Ưu điểm của phao điện tự ngắt

qmbong20

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
6/5/21
Bài viết
45
Điểm thành tích
6
Tuổi
39
Nơi ở
238 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Nguyên lý hoạt động của phao điện chống tràn tự động
Phao điện sẽ thực hiện bơm nước từ dưới giếng lên để chứa ở trên cao một cách hoàn toàn tự động bằng van phao điện điều kiển mực nước.

Không những thế, sử dụng phao điện tự động ngắt máy bơm nước, ta sẽ hạn chế được tối đa các sự cố xảy ra do chập điện, các vụ cháy nổ, cách sử dụng an toàn và rất dễ dàng.

Khi trong bồn chứa hết nước: Lúc này, mực nước trong bể giảm xuống dưới mức chúng ta chỉnh phao cơ bồn nước, phao sẽ tự động bật công tác để bơm nước vào bể chứa.

Tương tự, khi nước đã bơm vào đầy bể: Đến mức chúng ta chỉnh phao, phao sẽ tự động ngắt dòng điện giúp tắt máy bơm, mà chúng ta không cần phải tác động vào.

Phao tự động chống tràn bồn nước là gì?
Phao báo mức nước là thiết bị được lắp thêm vào bồn chứa nước inox, téc nhựa để giúp điều khiển bật, tắt máy bơm nước lên bể chứa một cách tự động.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại phao chống tràn là phao cơ và phao điện tự động. Nếu bạn hỏi loại phao nào tốt nhất để sử dụng thì cần phải dựa vào nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng nước máy thì nên dùng phao cơ
Nếu gia đình bạn dùng nước giếng bơm thì nên dùng phao điện chống tràn tự động
Cấu tạo phao chống tràn tự động gồm 3 phần chính: Bộ phận van được làm bằng thép không rỉ và kết nối bắt ren; thân nối van với phao được làm bằng inox; quả bóng phao được làm bằng inox.

Phao cơ chống tràn có ưu điểm:
Phao tự động được dùng cho bồn chứa nước sạch và công nghiệp.
Có độ bền cao, sử dụng trong thời gian dài nhờ làm bằng chất liệu inox và được trang bị thêm kim loại tốt.
Giá thành rẻ, thị trường lớn, dễ mua, dễ dùng, dễ vận chuyển.
Phao điện chống tràn tự động bồn nước là gì?
Phao điện hay còn được gọi là phao báo mức nước, phao bồn nước, phao điện máy bơm, phao bơm nước tự động, phao điện chống cạn, phao bể nước, công tắc điện phao nước,... tùy với địa phương sẽ gọi những tên khác nhau. Nhưng chúng đều có mục đích để báo tự động bơm nước lên bể khi nước hết và tự động ngắn nước khi bể đầy, trành tình trạng tràn nước, cạn nước khi sử dụng.

Cấu tạo phao điện cơ bản là một công tắc với các tiếp điểm dẫn điện được tác động bởi các cơ cấu cơ khí có liên quan đến sự thay đổi của mức nước cần giám sát. Sự thay đổi của mức nước sẽ tác động đến các cơ cấu cơ khí và làm thay đổi trạng thái tiếp điểm của phao điện từ đóng sang mở hoặc ngược lại.

Ngoài ra, nếu téc nước nhà bạn đặt ở trên cao (mái nhà cao tầng) thì lực đẩy nước lên téc khá là yếu và có thể gây cháy máy bơm. Vì thế các gia đình nên lắp máy bơm tăng áp lực lên téc nước để đảm bảo hoạt động bơm nước diễn trơn chu.

Ưu điểm của phao điện tự ngắt:
Hoạt động hoàn toàn tự động
Độ tin cậy, chính xác cao
Phổ biến, dễ tìm trên thị trường
Tuổi thọ cao (5-10 năm), chịu được thời tiết khắc nghiệt
Dễ sử dụng, dễ lắp đặt
Giá cả hợp lý
Phao cơ & Phao điện hoạt động khác nhau như nào?
Nguyên lý hoạt động của phao cơ chống tràn
Phao cơ chống tràn được yêu thích bởi nó không cần sử dụng điện để có thể vận hành được. Nguyên lý hoạt động phao cơ khá đơn giản, chúng sử dụng chính mực nước tăng giảm của bồn chứa để làm công tắc đóng – mở.

Phao cơ ngắt nước có tác dụng mở van nguồn nước chính, khiến chúng chảy vào bồn chứa: Khi mực nước chứa trong bồn giảm xuống dưới mức cho phép. Và chính phao chống tràn này cũng sẽ điều khiển đóng van cấp nước lại: Khi mực nước trong bồn chứa đã đầy.

=> tham khảo thêm: http://maybomnuoctsurumi.com/phao-bao-muc-nuoc-thai-titanio-5m
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top