Xin phép xây dựng và đo đạc lập bản vẽ hoàn công

Dodacbando.com

Thành viên mới
Tham gia
11/8/16
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Nơi ở
TPHCM
Website
www.dodacbando.com
Một lô đất hay một thửa đất khi được cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì người được ghi tê trong sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) có toàn quyền sử dụng đúng mục đích.
Khi thửa đất hay lô đất có mục đích sử dụng là thổ cư và thời gian sử dụng là lâu dài thì người sử dụng đất có quyền xây dựng nhà cửa trên thửa đát đó. Trước khi xây dựng người sử dụng phải xin phép xây dựng. Chủ sử dụng đất sau khi có bản vẽ xin phép, bản vẽ hiện trạng nộp lên cơ quan chức năng tùy theo yêu cầu của người sử dụng cơ quan chức năng có thể cấp phép xây dựng. Trong quá trình xây dựng người chủ sở hữu công trình cần lưu ý luôn luôn phải xây dựng đúng giấy phép và bản vẽ xây dựng kèm theo. Trong quá trình xây dựng nếu phát hiện có vấn đề bất hợp lý thì người sử dụng có thể xin cơ quan cấp phép xây dựng điều chỉnh giấy phép. Tuyệt đối không nên xây dựng sai phép hoặc lấn chiếm, vì khi xây dựng sai phép sẽ bi cơ quan quản lý xây dựng xử phạt và buộc tháo dỡ phần sai phép hoặc phần vi phạm.
Sau khi xây dựng xong để xác lập quyền sở hữu nhà ở người sử dụng đất và sở hữu nhà ở cần thuê một đơn vị đo đạc có uy tín đến đo vẽ hoàn công, lập bản vẽ hoàn công.
Gay-2Bphep-225x300.jpg


Bv1-300x225.jpg
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top