thành phần ký hồ sơ quyết toán khối lượng gồm những ai?

rowants

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
27/5/08
Bài viết
137
Điểm thành tích
28
Tuổi
44

Mình tiến hành lập hồ sơ Quyết toán bao gồm 2 phần: phần quyết toán khối lượng và phần áp giá.
Trong hồ sơ Quyết toán khối lượng, Mình đã lập đầy đủ khối lượng (theo BVTC + KL bổ sung...), đại diện đơn vị mình và tư vấn giám sát đã ký đóng dấu, tuy nhiên khi nộp lên chủ đầu tư, phía chủ đầu tư yêu cầu phải có tư vấn thiết kế ký đóng dấu xác nhận bản quyết toán khối lượng. (phía chủ đầu tư lấy mẫu một số dự án đã quyết toán trước đó, có đại diện tư vấn thiết kế ký xác nhận và yêu cầu đơn vị mình cũng phải ký như vậy). Mình không đồng ý vì theo mình được biết Quyết toán khối lượng chỉ diễn ra với sự tham gia của bên giao thầu (bao gồm cả chủ đầu tư và Tư vấn giám sát) và bên nhận thầu. Hầu hết các văn bản hiện hành đều không nói rõ thành phần tham gia là những ai? do vậy hiện tại mình vẫn chưa quyết toán được. Các bác ai có ý kiến gì hay hoặc có thông tin về các quy định thành phần ký xác nhận như trên chỉ giáo giúp mình với. thank các bác nhiều.​

Mình hiện đang gặp phải một vấn đề liên quan đến việc lập hồ sơ Quyết toán gói thầu đơn vị mình đang thực hiện như sau, mong các bác chỉ giáo giúp.
 

nguyenhuutrinh

Quản trị cấp cao
Tham gia
8/10/08
Bài viết
1.208
Điểm thành tích
113
Việc bạn trao đổi là hoàn toàn chính xác. Theo các văn bản quy định hiện hành về đầu tư xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì việc quyết toán giá trị xây lắp hoàn thành sẽ không bao gồm xác nhận của đơn vị tư vấn thiết kế trong đó. Tuy nhiên, bạn có thể "chiều ý" chủ đầu tư nếu bạn có thể xin xác nhận của tư vấn thiết kế. Đơn giản là được việc của chính bạn. Chúc bạn thành công.
 

nguyenxuandoi

Thành viên nhiều triển vọng lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
13/8/08
Bài viết
199
Điểm thành tích
28
Việc bạn trao đổi là hoàn toàn chính xác. Theo các văn bản quy định hiện hành về đầu tư xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì việc quyết toán giá trị xây lắp hoàn thành sẽ không bao gồm xác nhận của đơn vị tư vấn thiết kế trong đó. Tuy nhiên, bạn có thể "chiều ý" chủ đầu tư nếu bạn có thể xin xác nhận của tư vấn thiết kế. Đơn giản là được việc của chính bạn. Chúc bạn thành công.

Không thể "chiều ý" như vậy được. Sẽ làm họ hư và thành tiền lện xấu. Nếu cần thì "chính họ" mới là người phải triệu tập TVTK.
Lần này bạn có thể xin xác nhận được nhưng lần sau nếu họ lại yêu cầu và ông tư vấn đó lại ở "rất xa" bạn thì sao?
 

rowants

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
27/5/08
Bài viết
137
Điểm thành tích
28
Tuổi
44
thank pác, vấn đề chủ yếu là ký như vậy không đúng quy cách, chứ đơn vị tư vấn thiết kế họ không để ý vấn đề này đâu? đưa thì họ ký, không đưa thì họ cũng thôi. với lại nếu nhà thầu chịu bỏ tiền ra để tư vấn thiết kế ký thì tốt, chứ nhiều nhà thầu biết việc này không cần tư vấn thiết kế nên họ không chịu xuất tiền đi ký thì chịu thui chư biết làm được.
 

