Xin hỏi về cách trả lương cán bộ quản lý dự án

  • Khởi xướng utdann
  • Ngày gửi
U

utdann

Guest
Xin chào các anh chị em diễn đàn, tôi có một thắc mắc mong được giải đáp
Ban qlda nơi tôi làm việc là 1 ban qlda chuyên ngành về xây dựng các công trình về nông nghiệp. Nhiệm vụ là thay mặt Chủ đầu tư quản lý các dự án xây dựng của ngành. Hiện nay ngoài quản lý nguồn vốn XDCB do ngân sách tỉnh, mới đây từ nguồn vồn trung ương đầu tư cho Tỉnh 2 dự án tương đốí lớn (cả 2 dự án khoảng 500 tỷ)
- Tỉnh ra quyết định thành lập 1 ban quản lý tiểu dự án thứ nhất gồm 1 số cán bộ chủ chốt của Sở, còn lại lấy nhân sự từ ban của tôi làm, (tất nhiên là những người này có tên trong quyết định thành lập của Tỉnh)
Cách trả lương cho những cán bộ này như sau :
+ 100% lương từ tiểu dự án do Tỉnh thành lập
+ 50% lương từ ban của tôi. Nghĩa là những người này lĩnh 150% lương theo ngạnh bậc.
Tiếp theo tiểu dự án thứ 2 : Về nhân sự cững như tiểu dự án 1 ( 2 dự án này đang đồng loạt triển khai)
và cách tính lương là :
+ 100 % lương tiểu dự án 1
+ 100% lương tiểu dự án 2
+ 50% lương từ ban quản lý của tôi. Như vậy hiện những người này lĩnh 250% lương.
Vậy tôi xin hòi :
1/ Một người có thể đồng thời tham gia quản lý nhiều dự án trong cùng một thời gian được không ?
2/ cách tính lương như vậy có phù hợp không ?
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Xin chào các anh chị em diễn đàn, tôi có một thắc mắc mong được giải đáp
Ban qlda nơi tôi làm việc là 1 ban qlda chuyên ngành về xây dựng các công trình về nông nghiệp. Nhiệm vụ là thay mặt Chủ đầu tư quản lý các dự án xây dựng của ngành. Hiện nay ngoài quản lý nguồn vốn XDCB do ngân sách tỉnh, mới đây từ nguồn vồn trung ương đầu tư cho Tỉnh 2 dự án tương đốí lớn (cả 2 dự án khoảng 500 tỷ)
- Tỉnh ra quyết định thành lập 1 ban quản lý tiểu dự án thứ nhất gồm 1 số cán bộ chủ chốt của Sở, còn lại lấy nhân sự từ ban của tôi làm, (tất nhiên là những người này có tên trong quyết định thành lập của Tỉnh)
Cách trả lương cho những cán bộ này như sau :
+ 100% lương từ tiểu dự án do Tỉnh thành lập
+ 50% lương từ ban của tôi. Nghĩa là những người này lĩnh 150% lương theo ngạnh bậc.
Tiếp theo tiểu dự án thứ 2 : Về nhân sự cững như tiểu dự án 1 ( 2 dự án này đang đồng loạt triển khai)
và cách tính lương là :
+ 100 % lương tiểu dự án 1
+ 100% lương tiểu dự án 2
+ 50% lương từ ban quản lý của tôi. Như vậy hiện những người này lĩnh 250% lương.
Vậy tôi xin hòi :
1/ Một người có thể đồng thời tham gia quản lý nhiều dự án trong cùng một thời gian được không ?
2/ cách tính lương như vậy có phù hợp không ?
Theo tôi bạn nên nghiên cứu các Thông tư do bộ tài chính và bộ lao động hướng dẫn đối với lương ban quản lý sẽ hiểu thôi.
Theo tôi là hợp lý vì có các quy định sau:
Đối với Phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án: căn cứ mức độ thời gian tham gia quản lý của từng cán bộ và nguồn chi phí quản lý dự án cụ thể để tính tỷ lệ % được hưởng cho những người trực tiếp thực hiện các công việc thuộc quản lý dự án nhưng không hưởng lương từ dự án, bao gồm cả cán bộ BQLDA và cán bộ thuộc chủ đầu tư. Mức chi phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án một tháng cho một cá nhân tối đa bằng 50% tiền lương và phụ cấp lương một tháng của cá nhân đó (kể cả trường hợp kiêm nhiệm quản lý nhiều dự án).
Đối với các Ban quản lý dự án quan trọng quốc gia hoặc dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc nhóm A quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo Nghị định số 12/2009/NĐ-CP nêu trên được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm không quá 1,7 lần so với mức lương tối thiểu chung.
Vậy mức lương hiện hưởng 100%
Tăng thêm 170%
Kiêm nhiệm 50%
Tổng phải là 320% mới đúng.
Bên bạn mới lập 250% chắc là chọn cái này:
Đối với các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc nhóm B và nhóm C quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo Nghị định số 12/2009/NĐ-CP nêu trên được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm không quá 1,1 lần so với mức lương tối thiểu chung
Với cái sau thì tổng phải là 260% mới đúng.
Do vậy có thể kiêm nhiệm và với mức 250% là hợp lý rồi!
 
