh năng lực. Chính vì vậy sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền chính là quyển sách hay nên đọc về quảng cáo, tiếp thị mà bạn không thể bỏ qua.
“Một nhà tiếp thị giỏi sẽ bán mọi thứ một công ty có khả năng sản xuất, bán hết không chỉ 2/3 hay 80% sản lượng.”
Marketing là một khoản đầu tư hay chi phí? Marketing là tạo ra quảng cáo thắng giải hay bán hàng? Marketing là một hoạt động “”bí ẩn””, “nghệ thuật”, “”sáng tạo”” và người làm marketing phải có tố chất khác người? Tất cả mọi câu hỏi về bản chất của Marketing sẽ được Sergio Zyman trả lời trong quyển sách này.
Hy vọng với 2 quyển sách ở trên đã giúp ích cho những ai đam mê trong lĩnh vực này!
Xem tiếp: mô hình kim tự tháp ngược
1. Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số
Khi mà thế giới đang đón nhận những sự thay đổi chóng mặt từ sự phát triển khoa học và công nghệ, cái nhìn của khách hàng, người tiêu dùng cũng thay đổi theo.
Chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi của hoạt động tiếp thị. Từ lấy sản phẩm làm trung tâm [1.0] sang hoạt động tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm [2.0] tiếp theo là hoạt động tiếp thị lấy con người làm trung tâm [3.0]. Một lần nữa Philip Kotler đã cho thấy sự chuyển mình từ marketing 3.0 sang 4.0. Có thể nói phương pháp tiếp thị 4.0 cần có sự tương tác ngoại tuyến và trực tuyến giữ doanh nghiệp và khách hàng.
2. Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền – The End Of Marketing As We Know It
Làm nghề gì cũng vậy thôi, đam mê không chưa đủ, giỏi thôi chưa thành công. Bạn còn cần phải kiếm được tiền để có thể trang trải cuộc sống và chứng minh năng lực. Chính vì vậy sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền chính là quyển sách hay nên đọc về quảng cáo, tiếp thị mà bạn không thể bỏ qua.
“Một nhà tiếp thị giỏi sẽ bán mọi thứ một công ty có khả năng sản xuất, bán hết không chỉ 2/3 hay 80% sản lượng.”
– Sergio Zyman –
Marketing là một khoản đầu tư hay chi phí? Marketing là tạo ra quảng cáo thắng giải hay bán hàng? Marketing là một hoạt động “”bí ẩn””, “nghệ thuật”, “”sáng tạo”” và người làm marketing phải có tố chất khác người? Tất cả mọi câu hỏi về bản chất của Marketing sẽ được Sergio Zyman trả lời trong quyển sách này.
Hy vọng với 2 quyển sách ở trên đã giúp ích cho những ai đam mê trong lĩnh vực này!
Xem tiếp: mô hình kim tự tháp ngược