Chia sẻ kinh nghiệm Bật mí các kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả

hoxuanhuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
30/3/21
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hồ chí minh
Khi bán hàng trên Facebook thông qua livestream, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, lên kế hoạch và sắp xếp thời gian live để thu hút nhiều người xem nhất. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả tăng tỷ lệ bán hàng nhanh chóng qua bài viết dưới đây.​
210324102026_ban-hang-live-stream-hieu-qua.webp
1. Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho livestream bán hàng như:​
  • Máy ghi hình nét có thể là điện thoại hoặc camera.​
  • Thiết bị ghi âm​
  • Hệ thống ánh sáng​
  • Chân đế chống rung​
  • Sản phẩm cần bán​
  • Các vật trưng bày​
  • Nền livestream​
2. Chọn thời gian livestream
Bạn cần lựa chọn khung giờ mà khách hàng mục tiêu online nhiều. Tùy vào từng đối tượng mà lựa chọn cho thích hợp.​
Bên cạnh đó, cũng cần thông báo trước về thời gian livestream trước 1 - 2 ngày và nhắc lại để những người theo dõi bạn có thể biết trước và chuẩn bị thời gian tham gia.​
3. Lên kịch bản livestream
Để buổi livestream đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lên kịch bản livestream trước những gì cần nói về sản phẩm và các hoạt động sẽ diễn ra trong quá trình phát sóng. Như vậy, bạn sẽ thực hiện một cách trôi chảy và chuyên nghiệp hơn.​
Hãy chuẩn bị một tờ giấy ghi chú lại những gì bạn muốn trình bày về đặc điểm, lợi ích sản phẩm, khuyến mãi, giá cả, cách thức vận chuyển,... đây là những gì khách hàng muốn nghe.​
>>Một số mẫu kịch bản livestream “thần thánh” giúp bạn ứng phó với mọi ngành hàng từ mỹ phẩm, công nghệ đến thời trang,....​
4. Tương tác với khách hàng
Trong lúc livestream, đừng quên tương tác với người xem bằng cách trả lời các thắc mắc, tư vấn nhiệt tình, chào khách, gọi tên, cảm ơn khi người mua đặt hàng,...​
Việc chủ động tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tạo nhiều thiện cảm và tăng thuyết phục khách mua hàng nhanh chóng.​
5. Tặng quà
Để buổi livestream bán hàng đỡ nhàm chán, bạn nên có các chương trình trò chơi tặng quà, voucher giảm giá.​
Bạn có thể khuyến khích người xem like, share,... video livestream để nhận được phần thưởng hấp dẫn.​
Việc này sẽ giúp người xem xem hết video livestream của bạn.​
6. Chia sẻ livestream
Để tăng thêm lượng người xem, bạn nên chủ động chia sẻ video livestream của mình vào các fanpage, hội nhóm liên quan. Hoặc kêu gọi người xem chia sẻ lên tường nhà của họ, tag tên bạn bè để nhận được nhiều ưu đãi.​
7. Đo lường hiệu quả
Cuối cùng, sau buổi livestream, bạn cần đo lường lại hiệu quả công việc và tìm cách khắc phục. Để thực hiện đo lường tốt nhất, bạn nên cân nhắc sử dụng phần mềm bán hàng livestream. Công cụ này sẽ giúp bạn tổng hợp nhanh chóng các thông tin về đơn hàng, số lượng khách đặt hàng, kiểm tra thông tin để tự động chốt đơn nhanh chóng.​
Bên cạnh đó, còn giúp lên được các chương trình khuyến mãi, game mini kết hợp thu hút khách hàng và dễ dàng kiểm soát được chi phí.​
Và đặc biệt còn kết nối với các đơn vị vận chuyển, tự động đẩy đơn hàng cho các đơn vị đã chọn. Đối soát độc lập, theo dõi quá trình vận chuyển dễ dàng.​
Trên đây là những mẹo livestream bán hàng đạt hiệu quả tối ưu mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích. Hãy đón xem những chia sẻ kinh nghiệm tiếp theo của mình liên quan đến lĩnh vực này nhé.​
 

Top