Tự làm hồ sơ quyết toán

phuongnam164

Thành viên rất năng động
Tham gia
13/10/09
Bài viết
114
Điểm tích cực
9
Điểm thành tích
18
Mình có vấn đề sau muốn nhờ mọi người tư vấn giúp:
1.Nếu mình vừa là CĐT vừa là nhà thầu thi công công trình của mình thì làm hồ sơ quyết toán như thế nào ( Công trình nhà xưởng của công ty )
2. Khi đã tự thi công nhưng muốn vay vốn ngân hàng bằng công trình mình của mình thì làm như thế nào
 
Mình có vấn đề sau muốn nhờ mọi người tư vấn giúp:
1.Nếu mình vừa là CĐT vừa là nhà thầu thi công công trình của mình thì làm hồ sơ quyết toán như thế nào ( Công trình nhà xưởng của công ty )
2. Khi đã tự thi công nhưng muốn vay vốn ngân hàng bằng công trình mình của mình thì làm như thế nào

1/ Cái này cũng đơn giản và bình thường, đây là hình thức tự thực hiện các CĐT hay làm, bên mình cũng làm theo cái này, không biết pháp lý bên bạn ra sao, pháp lý ở đây là đơn vị thi công và CĐT như thế nào, thông thường bên mình thì đơn vị thi công có pháp nhân riêng, hoạt động như 1 công ty con, do vậy cứ xem Công ty mẹ như 1 CĐT, đơn vị thi công là nhà thầu, tiến hành làm thanh, quyết toán bình thường ( theo quy định ), hồ sơ , thủ tục cũng vậy và không có gì phải suy nghĩ cả.
2/ Vấn đề thứ 2 bạn hỏi, tôi không rành, mấy vụ vay vốn này, chuyển cho kế toán làm, họ tự xử lý thôi nhĩ...:D
 
Ở đây CĐT là công ty và cũng tự thi công ( đơn vị thi công với CĐT cùng 1 pháp lý chứ ko riêng ) nên mình mới hỏi là cách làm hồ sơ quyết toán kiểu CĐT kiêm tất.
 
Ở đây CĐT là công ty và cũng tự thi công ( đơn vị thi công với CĐT cùng 1 pháp lý chứ ko riêng ) nên mình mới hỏi là cách làm hồ sơ quyết toán kiểu CĐT kiêm tất.
Tuy cùng 1 pháp lý nhưng thường vẫn phân chia bộ phận, 1 bộ phận thi công thì ký hồ sơ vào phần của nhà thầu thi công theo quy định, 1 bộ phận quản lý, giám sát thì ký phần tương ứng. Bên mình khi tự thực hiện thường phân 1 PGĐ phụ trách thi công ký hồ sơ cho thi công, giám đốc thì ký vai CĐT, cùng đóng 1 dấu, thế là xong. Có gì phải lăn tăn
 
Tuy cùng 1 pháp lý nhưng thường vẫn phân chia bộ phận, 1 bộ phận thi công thì ký hồ sơ vào phần của nhà thầu thi công theo quy định, 1 bộ phận quản lý, giám sát thì ký phần tương ứng. Bên mình khi tự thực hiện thường phân 1 PGĐ phụ trách thi công ký hồ sơ cho thi công, giám đốc thì ký vai CĐT, cùng đóng 1 dấu, thế là xong. Có gì phải lăn tăn

Ừh. Nhưng cho mình hỏi thêm là có cần phải làm biên bản nghiệm thu + nhật ký thi công + Hoàn sơ hoàn công không nhỉ
 
Ừh. Nhưng cho mình hỏi thêm là có cần phải làm biên bản nghiệm thu + nhật ký thi công + Hoàn sơ hoàn công không nhỉ
Đó là việc hiển nhiên phải làm theo quy định về pháp luật trong xây dựng. Cách thực hiện cũng thế thôi
 
Chỉ cần chú ý một điều là tư vấn giám sát phải độc lập với công ty bạn thôi.
Enjoy!
 
Chỉ cần chú ý một điều là tư vấn giám sát phải độc lập với công ty bạn thôi.
Enjoy!
Cái này em nghĩ không cần.
Em từng làm công ty tự thực hiện từ A-Z.
Có phòng Dự án để lập dự án. Có phòng kỹ thuật để làm tư vấn giám sát.
Có đội thi công để thi công công trình.
Cái quan trọng của chủ topic là làm sao để có thể vay vốn được ngân hàng bằng chính công trình đó.
Cái đó thì phải làm việc với ngân hàng thôi. Ngân hàng thường có phòng định giá tài sản mà.
Chắc là do đang thắt chặt tiền tề nên ngân hàng làm khó không cho vay đó mà.
 
Back
Top