xin hỏi về thủ tục làm thanh toán phát sinh khối lượng

hamhochoi.tc

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
9/7/12
Bài viết
146
Điểm tích cực
38
Điểm thành tích
28
các a/c cho e hỏi về các thủ tuc để làm hồ sơ phát sinh khối lượng ngoài hợp đồng. khi đem hồ sơ thanh toán đi thanh toán thì cần những giấy tờ văn bản nào ạ?
 
Cái này thì đa dạng lắm mỗi chủ đầu tư 1 kiểu nhưng chung chung thường thế này:
1. Biên bản hiện trường hoặc 1 biên bản gì đó (có khi là biên bản trong cuộc họp giao ban cuối tuần) có chữ ký của bên B, TVGS, Chủ đầu tư xác định đầu mục công việc phát sinh. Chú ý trong biên bản này phải nói đc tại sao lại có cv phát sinh này, ko tự nhiên vẽ việc ra mà làm thì dù có ký hết thì kiểm toán cũng cắt đi đấy.
2. Biên bản xác nhận khối lượng cv phát sinh đó. Thường thì có 2 cái này là ok!
 
Nếu muốn thanh toán được ngoài ra bạn cần một tờ trình gửi CĐT về việc phát sinh khối lượng kèm theo BBHT, để CĐT ký vào hồ sơ phát sinh của bạn, nếu khối lượng chưa có trong đơn giá của hợp đồng thì bạn phải lập dự toán trình chủ đầu tư phê duyệt, khi CĐT có QĐ phê duyệt thì bạn mới làm hồ sơ thanh toán đơn giá x Khối lượng phát sinh = tiền bỏ túi được.
 
Chào bạn, về vấn đề này mình xin đóng góp mấy ý thế này:
- Thứ nhất: Về khối lượng phát sinh: Để khối lượng phát sinh đó đủ điều kiện thanh toán thi KL đó phải có hồ sơ thiết kếđược duyệt (để có hồ sơ TK được duyệt thì đương nhiên phải có BBHT như bạn Smith14 nói ở trên). Bạn xem xem KL đó đã có hồ sơ thiết kế được duyệt chưa vì là phát sinh ngoài hợp đồng nên phải có thiết kế bổ sung được CĐT thẩm định và phê duyệt đàng hoàng đấy nhé.
- Thứ hai: Về đơn giá thanh toán: Vì là PS ngoài HĐ nên bạn phải lập dự toán phát sinh với đơn giá mới trình CĐT phê duyệt. Sau đó hai bên ký phụ lục hợp đồng cho phần phát sinh đó rồi mới làm hồ sơ thanh toán được.
 
Xin chào cả nhà!
Về vấn đề này mình xin đóng góp mấy ý kiến như sau:
Thứ nhất về KL phát sinh: Vì là PS ngoài hợp đồng nên phải có hồ sơ TK bổ sung được CĐT thẩm tra, phê duyệt. Để có cơ sở lập thiết kế bổ sung trình duyệt thì phải lập BBHT nêu rõ lý do bổ sung và có đủ các thành phần ký xác nhận. Trong quá trình thi công phải có biên bản nghiệm thu công việc, kl đã thi công thực tế (phù hợp với BVHC).
Thứ hai về giá: Căn cứ hồ sơ TK bổ sung, nhà thầu lập dự toán điều chỉnh bổ sung trình CĐT thẩm tra phê duyệt, trong đó các đơn giá của các công việc phát sinh thêm này sẽ được NT và CĐT thương thảo lại (xem lại các điều khỏan liên quan trong HĐXL nhé). Sau khi dự toán điều chỉnh bổ sung được CĐT phê duyệt (nếu không vượt tổng mức đầu tư) thì 2 bên ký phụ lục hợp đồng bổ sung và có thể làm hồ sơ thanh toán bạn ạ.
 
Back
Top