C
Cairong
Guest
Có tình huống sau xin hỏi các bác thẩm định có kinh nghiệm;
- Khi làm DT có một số CV giá trị ĐG trong sách in không chính xác so với việc tính toán bằng Excel ( bị sai lệch vài đơn vị ). Điều này có thẻ kiểm tra bằng Excel
- Khi lập báo cáo thẩm định thì sếp yêu cầu tính theo cách: Tính thành tiền của CV đó bao gồm chi phí VL theo DT + các chi phí khác, sau đó chia cho KL công việc để có ĐG tổng hợp ( tạm gọi thế vì nó tính tới đủ các chi phí và thuế ). Sau đó lại đưa vào báo cáo như sau: Thành tiền = KL x ĐG tổng hợp ( các định ở trên )
- Khi đó nảy sinh tình huống: Vì Thành tiền ( hay gọi là tích ) được xác định từ trước và ĐGTH được xác định sau ( do chia cho KL ) và làm tròn nên kiểm tra theo phép tính nhân thông thường ĐGTH x KL <> Thành tiền
- Nếu ko làm tròn ĐGTH thì sẽ OK. Nhưng chả lẽ ĐG lẻ đến sau dấu phảy. Nên phép tính trên bị sai. Và khi KL càng lớn thì sai số trên càng nhiều
Có cách nào khắc phục được tình huống trên
- Khi làm DT có một số CV giá trị ĐG trong sách in không chính xác so với việc tính toán bằng Excel ( bị sai lệch vài đơn vị ). Điều này có thẻ kiểm tra bằng Excel
- Khi lập báo cáo thẩm định thì sếp yêu cầu tính theo cách: Tính thành tiền của CV đó bao gồm chi phí VL theo DT + các chi phí khác, sau đó chia cho KL công việc để có ĐG tổng hợp ( tạm gọi thế vì nó tính tới đủ các chi phí và thuế ). Sau đó lại đưa vào báo cáo như sau: Thành tiền = KL x ĐG tổng hợp ( các định ở trên )
- Khi đó nảy sinh tình huống: Vì Thành tiền ( hay gọi là tích ) được xác định từ trước và ĐGTH được xác định sau ( do chia cho KL ) và làm tròn nên kiểm tra theo phép tính nhân thông thường ĐGTH x KL <> Thành tiền
- Nếu ko làm tròn ĐGTH thì sẽ OK. Nhưng chả lẽ ĐG lẻ đến sau dấu phảy. Nên phép tính trên bị sai. Và khi KL càng lớn thì sai số trên càng nhiều
Có cách nào khắc phục được tình huống trên