Nochu

Thành viên rất năng động
Tham gia
15/10/20
Bài viết
117
Điểm thành tích
16
Tuổi
21
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Các chính sách về chỗ ở tiện ích cho các tuyến ống băng qua đường cao tốc không thay đổi đáng kể kể từ khi nghiên cứu trước đó của Dự án khoan ngầm "Sự bao bọc của đường ống qua lòng đường cao tốc," được chuẩn bị vào tháng 3 năm 1983. Tuy nhiên, có vẻ như nhận thức ngày càng tăng và chấp nhận thực tế rằng bao bọc đường ống cho các đường giao nhau trên đường cao tốc không phải lúc nào cũng là giải pháp thay thế tốt nhất để bảo vệ đường ống hoặc đường cao tốc. Các cơ quan quản lí đường cao tốc của thành phố tỏ ra thuận lợi hơn khi cho phép các đường cao tốc băng qua đường mà không có rào chắn. Nghiên cứu gần đây về các đường ống tiện ích của đường sắt đã áp dụng cho các giao cắt đường cao tốc trong việc sử dụng các giải pháp thay thế cho các giao cắt được bao bọc. Những sự cố thảm khốc gần đây của đường ống tại các điểm giao cắt với đường cao tốc làm nổi bật những vấn đề tiềm ẩn của đường ống được bọc kín.

ung-dung-cong-nghe-khoan-ngam-bang-qua-duong-cao-toc.jpg

Trong khi những phát triển về công nghệ khoan ngầm kéo ống băng qua đường cao tốc đang diễn ra, không có hướng dẫn nào sẵn có để hỗ trợ. Nhân viên cơ quan đường cao tốc trong việc phê duyệt đề xuất giao cắt đường ống của đường cao tốc. Dự án nghiên cứu đã phát triển các hướng dẫn dựa trên thực tiễn hiện tại và thông tin sẵn có liên quan đến đường ống giao cắt của đường cao tốc. Các hướng dẫn này sẽ hỗ trợ nhân viên cơ quan quản lý đường cao tốc trong việc phê duyệt các giao cắt đường ống được đề xuất của đường cao tốc bởi các công ty tiện ích. Các yếu tố được trình bày để xem xét trong hướng dẫn là:

  • Vị trí dọc và ngang của đường ống.
  • Biện pháp thi công cho phép.
  • Bìa bắt buộc.
  • Đánh giá hậu quả của sự cố đường ống.
  • Chống ăn mòn.
  • Thiết kế đường ống mang.
  • Mở rộng và xây dựng đường cao tốc trong tương lai.
Gia cố đường ống ngầm qua lòng đường cao tốc

Nghiên cứu kết luận rằng các đường ống trong quyền ưu tiên của đường cao tốc và đường sắt nên được bảo vệ ở mức độ cao hơn so với đường ống bình thường. Các điều kiện địa phương phải được tính đến để lựa chọn một phương pháp kéo ống ngầm băng qua đường cao tốc bao gồm bản chất của công trình bị băng qua, bản chất của đường ống đi qua, bản chất của đất mà đường ống đi qua, dân số của các khu vực liền kề với quyền và các tác động của sự cố đường ống.


Xem thêm>>
 

Chủ đề tương tự


Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top