minhdai2020
Thành viên năng động
Một trong những mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao mà bạn không thể bỏ qua nếu như có định hướng kinh doanh trong tương lai chính là sơn nước. Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở đại lý sơn đạt hiệu quả cho những người mới bắt đầu và cả những bạn đã kinh doanh nhưng chưa có nguồn lợi nhuận cao.
Học kỹ năng bán hàng
Điều bạn cần quan tâm để có thể bán được sơn chính là cách tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và thu hút khách hàng. Đó được gọi là kỹ năng kinh doanh là điều bạn cũng cần phải quan tâm. Ngành sơn đặc thù là ngành cần phải tư vấn nhiều: Từ chủng loại sơn, giá cả, cách thi công, điều kiện khi thi công,...
Vì vậy bạn cần có nhân viên bán hàng phải có kiến thức. Chính bạn phải hiểu biết về từng loại sơn để có thể tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sơn. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thiện cảm và muốn mua hàng ở đại lý của bạn hơn. Những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là điều bạn cần phải học thêm thường xuyên dù bạn tự tin là mình đã cảm thấy đủ. Kỹ năng được hình thành từ những thói quen trong cuộc sống nên bạn đừng quá lo lắng.
Ngoài ra, đừng nên nói quá nhiều trong lúc bán hàng. Hãy dành thời gian lắng nghe những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng để có thể tìm ra được điều khách hàng mong muốn được thỏa mãn. Lắng nghe cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và khiến khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Từ đó giúp khách hàng và bạn trở nên thân thiết và thuận lợi cho việc kinh doanh sau này hơn. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là điều nên làm trong kinh doanh.
Học sử dụng phần mềm quản lý
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn nên bạn có thể tham khảo để sử dụng. Bây giờ đã là thời buổi của công nghệ thông tin nên việc ứng dụng phần mềm vào công tác quản lý cũng không có gì là quá ngạc nhiên. Dù vậy vẫn còn đâu đó một số hạn chế bởi kinh doanh có đa hình đa dạng, không phải công cụ nào cũng đáp ứng được nhu cầu của người quản lý. Và họ vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn khi phải đứng trước quá nhiều sự lựa chọn.
Cũng vì lẽ đó mà công ty PAP Technology đã tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới cho người kinh doanh sơn. Một công nghệ mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Phần mềm được giới chuyên môn đánh giá khá cao bởi những tính năng ưu việt mà nó mang đến cho người dùng, trong số đó phải kể đến như:
- Quản lý hàng hóa
- Quản lý nhân viên
- Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
- Tích hợp vận chuyển tự động
- Tổng kết, báo cáo doanh thu theo thời gian thực
- Phân tích tình hình thu chi
… và rất nhiều tính năng độc đáo khác sẽ luôn được cập nhật, đổi mới liên tục. Bên cạnh đó, nhờ giao diện đơn giản, dễ nhìn nên bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi yên một chỗ, đăng nhập vào tài khoản được cấp quyền riêng cho từng người là đã dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động đang diễn ra ở nhiều cửa hàng mà không cần phải đến tận nơi. Công cụ hỗ trợ thông minh này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành cửa hàng mà vẫn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, không thất thoát hàng hóa và doanh thu. Thật tiện lợi đúng không nào?
Sự có mặt của phần mềm trong tương lai dự đoán sẽ là điểm sáng mới trên bầu trời công nghệ phần mềm, vì vậy hãy đón chờ để có những trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé!
Học kỹ năng bán hàng
Điều bạn cần quan tâm để có thể bán được sơn chính là cách tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và thu hút khách hàng. Đó được gọi là kỹ năng kinh doanh là điều bạn cũng cần phải quan tâm. Ngành sơn đặc thù là ngành cần phải tư vấn nhiều: Từ chủng loại sơn, giá cả, cách thi công, điều kiện khi thi công,...
Vì vậy bạn cần có nhân viên bán hàng phải có kiến thức. Chính bạn phải hiểu biết về từng loại sơn để có thể tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sơn. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thiện cảm và muốn mua hàng ở đại lý của bạn hơn. Những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là điều bạn cần phải học thêm thường xuyên dù bạn tự tin là mình đã cảm thấy đủ. Kỹ năng được hình thành từ những thói quen trong cuộc sống nên bạn đừng quá lo lắng.
Ngoài ra, đừng nên nói quá nhiều trong lúc bán hàng. Hãy dành thời gian lắng nghe những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng để có thể tìm ra được điều khách hàng mong muốn được thỏa mãn. Lắng nghe cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và khiến khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Từ đó giúp khách hàng và bạn trở nên thân thiết và thuận lợi cho việc kinh doanh sau này hơn. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là điều nên làm trong kinh doanh.
Học sử dụng phần mềm quản lý
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn nên bạn có thể tham khảo để sử dụng. Bây giờ đã là thời buổi của công nghệ thông tin nên việc ứng dụng phần mềm vào công tác quản lý cũng không có gì là quá ngạc nhiên. Dù vậy vẫn còn đâu đó một số hạn chế bởi kinh doanh có đa hình đa dạng, không phải công cụ nào cũng đáp ứng được nhu cầu của người quản lý. Và họ vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn khi phải đứng trước quá nhiều sự lựa chọn.
Cũng vì lẽ đó mà công ty PAP Technology đã tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới cho người kinh doanh sơn. Một công nghệ mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Phần mềm được giới chuyên môn đánh giá khá cao bởi những tính năng ưu việt mà nó mang đến cho người dùng, trong số đó phải kể đến như:
- Quản lý hàng hóa
- Quản lý nhân viên
- Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
- Tích hợp vận chuyển tự động
- Tổng kết, báo cáo doanh thu theo thời gian thực
- Phân tích tình hình thu chi
… và rất nhiều tính năng độc đáo khác sẽ luôn được cập nhật, đổi mới liên tục. Bên cạnh đó, nhờ giao diện đơn giản, dễ nhìn nên bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để thao tác, làm quen với hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi yên một chỗ, đăng nhập vào tài khoản được cấp quyền riêng cho từng người là đã dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động đang diễn ra ở nhiều cửa hàng mà không cần phải đến tận nơi. Công cụ hỗ trợ thông minh này giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí vận hành cửa hàng mà vẫn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, không thất thoát hàng hóa và doanh thu. Thật tiện lợi đúng không nào?
Sự có mặt của phần mềm trong tương lai dự đoán sẽ là điểm sáng mới trên bầu trời công nghệ phần mềm, vì vậy hãy đón chờ để có những trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé!