Xin cho hỏi thu nhập chịu thuế trong công văn 1751 là 6% dựa trên cơ sở nào

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
34
Website
giaxaydung.vn
Hướng dẫn tại Quyết định 957 lập dự toán đối với thuê tư vấn là cá nhân hành nghề có điểm chưa phù hợp

Cảm ơn các anh chị trên diễn đàn đã trao đổi, giờ em đã hiểu ra được bản chất từng loại công trình mà Thuế thu nhập cá nhân có các mức khác nhau (6%, 5.5%) xuất phát từ lý do mỗi loại công trình kỹ thuật thi công khác nhau, tỷ lệ vốn nhà thầu bỏ ra thi công theo tiến độ mỗi loại công trình cũng khác nhau.
Tóm lại Thu nhập chịu thuế tính trước = Lợi nhuận nhà thầu + Thuế thu nhập của nhà thầu + trả lãi vay (lãi vay cũng được coi như lợi nhuận của Ngân hàng vậy).
Nhưng em muốn xin trao đổi thêm trong trường hợp thuê cá nhân làm công tác tư vấn thì cá nhân đó đã chịu thuế TNCN tại 04/2007/QH12 rồi thì có lẽ tại mẫu biểu theo quyết định 957 dòng Thu nhập chịu thuế tính trước có lẽ không phù hợp nữa. Em xin nhận được ý kiến của mọi người
 
Last edited by a moderator:

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
34
Website
giaxaydung.vn
Em rất mong mọi người có cùng góp ý trao đổi thêm về Thu nhập chịu thuế tính trước trong Quyết định 957 của Bộ xây dựng, nếu thuê cá nhân đủ điều kiện hành nghề.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top