Tinh huong lien danh

Harmony_DDH

Thành viên mới
Tham gia
31/5/13
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
Em chào các bác!
Em là lính mới, có 1 việc nhờ các bác giúp ạ. Cụ thể thế này:
Công ty em (gọi tắt là A) liên danh với 1 công ty đối tác (gọi tắt là B) để chào thầu cho 1 dự án cung cấp thiết bị CNTT và 1 số thiết bị chuyên dụng. B là nhà thầu đứng đầu liên danh.
Theo thỏa thuận thì tài khoản sẽ sử dụng là tài khoản của B. 2 bên cùng ký hợp đồng với CĐT. Sau đó A và B ký hợp đồng riêng. A xuất hóa đơn cho B với 1 mức chênh lệch (khá nhiều – để B lo toàn bộ các thủ tục, lobby, triển khai,… và cả phần lợi nhuận cho B). B xuất tiếp 1 hóa đơn tổng thể cho CĐT.
Câu hỏi của em là:
1- Làm như vậy có gì sai luật không? Chủ yếu em ngại ở phần chênh lệch hóa đơn, vì để thế em cảm giác A giống như thầu phụ chứ không phải thành viên liên danh.
2- Hiện tại đang draft hợp đồng với CĐT. Tất nhiên là cả A và B cùng đứng tên. Tuy nhiên trên hợp đồng chỉ nhắc trực tiếp đến trách nhiệm của A đúng 1 câu (trong điều khoản về trách nhiệm của 2 bên), và 1 bảng phân khai công việc trong phụ lục. Như thế có vấn đề gì không?
3- Trong trường hợp liên danh này, em đang hiểu là bên em sau khi đã xong các công việc về hồ sơ thầu thì giờ chỉ còn trách nhiệm: 1. Ký hợp đồng; 2. Triển khai phần công việc của mình; 3. Ký thanh lý hợp đồng. Còn các phần việc về thủ tục khác trong quá trình triển khai bao gồm: biên bản bàn giao, nghiệm thu, thủ tục thanh toán… thì B hoàn toàn có thể 1 mình đứng tên được. Em hiểu như vậy có đúng không ạ?
Rất mong cao kiến của các bác.
Em cảm ơn nhiều và rất muốn hậu tạ các bác bằng café.
 

songtoan

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
2/8/12
Bài viết
37
Điểm thành tích
8
Theo ngu ý của tôi:
1/ Việc B xuất hóa đơn cho CĐT có chênh so với Hóa đơn của A xuất cho B là bình thường vì Lúc này B đứng đầu liên danh với điều kiện phải đc quy định và phân công rõ là đơn vị chịu t/n xuất hóa đơn cho CĐT.
Tuy nhiên để chắc chắc, tranh hiểu lầm thì nên để A xuất hóa đơn cho CĐT thì tốt (việc phân giao A/B xuất hóa đơn là do A&B thỏa thuận trong Bảng phân công CV của Liên danh)
2/ Bạn cần xem xét Bảng phân công CV của A&B có đảm bảo việc t/h gói thầu hay ko? CĐT có chấp nhận hay ko? chứ ko cần quan tâm trách nhiêm của A là 1 hay n câu đâu.
3/ ngoài 03 việc mà bạn đã nói thì các phần việc về ký BBBG, NT, Ttoans ... là do phân công trách nhiệm của A vs B trên cơ sở được CĐT đồng ý là OK
PS: đôi lời góp ý ... mong các bạn bổ sung/chỉnh sửa thêm
 

gioxuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
5/9/13
Bài viết
11
Điểm thành tích
3
Tuổi
40
I. Bạn cần nghiên cứu:
1. bạn hiểu thế nào là liên danh?
2.Khi nào cần liên doanh?
3. Trách nhiệm của các bên liên danh?
Bạn cần nghiên cứu 3 điều này vì nó quyết định sống còn là bạn có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không khi xảy ra ngoài dự tính.
II. Về việc suất hóa đơn:
Bạn xuất hóa đơn cho bên B là ko đứng quy định rồi. bởi vì B ko mua hàng hóa của bạn.
 

Top