Vì sao giá đỡ phải bắt vít vào sàn kho?

Tín Đạt

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
26/8/19
Bài viết
35
Điểm thành tích
6
Tuổi
34
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
An toàn là mối quan tâm hàng đầu khi làm việc trong nhà kho. Cố định hệ thống giá đỡ pallet vào sàn kho là một cách để tạo ra môi trường làm việc an toàn giúp tạo ra môi trường làm việc an toàn.

Kệ chứa hàng - pallet racking là gì?
Kệ pallet đã được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp để tối đa hóa không gian lưu trữ và cải thiện tổ chức lưu trữ - quản lý và vận hành hàng hóa trong kho. Ngày nay, nó là hệ thống phổ biến nhất được sử dụng trong nhà kho và trung tâm lưu trữ sử dụng.
Có nhiều loại kệ pallet chứa hàng, và mỗi loại kệ sẽ phù hợp với các lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Ví dụ: giá kệ pallet selective được sử dụng một cách phổ biến phổ biến hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp quan tâm đến việc tối đa hóa không gian lưu trữ. Một lựa chọn chuyên biệt hơn, Kệ drive-in, được sử dụng bởi các công ty chủ yếu kinh doanh các mặt hàng không nhạy cảm về thời gian. Có một dạng giá đỡ pallet phù hợp hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp muốn cải thiện hiệu quả và khả năng lưu trữ của nó.
ke-chua-thung-phuy.png

Sử dụng hệ thống kệ chứa hàng an toàn

Tuy nhiên, trước khi bạn xây dựng giá đỡ pallet, điều cần thiết là phải xem xét các biện pháp an toàn phải được thực hiện để đảm bảo sức khỏe của người lao động. Khi lắp đặt giá đỡ mới, hãy mua thêm các phụ kiện an toàn để tránh hư hỏng trong quá trình lắp đặt giá đỡ và sử dụng tiếp theo. Khi lắp đặt giá đỡ pallet, bạn phải giải quyết một số mối quan tâm tiềm ẩn về an toàn để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ doanh nghiệp của bạn.
Điều đầu tiên trong số những mối quan tâm này là việc bố trí nhà kho mà công ty cần giá kệ công nghiệp. Xem xét loại hàng tồn kho, tỷ lệ đáp ứng, doanh thu và các yếu tố liên quan khác là quan trọng khi đánh giá nhu cầu phụ kiện an toàn. Barrier bảo vệ an toàn là một lựa chọn phổ biến để bảo vệ hệ thống kệ khỏi các tác động của các va chạm trực tiếp của xe nâng lên hệ thống kệ chứa hàng.
Một mối quan tâm khác cần tính đến trước khi xây dựng là việc bảo vệ các trụ thẳng đứng của giá đỡ pallet. Bạn có thể thực hiện điều này với một số phụ kiện được thiết kế để bảo vệ các cột chịu trọng lượng này khỏi bị hư hại do va chạm.
Có một số lựa chọn để thêm cho hệ thống kệ, giúp hệ thống kệ an toàn hơn: lắp đặt thêm support bar, lưới chắn bảo vệ, Wire mesh,... Tuy nhiên, bulong dùng cố định hệ thống kệ và sàn kho là bộ phận bạn phải chú ý đến để hệ thống kệ được an toàn.

6-cach-de-giu-cho-nha-kho-cua-ban-luon-sach-se.png

Vì sao giá đỡ phải bắt vít vào sàn kho?

Đầu tiên và quan trọng nhất, Viện các nhà sản xuất giá đỡ (RMI) quy định rõ ràng trong Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ của mình rằng tất cả các cột của giá đỡ pallet phải được neo và cố định vào sàn bằng bu lông. Tiêu chuẩn RMI cũng nêu rõ rằng ngoài bu lông, tấm đế chân (đôi khi được gọi là tấm lót chân) cũng cần thiết. Nói một cách đơn giản, cách tốt nhất là tuân thủ các Tiêu chuẩn.
RMI đưa các quy định và thông số kỹ thuật này vào Tiêu chuẩn của họ để đảm bảo kệ pallet không bị sập. Những bu lông này được đặt ra vì nhiều lý do.
Đầu tiên, trong trường hợp xảy ra thảm họa tự nhiên như hoạt động địa chấn (ví dụ, động đất), các bu lông sàn và tấm đế sẽ giữ cho giá đỡ pallet chắc chắn và đứng vững, ngay cả khi có những hư hỏng khác đối với tòa nhà chứa giá đỡ pallet.
Thứ hai, các tấm và bu lông này được giữ chặt để đảm bảo giá đỡ pallet cũng sẽ đứng vững trong trường hợp có tác động mạnh do con người gây ra, chẳng hạn như xe nâng va chạm với cột của giá pallet hoặc do thiên tai bão lũ tác động lên hệ thống kệ chứa hàng.
Các biện pháp phòng ngừa này là cần thiết cho cả sự an toàn của hàng hóa được đặt trong giá đỡ pallet và sự an toàn của bất kỳ người nào có thể có mặt nếu một trong những sự kiện này xảy ra.
selective-rack-tin-dat-3-1200x800.png

Kết luận
Điều cần thiết là tham khảo ý kiến của nhà sản xuất giá đỡ hoặc kỹ sư chuyên nghiệp của bạn, những người có thể giúp bạn xác định số lượng và kích thước bu lông cần thiết cho giá đỡ pallet của bạn, cũng như xác định chi tiết cụ thể về các lỗ trên tấm đế. Ngoài ra, bạn phải đặc biệt lưu ý khi lắp đặt các bu lông và tấm neo gần các khe co giãn của tấm sàn cũng như khi thay thế các bu lông neo bị hư hỏng để đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham gia.
Bu lông neo và tấm đế là cần thiết để lắp đặt giá đỡ pallet và để giữ an toàn cho công nhân, hàng hóa và doanh nghiệp của bạn khỏi bị tổn hại.
 

Top