Thanh toán phần phát sinh có phải lập dự toán điều chỉnh cả hạng mục

pvucpmb

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
11/6/11
Bài viết
11
Điểm thành tích
3
Tuổi
48
Báo cáo các Bác

Ban QLDA em chỉ định thầu gói thầu xây dựng nhà Ban QLDA, hình thức hợp đồng trọn gói

Trong quá trình thực hiện có một số thay đổi thiết kế điều chỉnh một số công việc (có tăng, có giảm)
Em có phải lập lại dự toán cả gói thầu hay phần điều chỉnh trong quyết toán gói thầu?
Các bác chỉ bảo hộ gấp, chỗ em đang cãi nhau ủm tỏi
 

MaiLinhGXD

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
6/8/12
Bài viết
136
Điểm thành tích
28
Báo cáo các Bác

Ban QLDA em chỉ định thầu gói thầu xây dựng nhà Ban QLDA, hình thức hợp đồng trọn gói

Trong quá trình thực hiện có một số thay đổi thiết kế điều chỉnh một số công việc (có tăng, có giảm)
Em có phải lập lại dự toán cả gói thầu hay phần điều chỉnh trong quyết toán gói thầu?
Các bác chỉ bảo hộ gấp, chỗ em đang cãi nhau ủm tỏi

Về nguyên tắc thì hợp đồng trọn gói sẽ không có phát sinh. Nếu tổng phát sinh cả giảm và tăng tính ra giá trị tương đương như hợp đồng cũ thì anh không nên làm phát sinh làm gì.
 

barefooter_ce

Thành viên năng động
Tham gia
25/3/10
Bài viết
64
Điểm thành tích
18
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Hình thức hợp đồng trọn gói là trọn gói trong phạm vi khối lượng công việc đã thống nhất (đối với thi công xây dựng thì là trong phạm vi thiết kế). Nếu thay đổi thiết kế mà phát sinh khối lượng công việc ngoài phạm vi hợp đồng thì về nguyên tắc đương nhiên là phải đưa vào hợp đồng bổ sung rồi.
Tuy nhiên, quan trọng nhất là 2 bên đàm phán thống nhất với nhau để xác định cách xử lý thôi. Trường hợp đã xác định là tính khối lượng phát sinh thì đương nhiên phải lập dự toán bổ sung rồi và trong hồ sơ quyết toán cũng phải có bảng khối lượng công việc phát sinh ngoài hợp đồng.
 

barefooter_ce

Thành viên năng động
Tham gia
25/3/10
Bài viết
64
Điểm thành tích
18
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Về nguyên tắc thì hợp đồng trọn gói sẽ không có phát sinh. Nếu tổng phát sinh cả giảm và tăng tính ra giá trị tương đương như hợp đồng cũ thì anh không nên làm phát sinh làm gì.
Bất cứ loại hợp đồng nào cũng có thể có giá trị phát sinh hết bạn nhé.
 

thuanphong1976

Thành viên rất năng động
Tham gia
5/6/10
Bài viết
109
Điểm thành tích
18
Tuy nhiên, do CĐT thay đổi thiết kế thì các công việc thay đổi phải được tính phát sinh ngoài hợp đồng đã ký và được hai bên cùng thống nhất. Lúc này bạn cố gắng đàm phán để phát sinh chi phí ở mức độ tối thiểu.
Còn về công tác quản lý thì bạn lập dự toán phần phát sinh (thay đổi, tăng, giảm) để báo cáo và theo dõi.
 

Top