Về định mức chi phí trong dự toán điều chỉnh bổ sung!

Vị nào xin cho biếtđịnh mức (hoặc tỷ lệ các khoản chi trong dự án đầu tư). Xin cám ơn.

Xin được vào thẳng vấn đề: Hệ số định mức cho các hạng mục chi phí trong dự toán điều chỉnh, bổ sung được lấy theo chi phí xây dựng và thiết bị trong dự án được duyệt hay lấy theo chi phí xây dựng và thiết bị phần bổ sung?
Ý mình muốn hỏi là tra hệ số định mức theo cái nào chứ không phải lấy hệ số nhân với cái nào nhé, :D
Xin lưu ý: giá trị xây dựng và thiết bị phần bổ sung thường nhỏ hơn giá trị trong dự án được duyệt :)) và hệ số định mức chi phí theo giá trị xây dựng càng nhỏ thì càng lớn:(, lỡ lấy theo hệ số lớn thanh tra kiểm toán vào nó táng cho thì :((
Mong được các cao nhân chỉ giáo.
 
Chao các bac. Em la thành viên mới. Em muôn các bác tư vấn cho em một chút: Em là nhà thầu. Khi em làm dự toán phát sinh các hạng mục không có trong khối lượng mời thầu. Khi trình lên chủ đầu tư thì chủ đầu tư lại cắt 1% lán trại của dự toán. Như thế thì có đúng hay sai. Các bác làm lâu năm giúp em vấn đề này với . Có Văn bản hướng dẫn nào về vấn đề này không. nếu có các bác cho em xin
Quan điểm của mình về việc này như sau:
-Dự toán thiết kế bổ sung phát sinh thì phải có chi phí lán trại tạm, việc chủ đầu tư cắt 1% là không hợp lý, vì trong TT04/TT-BXD chi phí này là có
Bạn hãy đọc ký thông tư 04/TT-BXD 2010 phụ lục 4, đưa cho chủ đầu tư xem, hoặc hỏi lý do họ cắt, nếu họ nói "thôi phát sinh này nhiều quá, chú bớt chút" thì anh pó tay
 
Quan điểm của mình về việc này như sau:
-Dự toán thiết kế bổ sung phát sinh thì phải có chi phí lán trại tạm, việc chủ đầu tư cắt 1% là không hợp lý, vì trong TT04/TT-BXD chi phí này là có
Bạn hãy đọc ký thông tư 04/TT-BXD 2010 phụ lục 4, đưa cho chủ đầu tư xem, hoặc hỏi lý do họ cắt, nếu họ nói "thôi phát sinh này nhiều quá, chú bớt chút" thì anh pó tay
Tất cả mọi thứ phải thực hiện trên cở sở có phát sinh thực tế. Cái nào ko có thì đừng đưa vào nhá. Không chứng minh được việc làm lán trại là có thật thì sao lại đòi tiền?
 
Mình cũng đang gặp phải vấn đề này, cũng chưa biết nên áp dụng theo 957 hay không vì thời điểm dự án được phê duyệt là theo 1751.
VÌ thế các chi phí như QLDA, GSTC... nên áp dụng 957 hay theo dự án cũ đã được phê duyệt. Phần bổ sung của năm 2011 mà dự án thì phê duyệt năm 2009.
 
Last edited by a moderator:
Back
Top