Hỏi về Quyết toán chi phí quản lý dự án?

hien9483

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
3/6/09
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Mình đang làm quyết toán chi phí quản lý dự án với công trình có tổng mức đầu tư < 7tỷ thuộc nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Công trình được thi công từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2008. Bạn nào biết cho mình hỏi bây giờ mình phải căn cứ vào TT118/2007/TT-BTC ngày 02/10/2007 hay TT117/2008/TT-BTC ngày 05/12/2008 để thẩm tra quyết toán chi phí quản lý dự án đối với công trình này nhỉ?
Mình mới làm lĩnh vực này nên chưa rõ, bạn nào biết mong chỉ giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!
 

matcan

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
22/12/07
Bài viết
14
Điểm thành tích
1
Trong phần tổ chức thực hiện của TT117/2008/TT-BTC ngày 05/12/2008 đã có câu trả lời cho bạn rồi:
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng trên Công báo và thay thế Thông tư số 118/2007/TT-BTC ngày 02/10/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
2. Các chủ đầu tư, BQLDA đã được phê duyệt dự toán chi phí quản lý dự án trước ngày có hiệu lực của Thông tư này tiếp tục thực hiện theo dự toán đã được phê duyệt. Trường hợp cần thiết được điều chỉnh các nội dung chi phí quản lý dự án theo quy định tại Thông tư này./.
Theo TT118/2007/TT-BTC ngày 02/10/2007 là đúng, trừ khi bạn muốn thay đổi để có lợi hơn cho bên bạn.
 
N

ngocngaktnn

Guest
Trong phần tổ chức thực hiện của TT117/2008/TT-BTC ngày 05/12/2008 đã có câu trả lời cho bạn rồi:

Theo TT118/2007/TT-BTC ngày 02/10/2007 là đúng, trừ khi bạn muốn thay đổi để có lợi hơn cho bên bạn.

các bác cho em hỏi!
việc tính chi phí ban quản lý dự án này được tính từ khi có trong thiết kế dự toán. để đưa ra tổng dự toán. Định mức tính cũng tuân theo 1751 ngày 14 tháng 8 năm 2007. Vậy theo mình thì phải tính theo TT118 chú không thể tính theo TT117 được.
nói như bác muốn sử dụng Thông tư nào cũng được là không đúng!
híc
các bác góp ý thêm:-w
 

mantt

Thành viên năng động
Tham gia
13/9/08
Bài viết
65
Điểm thành tích
8
các bác cho em hỏi!
việc tính chi phí ban quản lý dự án này được tính từ khi có trong thiết kế dự toán. để đưa ra tổng dự toán. Định mức tính cũng tuân theo 1751 ngày 14 tháng 8 năm 2007. Vậy theo mình thì phải tính theo TT118 chú không thể tính theo TT117 được.
nói như bác muốn sử dụng Thông tư nào cũng được là không đúng!
híc
các bác góp ý thêm:-w
Vấn đề là việc quyết toán xảy ra tại thời điểm nào. Nếu thực hiện trước khi có TT117 thì áp dụng CF theo TT118. Nếu bây giờ mới thực hiện thì áp dụng theo TT117. Chi phí tăng thêm so với dự toán thì lấy trong dự phòng.
 

hien9483

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
3/6/09
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Vấn đề là việc quyết toán xảy ra tại thời điểm nào. Nếu thực hiện trước khi có TT117 thì áp dụng CF theo TT118. Nếu bây giờ mới thực hiện thì áp dụng theo TT117. Chi phí tăng thêm so với dự toán thì lấy trong dự phòng.

Công trình quyết toán tại thời điểm hiện tại (tháng 9/2009 - tức là khi đã có TT117) nhưng thi công tại thời điểm chưa có TT117. Như vậy thì mọi chi phí quản lý dự án là tại thời điểm thi công. Cho nên thời điểm áp dụng là thời điểm thi công chứ bạn??? Và đương nhiên là áp dụng theo TT118 rồi.

Mình vẫn còn phân vân nhiều trong vấn đề thẩm tra chi ban quản lý dự án. Hiện tại mình đang thẩm tra quyết toán 3 công trình nhóm C (mỗi công trình TMĐT trên dưới 1tỷ) thuộc dự án khắc phục bão lũ năm 2007 nguồn vốn NSNN. Mà dự án này có 6 công trình (CĐT mới trình nộp để thẩm tra quyết toán 3 công trình) do đó việc chi phí Ban QLDA và chi giám sát là hạch toán chung cho cả dự án gồm 6 công trình. Mà TMĐT của dự án là <7tỷ đồng nên theo TT118 không phải lập và duyệt dự toán chi Ban QLDA riêng. Như vậy mình phải yêu cầu về phía CĐT họ phải cung cấp chứng từ nào để kiểm soát được việc chi phí Ban QLDA của họ?
Bạn nào biết làm rõ cho mình vấn đề này với???
 

Top