Bật mí những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

AbitPhanMemQuanLy

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
25/10/20
Bài viết
97
Điểm thành tích
6
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
Bán quần áo online là một trong những thị trường được khá nhiều các bạn trẻ, các bà mẹ bỉm sữa lựa chọn. Tuy nhiên để có thể đạt được thành công nhất định, bạn cần phải tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm. Bài viết này chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để kinh doanh quần áo online hiệu quả.
1. Hình ảnh thật và đẹp mắt
Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.
Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. Đọc ngay bài viết Làm sao để có những shoot hình đẹp khi chụp ảnh sản phẩm quần áo? nhé!
47Ew-GIfdEvBsWLjmJhr1z9GZGAs_kygJweLw0TUMP14PHrsYNWQKkCCHCy2ggcMVAsFihFZChIy6sdl6BY0SODyBJinbC5wvYtRRQ_geO-fN2a8PMkyEqOxsqJcBfb_CZSKgdHB

Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:
Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.
Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.
Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.
Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.
Điều cơ bản trong các cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động.
Ví dụ: Bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.
2. Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng
Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm khi bán quần áo online trên Facebook, đặc biệt là kích cỡ, chất liệu. Điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng.
Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.
Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…
Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.
Au5qKZELoOR8bzilOKIVEcKg1Hc486koKnRSTrlVhaYrbcqAB7Ti84K2fKz1Uty4D_yYTOb4OiVATz3nYfKAM0oraHsIxTUfOvuwjh69Ng9L7O9IPFpjAYkLkrt2FxcozDWSzLu9

3. Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm
Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng.
Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình.
Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.
4. Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm
Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.
Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây. Lưu ý đây là những kinh nghiệm bán quần áo trên Facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.
Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng
5. Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách
Không chỉ bán quần áo online mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta đều nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage, vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, vừa có thể ẩn được các comment quan trọng tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.
Bf5wGhdd7jA1vho6sBrgyxOY4hEslE5ubTHqyjEosEnFhSB8cjf4_vMFDEm4UhnkBzUko8jYGyNvxVnJbNeqLJ8ReHXy9Jlc0e3IjSStnIQqNceROXUYR23bMi02pTcnk9nnwNxt


Trên phần mềm quản lý bán hàng online Abit có đầy đủ các tính năng: Quản lý bình luận, tin nhắn; Ẩn comment, tạo tin nhắn tự động, tạo đơn hàng ngay khi chat cho khách,…
Hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời từ phần mềm nhé.
Nguồn: Sưu tầm
 

Top