rowants

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
27/5/08
Bài viết
137
Điểm thành tích
28
Tuổi
44
thank bác nhiều, còn vấn đề này e mong bác giúp cho với nhé.
Hiện tại đơn vị em đang bị kiểm toán 1 dự án được điều chỉnh giá theo TT07/2006/TT-BXD và TT03/2008-TT-BXD. Khi đơn vị kiểm toán tính đến chi phí bổ sung theo các thông tư trên thì đưa ra chi phí giảm trừ chi phí này với nội dung như sau:
- Giảm trừ chi phí bổ sung theo TT07/2006/TT-BXD với lý do:
+ Khi đấu thầu năm 2005 (dự án vốn Nhà nước), đơn vị em đã sử dụng bảng giá ca máy 1260/1998/QĐ-BXD ngày 28/11/1998 của bộ xây dựng, nhân với hệ số điều chỉnh 1,4 để tính ra giá ca máy. Sau đó khi điều chỉnh theo TT07/2006/TT-BXD tỉnh Quảng Ninh đã có bảng giá ca máy ban hành theo QĐ 3394/2006/QĐ-UBND ngày 31/10/2006 (tính với lương 450) nên chủ đầu tư chấp thuận sử dụng ngay bảng giá ca máy 3394 và không nhân hệ số điều chỉnh nào nữa. (vì lý do năm 2005 bảng giá ca máy 1260/1998/QĐ-BXD đã không còn hiệu lực nữa và thay thế bằng Thông tư [FONT=&quot]06/2005/TT-BXD ngµy 15 th¸ng 4 n¨m 2005 h­íng dÉn ph­¬ng ph¸p x©y dùng gi¸ ca m¸y vµ thiÕt bÞ thi c«ng).[/FONT]
[FONT=&quot]+ Tuy nhi[/FONT]ê[FONT=&quot]n [/FONT]đơn vị kiểm toán không chấp thuận và đưa ra cách tính toán giá ca máy từ bảng giá ca máy 1260 (đã nhân hệ số điều chỉnh lúc đấu thầu) và nhân với hệ số điều chỉnh theo TT07/2006 và TT03/2008. Do đó chi phí này giảm đi rất nhiều.
- Giảm chi phí bổ sung theo TT03/2008: Chủ đầu tư đã phê duyệt chi phí bổ sung theo TT03/2008 của Bộ Xây dựng theo cách tính bảng giá ca máy 3394 nhân hệ số 1.08 (TT03/2008). Còn đơn vị kiểm toán vẫn yêu cầu tính lại từ bảng giá ca máy 1260 (nhân hệ số 1.4 lúc đầu thầu) và tính chênh lệch so với ĐC theo TT07/2006. Do vậy chi phí này cũng bị giảm đi rất nhiều.
- Vậy xin hỏi, cách tính toán nào trong 2 cách trên khi thực hiện bổ sung theo TT07/2006 và TT03/2008 là đúng? Và đơn vị kiểm toán giảm trừ chi phí bổ sung theo TT07/2006 và TT03/2008 là đúng hay sai?
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
thank bác nhiều, còn vấn đề này e mong bác giúp cho với nhé.
Hiện tại đơn vị em đang bị kiểm toán 1 dự án được điều chỉnh giá theo TT07/2006/TT-BXD và TT03/2008-TT-BXD. Khi đơn vị kiểm toán tính đến chi phí bổ sung theo các thông tư trên thì đưa ra chi phí giảm trừ chi phí này với nội dung như sau:
- Giảm trừ chi phí bổ sung theo TT07/2006/TT-BXD với lý do:
+ Khi đấu thầu năm 2005 (dự án vốn Nhà nước), đơn vị em đã sử dụng bảng giá ca máy 1260/1998/QĐ-BXD ngày 28/11/1998 của bộ xây dựng, nhân với hệ số điều chỉnh 1,4 để tính ra giá ca máy. Sau đó khi điều chỉnh theo TT07/2006/TT-BXD tỉnh Quảng Ninh đã có bảng giá ca máy ban hành theo QĐ 3394/2006/QĐ-UBND ngày 31/10/2006 (tính với lương 450) nên chủ đầu tư chấp thuận sử dụng ngay bảng giá ca máy 3394 và không nhân hệ số điều chỉnh nào nữa. (vì lý do năm 2005 bảng giá ca máy 1260/1998/QĐ-BXD đã không còn hiệu lực nữa và thay thế bằng Thông tư [FONT=&quot]06/2005/TT-BXD ngµy 15 th¸ng 4 n¨m 2005 h­íng dÉn ph­¬ng ph¸p x©y dùng gi¸ ca m¸y vµ thiÕt bÞ thi c«ng).[/FONT]
[FONT=&quot]+ Tuy nhi[/FONT]ê[FONT=&quot]n [/FONT]đơn vị kiểm toán không chấp thuận và đưa ra cách tính toán giá ca máy từ bảng giá ca máy 1260 (đã nhân hệ số điều chỉnh lúc đấu thầu) và nhân với hệ số điều chỉnh theo TT07/2006 và TT03/2008. Do đó chi phí này giảm đi rất nhiều.
- Giảm chi phí bổ sung theo TT03/2008: Chủ đầu tư đã phê duyệt chi phí bổ sung theo TT03/2008 của Bộ Xây dựng theo cách tính bảng giá ca máy 3394 nhân hệ số 1.08 (TT03/2008). Còn đơn vị kiểm toán vẫn yêu cầu tính lại từ bảng giá ca máy 1260 (nhân hệ số 1.4 lúc đầu thầu) và tính chênh lệch so với ĐC theo TT07/2006. Do vậy chi phí này cũng bị giảm đi rất nhiều.
- Vậy xin hỏi, cách tính toán nào trong 2 cách trên khi thực hiện bổ sung theo TT07/2006 và TT03/2008 là đúng? Và đơn vị kiểm toán giảm trừ chi phí bổ sung theo TT07/2006 và TT03/2008 là đúng hay sai?
Trường hợp này chắc là "dính" kiểm toán nhà nước phải không?
Nếu là kiểm toán độc lập " ông chủ" thuê thì cứ bảo là "ông chủ" đồng ý bằng quyết định rồi còn gì?
 

yennhan

Thành viên mới
Tham gia
23/9/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Theo em nghĩ thì thế này: nếu tính tại thời điểm hiện tại thì bảng giá ca máy 1260/1998/QĐ-BXD ngày 28/11/1998 đã hết hiệu lực (theo Quyết định 09/2006/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ngày 29 tháng 3 năm 2006), do đó việc áp dụng bảng giá ca máy này để tính không đúng. Em thấy vụ này bác cũng phải giải thích mệt đấy
 

Top