Ý nghĩa các thông số của NOVA

khanharsenal

Thành viên năng động
Tham gia
21/10/08
Bài viết
76
Điểm thành tích
18
Tuổi
38
Em đang tập thiết kế đường nên hôm nay em viết bài viết này kính gửi các thày cô,anh chị hưởng ứng bài viết này,mong chỉ giáo thêm để các em được trao dồi.Ai có khúc mắc gì về nova thì phản hồi thêm.
Em có một câu hỏi là khi em xuất bảng tổng hợp khối lượng trong nova thì có Dao km va Dao kc,em không hiểu ý nghĩa của các thông số này.
Và thường trong báo cáo kinh tế kỹ thuật chúng ta đều có bảng tính khối lượng đào đắp phần mặt đường,phần ngoài,phần mở rộng( tất nhiên là nếu có),và phần đánh cấp.Có người chỉ cần lập 2 phần là phần mặt đường và phần ngoài,em không hiểu lắm tại sao lại có sự khác nhau giữa những người tính như vậy?Vậy muốn lập bảng khối lượng theo từng phần(bảng) như thế thì số liệu bảng khối lượng nova đó xử lý như thế nào?
Em xin chân thành cảm ơn.
 

tranvandat

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
1/3/09
Bài viết
14
Điểm thành tích
3
Tuổi
39
Dao km va Dao kc của bạn mình cũng chưa gặp qua nếu chưa hiểu bạn có thể gửi bản vẽ lên đây mình xem cho.
Phần tính khối lượng còn tùy thuộc vào thiết kế của bạn ví dụ thế này nếu ở phần mặt đường khi đắp bạn vừa phải đầm k98 còn phần ngoài bạn chỉ đầm k95 thì phải tách ra để tính dự toán ý mà hoặc bù vênh bằng ở các kết cầu khác nhau bằng vật liệu gì?
nói chung là cái gì khác nhau là phải tách ra để rùi còn tính dự toán nếu giống nhau thì gộp nó vào cho gọn.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top