Last edited by a moderator:
U

utdann

Guest
cam on

xin cam ơn bạn Haophuong80, tôi sẽ nghiên cứu thêm:">
 

dodungktxd

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
22/6/10
Bài viết
243
Điểm thành tích
28
Theo tôi bạn nên nghiên cứu các Thông tư do bộ tài chính và bộ lao động hướng dẫn đối với lương ban quản lý sẽ hiểu thôi.
Theo tôi là hợp lý vì có các quy định sau:


Vậy mức lương hiện hưởng 100%
Tăng thêm 170%
Kiêm nhiệm 50%
Tổng phải là 320% mới đúng.
Bên bạn mới lập 250% chắc là chọn cái này:

Với cái sau thì tổng phải là 260% mới đúng.
Do vậy có thể kiêm nhiệm và với mức 250% là hợp lý rồi!

Theo quan điểm của mình thì:
1. Một người được phép tham gia quản lý đồng thời nhiều dự án ở cùng một thời điểm:
- Không có quy định nào cấm cả chỉ cần cá nhân đó đáp ứng đủ năng lực và các điều kiện khác phục vụ cho công việc (việc đi lại, sắp xếp thời gian ...).
- Thực tế mình thấy cả dự án có nguồi vốn ngân sách và dự án có nguồn vốn tư nhân, một người vẫn có thể làm GĐ ở dự án này và làm Phó GĐ ở dự án kia ...
2. Cách tính lương thì:
- Bạn cần xác định rõ là Cán bộ ở Ban của bạn chuyển hẳn sang làm việc tại Tiểu ban dự án (chỉ thực hiện công việc tại Tiểu ban dự án), hay là theo kiểu kiêm nhiệm:
+ Nếu là chuyển hẳn thì Cán bộ đó sẽ được hưởng nguyên lương cũ và hưởng thêm phụ cấp riêng đặc thù của dự án (Khác với hưởng thêm lương kiêm nhiệm nhé).
+ Nếu kiêm nhiệm thì Cán bộ đó được hưởng 100% mức lương cũ và thêm tối đa 50% lương cũ do thực hiện kiêm nhiệm.
- Theo quy định thì "Đối với Phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án: căn cứ mức độ thời gian tham gia quản lý của từng cán bộ và nguồn chi phí quản lý dự án cụ thể để tính tỷ lệ % được hưởng cho những người trực tiếp thực hiện các công việc thuộc quản lý dự án nhưng không hưởng lương từ dự án, bao gồm cả cán bộ BQLDA và cán bộ thuộc chủ đầu tư. Mức chi phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án một tháng cho một cá nhân tối đa bằng 50% tiền lương và phụ cấp lương một tháng của cá nhân đó (kể cả trường hợp kiêm nhiệm quản lý nhiều dự án)"
Sở dĩ có quy định trên là vì thời gian làm việc/ngày/tháng là giới hạn, do đó khi Cán bộ tham gia nhiều dự án, thì thời gian dành cho công việc của 1 dự án sẽ ít hơn so với việc họ dùng toàn bộ thời gian làm việc vào dự án đó. Nên không thể có chuyện một người tham gia vào N dự án thì hưởng mức lương gấp N lần lương cũ được.

- Các bạn phân biệt "Đối với các Ban quản lý dự án quan trọng quốc gia hoặc dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc nhóm A quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo Nghị định số 12/2009/NĐ-CP nêu trên được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm không quá 1,7 lần so với mức lương tối thiểu chung".
Trường hợp này không phải là kiêm nhiệm, nên không phải là được tính theo kiểu: (Lương mới) = (Lương hiện tại)x1,7. Mà khi xây dựng lương cho người này thì mức lương tối thiểu chung không được nhân quá 1,7.

Tóm lại:
Theo như trường hợp bạn nêu (kiêm nhiệm), Cán bộ chỉ được hưởng mức lương tối đa =1,5 lần mức lương hiện cũ tại Ban (ko điều chuyển hẳn sang Tiểu ban dự án). Bạn tính đối với trường hợp tham gia cả 2 Tiểu ban dự án và tham gia cả Ban của bạn và được hưởng mức lương 250% lương tại Ban của bạn là không phù hợp.

Rất mong nhận được ý kiến trao đổi của mọi người.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top