Phục hồi dữ liệu ổ cứng

sinhvien2

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
21/2/12
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Nhu cầu cuộc sống và công việc lẫn học tập ngày nay đang càng ngày càng liên quan nhiều đến máy tính, máy tính trở thành công cụ đắc lực cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi máy tính có sự cố như mất bay dữ liệu do virus, ghost nhầm ổ đĩa hoặc ai đó nghịch ngợm làm mất dữ liệu của bạn…, cách đơn giản người dùng thường làm là cầu cứu ở những cửa hàng sửa chữa để phục hồi dữ liệu ổ cứng cho mình . Nhưng mang đến các hàng sửa chữa chưa chắc đã hiệu quả bằng chính mình tự sửa chữa vừa đỡ mất tiền bạc lại vừa tìm hiểu thêm về công nghệ.


%255BLaSinhVien.Vn%255D-LD0000655214_2.jpg


Hôm nay, mình xin giới thiệu một số thủ thuật máy tính giúp bạn phục hồi dữ liệu ổ cứng được nhiều nhất có thể.


Thứ nhất:
Ổ cứng bị định dạng RAW do máy tính đang xử lý đột ngột bị cúp điện, hoặc bị treo chương trình và thế là bạn tắt nguồn bằng cắt ngắt điện, khi mở máy tính lên thì thôi rồi những phân vùng ổ cứng chứa dữ liệu quý giá đã có tên là "Local Disk" mở vào thì hiện lên cái bảng cảnh báo không cho vào ổ cứng khi đó bạn sẽ làm gì để cứu dữ liệu trên phân vùng đó? Dùng những chương trình chuyên về Patitions hoặc các chương trình phục hồi dữ liệu ư? Tốn thời gian mà đôi khi dữ liệu được phục hồi bị thiếu hụt khi đó bạn chỉ cần sử dụng 1 lệnh nhỏ mà trong windows đã có sẵn, nhanh chóng gọn lẹ mà bảo toàn được dữ liệu 100% trên phân vùng đó.


Bạn hãy vào Start\Run...\ gõ cmd để vào Dos đánh dòng lệnh: chkdsk ổ đĩa:/f
Nếu ổ đĩa của bạn là ổ D thì bạn gõ: chkdsk D:/f rồi enter để check ổ đĩa
Nếu nó báo là không thể check thì cái thứ nhất bạn chọn: N (no) rồi enter, rồi nó hiện ra thêm một cái nữa là nó sẽ kiểm tra sau khi khởi động, bạn chọn: Y (Yes) rồi enter. Khởi động lại máy, máy tính sẽ kiểm tra fix lỗi trên phân vùng đó bạn đừng lo ngại vì việc mất dữ liệu vì cách này không có bị mất đâu bạn đừng có lo.


Thứ hai:
Bạn lỡ tay format ổ cứng hay ghost nhầm ổ, bạn đừng quá lo lắng vì đã có phục hồi dữ liệu bằng phần mềm getdataback. Phần mềm này có tính ưu việt rất cao trong xử lý lỗi mất dữ liệu.


Thứ ba:
Bạn cài lại win, và bạn muốn khôi phục lại các phần mềm đã cài trên máy . Yêu cầu là bạn không xóa bỏ file Windows.old vì chúng ta sẽ phục hồi lại các phần mềm từ windows.old. Chuẩn bị đĩa DVD chứa bộ cài đặt Windows 7, hoặc USB Bootable chứa bộ cài Windows 7 . Mục đích là chạy chế độ repair Windows . Bạn cũng có thể chạy chế độ này qua việc bấm F8 khi khởi động và chọn Repair your windows ,tuy nhiên , để đảm bảo thành công 100% , bạn nên có đĩa hoặc USB Bootable chứa bộ cài Windows 7.


Mình vừa giới thiệu một số thủ thuật cứu dữ liệu máy tính ở trên, mong rằng nó sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình tự tay mình phục hồi dữ liệu ổ cứng.
 

Top