Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu? Những mẫu biệt thự nhà vườn sang trọng, giá hấp dẫn

Sunny

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
12/7/21
Bài viết
267
Điểm thành tích
16
Tuổi
25
Nơi ở
Hà Nội
Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu? Những mẫu biệt thự nhà vườn sang trọng, giá hấp dẫn
Xác định được nhu cầu xây dựng của gia đình thì câu hỏi đầu tiên của mỗi chủ đầu tư đều là xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu. Chi phí hoàn thiện tổ ấm vẫn luôn là vấn đề lớn đối với mỗi người; hiểu được điều đó, ngay sau đây Angcovat sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.
1. Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu phụ thuộc vào những hạng mục nào?
Biệt thự nhà vườn là mô hình nhà ở đang được nhiều chủ đầu tư yêu thích, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới việc xây dựng biệt thự đồ sộ kết hợp sân vườn giúp cho không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Không giới hạn về diện tích, dù lớn nhỏ khác nhau nhưng mẫu biệt thự nhà vườn mang hoa lá, cỏ cây đến với tổ ấm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này đối với xã hội hiện đại vô cùng cần thiết bởi với sự phát triển chóng mặt của các đô thị khiến cho không khí bị ô nhiễm, con người thường xuyên đối mặt với bụi bặm, ồn ào của còi xe. Vì thế mà khi nghĩ đến tổ ấm, ai ai cũng ao ước sẽ có được cho riêng mình một biệt thự rộng rãi, bình yên để có thể thư giãn, nghỉ ngơi đúng nghĩa.
Để tính toán chính xác xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu cũng không phải đơn giản, nó được chia thành nhiều hạng mục khác nhau mà không phải ai cũng nắm được:
- Chi phí thiết kế nhà 3D
- Chi phí hoàn thiện phần thô
- Chi phí dành cho nội thất
- Chi phí giám sát thi công
Như vậy mới thấy việc hoàn thiện một ngôi nhà vô cùng phức tạp, nhiều công đoạn khác nhau mà cần có sự chỉn chu, xuyên suốt. Cụ thể về từng chi phí như sau:
Đầu tiên, về chi phí thiết kế sẽ dao động từ 100.000vnđ - 150.000vnđ/m2, cao thấp như thế nào lại phụ thuộc vào độ khó dễ của công trình. Nếu biệt thự nhà vườn đơn giản theo phong cách kiến trúc hiện đại thì chi phí sẽ thấp còn yêu cầu cao với những họa tiết trang trí khó thì chắc chắn số tiền cho thiết kế sẽ cao hơn nhiều. Đấy chỉ là đơn giá thiết kế phần ngoại thất, nếu gia chủ muốn thiết kế nội thất thì đơn giá sẽ nằm trong khoảng 200.000 - 250.000 vnđ/m2. Toàn bộ thiết kế nhà được thực hiện trên máy vi tính dưới dạng hình ảnh 3D nên chủ đầu tư sẽ hình dung được không gian sống tương lai dài rộng như nào và cả chiều sâu, hình ảnh như thật. Ngoài ra, việc thiết kế còn bao gồm cả hồ sơ kỹ thuật tức những bản vẽ mặt cắt, mặt đứng thể hiện công năng, điện, nước trong nhà.
Về chi phí hoàn thiện phần thô, chủ nhà có thể tính toán theo 2 cách sau đây:

  • Cách 1: Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu theo m2: Đây là cách tính chi phí đơn giản và phổ biến nhất hiện nay, dựa vào việc phải hoàn thiện phần thô và kiến trúc thì gia chủ có thể nắm được số tiền trung bình trên m2 xây dựng.
  • Cách 2: Tính chi phí dựa vào việc bóc tách từng hạng mục thi công: kinh phí mua vật tư, nhân công, khối lượng công việc,...
Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chi phí thi công nội thất, cái này cụ thể giá cả thì lại không có một quy chuẩn nào cả. Bởi lẽ, đối với mỗi gia đình sẽ có nhu cầu bố trí nội thất khác nhau, vẫn là tivi, kệ tủ, giường, bàn ghế, thiết kế nhà vệ sinh, phòng tắm,... nhưng có nhiều mẫu mã, hãng khác nhau nên đơn giá cũng khác biệt hoàn toàn. Vì vậy, về chi phí nội thất thì phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu của gia đình như thế nào nên không thể tính toán thành con số cụ thể.
>> Tham khảo bài viết: Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hút mắt
Chi phí hoàn thiện một biệt thự nhà vườn không chỉ thiết kế nhà đẹp, thi công hoàn thiện còn bao gồm cả chi phí giám sát, nhiều gia chủ không chú ý đến khoản này bởi họ cũng nghĩ rằng tốn kém, không cần bỏ ra một số tiền lớn để thuê bên giám sát. Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rằng nhu cầu xây biệt thự khác hẳn với việc xây nhà thông thường, diện tích đất rộng lớn, quy mô công trình đồ sộ chưa kể đến việc chi phí xây nhà gấp nhiều lần so với thông thường. Vậy ngôi nhà sẽ ra sao mà không được giám sát kỹ càng, cẩn trọng từng khâu trong quá trình xây dựng? Tất nhiên, gia chủ cũng có thể tự giám sát để tiết kiệm chi phí nhưng cũng cần chú ý đến chất lượng của công trình, độ an toàn, kiểm soát vật tư, đảm bảo đúng các thông số kỹ thuật,.... Chi phí giám sát phụ thuộc vào độ gần xa của công trình cũng như đơn giá của đơn vị.
2. Xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu
Mỗi đơn vị sẽ có đơn giá riêng về xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu nên chúng tôi cũng không thể tổng hợp được tất cả. Chính vì thế, sau đây chúng tôi xin đưa ra đơn giá mà chúng tôi đang áp dụng khi xây biệt thự cho khách hàng có thể tự tính toán sơ bộ cho không gian sống tương lai (lưu ý những con số đưa ra là tương đối) :

- Chi phí thiết kế ngoại thất biệt thự nhà vườn:

  • Đối với biệt thự nhà vườn 1 tầng:

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

100.000đ/m2


  • Đối với biệt thự từ 2 tầng trở lên:

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

100.000đ/m2 sàn

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

120.000đ/m2 sàn

Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

150.000đ/m2 sàn


Ngoài ra, việc thiết kế ngoại cảnh còn bao gồm sân vườn, tiểu cảnh tính chi phí riêng trong khi tính toán xây biệt thự nhà vườn giá bao nhiêu:
+ Diện tích nhỏ hơn 500m2: 80.000 đ/m2.( Hợp đồng tối thiểu >10.000.000đ).
+ Diện tích từ 500m2-1000m2: 50.000đ/m2.
+ Diện tích từ 1000m2-2000m2: 30.000đ/m2
- Chi phí thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn:

Báo giá thiết kế nội thất nhà ở, chung cư hiện đại

200.000vnđ/m2

Báo giá thiết kế nội thất nhà ở, chung cư tân cổ điển, cổ điển

250.000vnđ/m2

Báo giá thiết kế nội thất lâu đài cổ điển

Liên hệ hotline


- Chi phí xây dựng biệt thự rộng rãi, hài hòa cùng thiên nhiên:

Phong cách hiện đại

5-6 triệu đồng/m2

Phong cách tân cổ điển

6-8 triệu đồng/m2

Phong cách cổ điển

8-10 triệu đồng/m2



>> Đừng bỏ lỡ bài viết: Thiết kế nội thất phòng khách rộng
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top