Xin hỏi các chi phí được đối trừ vào tiền SDĐ?

phamquanghuy80

Thành viên có triển vọng
Tham gia
12/5/10
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
- Xin hỏi các bạn Chi phí hỗ trợ tài sản, hoa màu, vật kiến trúc: Đối với các hộ dân canh tác trên đất do UBND xã quản lý được tính như thế nào? và Chi phí này có được tính vào chi phí của DA và được đối trừ vào tiền SDĐ không (dự án giao đất có thu tiền sử dụng đất)?
- Xin hỏi: DA có thu hồi đất nông nghiệp của 100 hộ có GCNQSDĐ, nhưng các hộ trên có 50 hộ không canh tác và HTXNN đã đứng ra họp 50 hộ nhất trí để cho 1 hộ đấu thầu SX nông nghiệp. Vậy 50 hộ đó có được hưởng các chính sách hỗ trợ về đất dịch vụ không (đều nằm trong hạn mức hưởng 10% cảu Hà Tây trc đây theo QĐ 1098) hay chỉ 1 hộ đang nhận thầu được hưởng khoản hỗ trợ này.?
Cảm ơn các bạn!
 

HUNG-THINH

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
21/10/09
Bài viết
169
Điểm thành tích
43
- Việc áp giá đền bù, hỗ trợ hoa màu, tài sản...được thực hiện theo các Bảng giá công bố của địa phương (UB tỉnh). Dự án được nhà nước giao đất có thu tiền SDĐ thì Tổ chức thực hiện bồi thường của nhà nước sẽ đứng ra thực hiện việc này để giao đất sạch cho nhà đầu tư và toàn bộ chi phí bồi thường giải tỏa sẽ do nhà đầu tư ứng tiền ra để cho trả, sau đó sẽ được khấu trừ vào tiền SDĐ.
- Mỗi địa phương đều có ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực BTGT, bạn phải tìm và nghiên cứu để xem mình có được đền bù, hỗ trợ hay không. Còn nếu bạn không thuộc trường hợp nào theo quy định thì chắc chắn bạn thuộc trường hợp khác theo quy định, lúc đó sẽ phải xin ý kiến từ UB (thông qua) Sở TNMT.
Vài ý kiến cho bạn tham khảo.
 

phamquanghuy80

Thành viên có triển vọng
Tham gia
12/5/10
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Mình muốn hỏi là chi phí hỗ tợ tài sản, hoa màu, vật kiến trúc của các hộ canh tác trên đất do UBND xã quản lý, nếu CĐT ứng tiền để chi trả thì có được đối trừ vào tiền SDĐ không? Và quy định ở đâu vậy. (Địa bàn hà Nội).
- Theo QĐ 23/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của Hà nội: Khoản 3. Điều 42: trách nhiệm của CĐT có nói "Đảm bảo đầy đủ, kịp thời kinh phí để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và kinh phí cho tổ chức thực hiện BT, hỗ tợ và tái định cư".
- Theo Mục b) Khoản 4 Điều 30 Nghị định 47/2014/NĐ-CP thì có nói đến là có được đối trừ chi phí theo PA đã được phê duyệt.
+ Bên mình ứng tiền trả GPMB DA đầu tư và trả BT,HT GPMB, đầu tư HTKT cho DA đất dịch vụ (Của DA chính), vậy phần ứng trả cho GPMB, đầu tư HTKT dự án đất dịch vụ này có được khấu trừ vào Tiền SDĐ của DA chính không?
(DA HTKT đất dịch vụ lại do UBND huyện làm Chủ đầu tư).
Cảm ơn bạn!
 

HUNG-THINH

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
21/10/09
Bài viết
169
Điểm thành tích
43
Nhà đầu tư muốn chi trả kinh phí bồi thường thì đều phải dựa trên QĐ phê duyệt PA bồi thường của cấp có thẩm quyền để làm cơ sở chi trả và cơ sở đối trừ sau này. Cụ thể nếu các chi phí hỗ trợ tài sản, hoa màu...như bạn nêu trên đều đã được phê duyệt trong PA thì bên bạn cứ căn cứ theo đó mà chi trả.
Còn nếu trong PA không có khoản chi phí hỗ trợ này mà bên bạn tự nguyện chi trả thêm thì là quyền của nhà đầu tư (vì muốn lấy đất nhanh chẳng hạn), nhưng sẽ không được khấu trừ chi phí này sau này.
- Đối với việc nhà đầu tư bỏ tiền ra để đầu tư HTKT và BTGT thì tất cả các chi phí này sau này sẽ được nhà nước khấu trừ vào tiền SDĐ hoặc hoàn trả lại cho nhà đầu tư. Bạn dùng từ "ứng tiền" thì chắc bạn cũng đã biết là sẽ được hoàn trả rồi còn gì nữa nhỉ.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top