Mình đang gặp trường hợp như sau, xin ý kiến đóng góp của các bạn:
- Công trình của bên mình đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế và lập dự toán và bàn giao sản phẩm (Bản vẽ thiết kế và hồ sơ dự toán) vào tháng 6. Trong đó dữ liệu giá vật liệu (trong phần chênh lệch vật liệu) đưa vào trong dự toán là giá vật liệu trong thông báo tại địa phương quý II.
- Đến tháng 8 bên mình thuê đơn vị tư vấn thẩm tra dự toán, bên đơn vị thẩm tra dự toán đã cập nhật giá vật liệu đưa vào trong dự toán sau thẩm tra là giá vật liệu trong thông báo giá quý III. Do đó làm thay đổi giá trị dự toán công trình sau thẩm tra so với trước thẩm tra.
Vậy các bạn cho mình hỏi xem đơn vị thẩm tra làm như vậy đã hợp lý chưa?
Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn!
- Công trình của bên mình đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế và lập dự toán và bàn giao sản phẩm (Bản vẽ thiết kế và hồ sơ dự toán) vào tháng 6. Trong đó dữ liệu giá vật liệu (trong phần chênh lệch vật liệu) đưa vào trong dự toán là giá vật liệu trong thông báo tại địa phương quý II.
- Đến tháng 8 bên mình thuê đơn vị tư vấn thẩm tra dự toán, bên đơn vị thẩm tra dự toán đã cập nhật giá vật liệu đưa vào trong dự toán sau thẩm tra là giá vật liệu trong thông báo giá quý III. Do đó làm thay đổi giá trị dự toán công trình sau thẩm tra so với trước thẩm tra.
Vậy các bạn cho mình hỏi xem đơn vị thẩm tra làm như vậy đã hợp lý chưa?
Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn!