P
phamcongquy
Guest
Xin chào bạn Bình. Cám ơn bạn đã quan tâm đến ý kiến của tôi ! Tôi cũng đã biết: công tác vận chuyển vật liệu lên cao được áp dụng cho các công tác xây lắp mà bạn đã nêu. Tuy nhiên trong ĐM24 ngoài những công tác đó còn khá nhiều công tác khác ( lắp dựng cấu kiện bê tông đúc sẵn, lắp dựng cấu kiện thép ...) không đề cập đến độ cao XD. Trong khi đó ĐM máy thi công đã tính vận thăng hoặc cần cẩu rồi. Vì vậy, tôi thấy ý kiến của Thế Anh là thoả đáng. Khi lập dự toán không nên tính thêm chi phí vận chuyển VL lên cao nữa.
Ngoài ra, tôi thấy nên chia định mức vận chuyển VL lên cao thánh một số mức ứng với các độ cao khác nhau. Hiện nay tất cả mọi độ cao cùng chung một định mức là không hợp lý. Mặt khác, không nhất thiết phải dùng vận thăng lồng đối với mọi độ cao. Có thể dùng vận thăng thường đối với độ cao <=16m (Giá ca máy vận thăng lồng cao hơn nhiều so với Vận thăng thường). Rất nhiều ý kiến cho rằng chi phí VCVL lên cao theo ĐM hiện nay là quá lớn, khác xa so với thực tế.
Chúng tôi đang chuẩn bị xin được điều chỉnh một số ĐM cho phù hợp với thực tế địa phương. Mong bạn cùng tham gia góp ý với chúng tôi được không?
Ngoài ra, tôi thấy nên chia định mức vận chuyển VL lên cao thánh một số mức ứng với các độ cao khác nhau. Hiện nay tất cả mọi độ cao cùng chung một định mức là không hợp lý. Mặt khác, không nhất thiết phải dùng vận thăng lồng đối với mọi độ cao. Có thể dùng vận thăng thường đối với độ cao <=16m (Giá ca máy vận thăng lồng cao hơn nhiều so với Vận thăng thường). Rất nhiều ý kiến cho rằng chi phí VCVL lên cao theo ĐM hiện nay là quá lớn, khác xa so với thực tế.
Chúng tôi đang chuẩn bị xin được điều chỉnh một số ĐM cho phù hợp với thực tế địa phương. Mong bạn cùng tham gia góp ý với chúng tôi được không?