Vì sao màn nhựa PVC được sử dụng phổ biến

Huân Nguyễn

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
8/10/19
Bài viết
10
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
An Khánh, Hoài Đức, HN
Nhựa PVC hay các dải màn nhựa PVC bạn thường thấy hàng ngày tại nhiều nơi như nhà hàng, quán ăn, các nhà máy sản xuất thực phẩm và các hầm đông lạnh…
Nhưng bạn có biết những gì hình thành nên chúng và công dụng thật sự của màn nhựa PVC là gì?

Thành phần cấu tạo của màn nhựa PVC
Polyvinyl Chloride gọi tắt là PVC, là loại vật liệu được sản xuất và sử dụng phổ biến xếp hàng thứ ba trên thế giới sau polyethylene và polypropylene. Được sử dụng rộng rãi cho nhiều ứng dụng và có nhiều đặc tính có lợi.
Quan trọng nhất là giá thành sản xuất màn nhựa PVC khá rẻ, và rất được người sử dụng lựa chọn và sử dụng màn nhựa PVC trên quy mô lớn mà không cần phải lo lắng về giá.
Màn nhựa PVC có xu hướng linh hoạt hơn, nhẹ hơn các loại vật liệu khác và thời gian sử dụng rất lâu.



Quá trình sản xuất màn nhựa PVC khá phức tạp, kết hợp giữa hoá chất và kỹ thuật đòi hỏi nhiều chuyên môn và máy móc hiện đại. Nó bao gồm sự polyme hóa (các hợp chất cùng nhau giữa các phân tử nhỏ để làm cho các phân tử dài hơn), của vinyl clorua, sự kết hợp giữa clo và ethylene.
Hai nguyên liệu clo, ethylene được chiết xuất từ khí tự nhiên của quá trình bẽ gãy các liên kết nhiệt và sau đó chúng được chuyển đổi.
Đây là một quá trình kỹ thuật cao, với nhiều biện pháp phòng ngừa an toàn, chuẩn bị cần thiết, do đó phải được thực hiện trên một quy mô lớn với thiết bị chuyên dụng và hiện đại.
Để sản xuất màn nhựa PVC là một quy trình khá dài dòng và phức tạp cần thiết để tạo ra màn nhựa PVC.
Tại sao màn nhựa PVC được sử dụng phổ biến?
Lý do rất nhiều công ty muốn lắp đặt màn nhựa PVC và yêu cầu phải đến tận nơi để khảo sát thực tế, bởi vì màn nhựa PVC rất linh hoạt và độ mềm dẻo cao, vì vậy phải khảo sát để định hình kích thước vị trí để lắp đặt màn nhựa PVC.
Màn nhựa PVC có độ bền cao và sử dụng lâu dài trong nhiều năm mà không có ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng, chịu được thời tiết mưa nắng khắc nghiệt từ -20oC – +50oC, dễ dàng lắp đặt và điều quan trọng là có thể tái chế sau khi sử dụng lâu dài, ít bám bẩn, có thể lau sạch bằng khăn.
Tiết kiệm nhiều chi phí vì không có thay thế hay sửa chữa.


Sử dụng màn nhựa PVC là thực tế bởi sự đa năng và mạnh mẽ, ứng dụng làm nhiều thứ về quy mô nhỏ và lớn. Nhiều công ty sản xuất công nghiệp đều lựa chọn sử dụng màn nhựa PVC là giải pháp tối ưu của minh, vì chúng tạo ra sự ngăn cách không khí, bụi bẩn, côn trùng… giữa môi trường bên trong và bên ngoài khu làm việc, việc đi lại (người và xe nâng hàng) cũng dễ dàng và thuận tiện.
Một trong những tính năng ưu việt của màn nhựa PVC là khả năng chống thấm nước và duy trì độ ẩm trong khu vực làm việc.


Các loại và ứng dụng màn nhựa PVC:
Màn nhựa PVC có rất nhiều loại và tùy theo mục đích sử dụng các loại màn nhựa PVC tương ứng. Tại Việt Nam màn nhựa ngăn lạnh, chống côn trùng, được sử dụng nhiều nhất nhất là trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm.
Dưới đây là các loại màn nhựa PVC thông dụng và công dụng của từng loại:

Màn nhựa PVC ngăn lạnh:
59969

Màn nhựa PVC Ngăn lạnh

Thường sử dụng trong ngành chế biến thực phẩm đông lạnh, hầm đông lạnh, xe tải đông lạnh, nhằm ngăn chặn sự thất thoát hơi lạnh trong khu vực sản xuất với môi trường bên ngoài. Giúp tiết kiệm năng lượng và ổn định nhiệt độ.
Màn nhựa PVC ngăn côn trùng:
59970

Màn nhựa PVC chống côn trùng
Màn nhựa PVC ngăn khu vực rửa xe:
59971

Màn nhựa PVC ngăn khu vực rửa xe

Màn nhựa PVC tiêu chuẩn:
59972


Màn nhựa PVC trắng trong tiêu chuẩn
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Sdt/Zalo: Huân- 0982926823
Email: sale01@meci.vn
Website: www.meci.vn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top