Tự học TOEIC mà không cần đến trung tâm - liệu có khả thi?

ruby999

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
9/8/19
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hcm
Hiện nay có rất nhiều người bận rộn và nhiều người không đủ điều kiện tài chính nên đã chọn cách tự học toeic thay vì tìm đến tại trung tâm. Mình cũng đã từng lựa chọn tự học luyện thi TOEIC nên muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn đang cân nhắc tự học TOEIC.

Đầu tiên bạn cần phải xây dựng nền tảng ngữ pháp tiếng Anh vững chắc, bởi vì không có ngữ pháp thì sẽ không hiểu cả bài thi. Khi tự học TOEIC, những điểm ngữ pháp căn bản là: cấu trúc câu (mối quan hệ của các thành phần trong câu), các thì động từ cơ bản, đại từ.

Đối với việc học từ vựng, bạn cần tập trung học những từ liên quan đến TOEIC hơn là học lan man những từ vựng không cần thiết. Cách tốt nhất là học bộ 600 từ vựng TOEIC, bạn cứ google là ra!

Đối với việc luyện nghe và luyện đọc thì có khá nhiều phương pháp, nhưng điều quan trọng nhất là bạn luôn điểm lại những điều mình chưa hiểu hoặc những vị trí mình làm chưa đúng, để từ đó rút kinh nghiệm sau này.

Nói chung là việc tự học TOEIC cũng có nhiều ưu điểm và khuyết điểm. Ưu điểm là bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền, không phải tốn sức di chuyển đến lớp học, và có thể tự chủ thời gian học. Nhưng nó cũng có một số bất lợi là bạn sẽ bạn sẽ tự kiếm giáo trình học, và thắc mắc thì sẽ không có ai giải đáp.

dC65RHT.jpg



Nếu bạn muốn có những ưu điểm của việc tự học TOEIC và chinh phục những yếu điểm của nó thì bạn có thể tìm hiểu qua những trang web luyện thi TOEIC online, những mô hình vừa tự học vừa có hướng dẫn.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top