Tuổi trẻ Gxd Co., Ltd cụ thể hóa khẩu hiệu "học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại"

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Không chung chung bằng một câu khẩu hiệu. Trong tháng 12/2008 tuổi trẻ Gxd Co., Ltd cụ thể hóa bằng việc rèn luyện một kỹ năng tưởng như đơn giản nhưng lại làm nên phong cách chuyên nghiệp: Kỹ năng gõ 10 ngón với tốc độ cao, không cần nhìn bàn phím.

Hình ảnh cụ thể:

hochutich2.jpg


Hiện nay nguyentheanh đang giữ vị trí quán quân với tốc độ 58 từ/phút (trong trạng thái bình thường, không ép tiến độ) và luubk (tuy chưa test nhưng gõ 10 ngón rất nhanh). Toàn bộ các thành viên Gxd Co., ltd đặc biệt là các bạn trẻ đặt ra mục tiêu ngày 29/12/2008 tất cả sẽ phải qua bài kiểm tra gõ 10 ngón không nhìn bàn phím đảm bảo tối thiểu 36 từ/phút và tiến đến vượt qua nguyentheanh.

Rất mong các thành viên trên Diễn đàn tham gia cùng chúng tôi.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Học ngoại ngữ theo gương Bác Hồ

Bacho02.gif
Ngay khi còn trên chuyến tàu sang Pháp, mỗi lúc rảnh rỗi, Bác đều tìm đến hai người lính trẻ được giải ngũ đi cùng chuyến tàu để học đọc và viết tiếng Pháp. Họ cho Bác mượn những quyển sách nhỏ in tiếng Pháp. Muốn biết cái gì, muốn biết đồ vật nào đó bằng tiếng Pháp, Bác đều chỉ tay hỏi người Pháp, rồi Bác viết vào một mẩu giấy, dán vào chỗ hay để ý nhất để tranh thủ vừa làm, vừa học. Có khi Bác viết hẳn vào cánh tay. Tối tối sau khi đi làm về, Bác rửa tay, rồi lại ghi những từ mới vào. Học được chữ nào, Bác ghép chúng lại thành câu thực hành ngay.
Ban đầu, Bác tập ghép một vài từ, sau ghép thành đoạn, dần dần Người tập viết thành bài dài. Một thời gian sau, Bác tìm đến các tờ báo của Pháp để xin được viết bài đăng báo. Sau mỗi bài báo viết bằng tiếng Pháp, Bác đều chép thành 2 bản, một bản lưu giữ lại, còn bản kia gửi cho Toà soạn.
Biết tiếng Pháp rồi, Bác đã tìm sang tận đất nước Anh. Đặt chân lên đất nước Anh. Bác đã tìm ngay cho mình một công việc để làm, công việc đầu tiên của Bác trên đất nước Anh là đốt lò, sau vì quá vất vả Bác ốm mất hai tuần, Bác liền chuyển sang xin làm thuê tại Khách sạn Carlton.
Bacho01.gif
Thường ngày Bác phải làm từ 8 giờ sáng tới 12 giờ, chiều từ 5 giờ tới 10 giờ đêm. Bác "thắt lưng, buộc bụng" để có chút tiền mua sách vở. Phương tiện học duy nhất của Người cũng chỉ có vài quyển vở và một cây bút chì. Sớm chiều Bác ra Vườn hoa Haydơ, nơi có nhiều cây to, cột đèn xưa để tự học.
Sau này Bác tiết lộ, sở dĩ Bác thường ra đó để học "vì ở đó thời tiết thường rất lạnh, nên khi học sẽ không thể buồn ngủ được, có như thế mới tập trung vào học". Sau một tuần đi làm, Bác dành dụm tất cả số tiền kiếm được để cùng với vị Giáo sư người Ý học thêm tiếng Anh vào buổi cuối tuần. Bác đã tận dụng mọi nơi, mọi lúc có thể để học tiếng Anh. Rơ-nê-Đi-pét đã viết về Bác trên tờ báo "Phong trào" rằng: "Trên đường đi tìm hiểu thế giới, ở mỗi nơi tàu dừng lại, đối với anh Ba đều là một trường Đại học. Ở đó, anh đã trực tiếp thu lượm được những hiểu biết."
Mùa đông đang đến, Hà Nội sẽ lạnh, các bạn trẻ mỗi tuần hãy có từ 2 đến 3 bài trên khu vực box tiếng Anh, có thể là vài từ mới, có thể là một hai câu chuyên ngành được dịch. Trước tiên là tự học, cùng trau đồi giữa nhân viên Công ty, sau đó mời giáo viên mở lớp dạy riêng. Mục tiêu đến giữa năm 2009 toàn bộ các nhân viên của Gxd Co., Ltd có thể trao đổi công việc với nhau bằng tiếng Anh và ngôn ngữ chính thức sử dụng trong công việc tại văn phòng Gxd Co., Ltd sẽ là tiếng Anh.

Cụ thể hóa thứ 2: Học ngoại ngữ theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Các bạn trẻ trên Diễn đàn Giaxaydung.vn xin hưởng ứng cùng chúng tôi.
 

Top