Chia sẻ kinh nghiệm Top 7 nền tảng mạng xã hội giúp bạn kéo traffic về website để kinh doanh

doanthientk

Học hỏi kiến thức và phát triển mỗi ngày
Tham gia
5/10/20
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
Bình Thuận
Website
tpos.vn
Không rõ anh em trên tinh tế thế nào. Nhưng từ ngày bắt đầu vào con đường kinh doanh online thì có 7 website buộc mình phải ghé thăm, viết bài và tương tác mỗi ngày để kéo traffic về website cũng như các trang fanpage bán hàng của mình.

1. Facebook

Hay nói chính xác hơn đó là kinh doanh trên trang fanpage Facebook. Bởi fanpage là một trong những nền tảng bán hàng online giúp bạn tương tác với khách hàng tốt nhất hiện nay.

Bạn có thể kinh doanh online quần áo trẻ em trên Facebook cá nhân hoặc tự tạo Fanpage và bán hàng trên đó. Riêng với hình thức bán hàng trên Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Đây cũng là cách mà các nhà bán hàng online chuyên nghiệp đang áp dụng. Có thể nói Facebook chính là một trong những Mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới và hot nhất hiện nay.

Để quản lý fanpage hiệu quả, hoặc quản lý nhiều trang cùng lúc một cách đơn giản nhất có thể sử dụng các phần mềm quản lý fanpage uy tín.


200921100433_phan-mem-quan-ly-fanpage-de-kinh-doanh-ban-hang.jpg

2. Zalo trang kinh doanh

Zalo là mạng xã hội của người Việt với mức độ tương tác và người dùng rất lớn. Rất nhiều người đã thành công khi mở rộng bán quần áo online trên zalo bởi nhiều tính năng mà mạng xã hội này mang lại. Đặc biệt, bạn cũng có thể tạo một trang Zalo bán hàng như Fanpage của Facebook. Ngoài ra, Zalo Ads ngày càng được tối ưu giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.

3. Pinterest

Để việc kinh doanh, bán quần áo trẻ em online hiệu quả quan trọng nhất là hình ảnh. Và vì vậy, mạng xã hội chuyên về hình ảnh Pinterest sẽ là nơi “tiếp cận khách hàng” tiềm năng dành cho bạn. Đặc biệt với những nghành kinh doanh có đối tượng là nữ giới thì đây sẽ là nền tảng tuyệt vời nhất để bạn phát triển. Tuy vậy thì cho đến nay nền tảng này chưa cho phép chạy quảng cáo tại VN khiến các doanh nghiệp cũng còn đang lưỡng lự khi xây dựng và phát triển tài khoản trên Pinterest.

Điều đặc biệt ở Pinterest đó là bạn hoàn toàn có thể chia bảng, phần nội dung theo từng chuyên mục, ngành nghề mà bạn kinh doanh một cách rõ ràng và rành mạch. Điều này giống như một cuốn sổ tay giúp bạn quản lý nội dung tốt hơn.

4. Youtube

Youtube cho phép bạn tạo video, slideshow hình ảnh trực tiếp trên công cụ của Youtube. Tuy đây không phải là kênh bán hàng chủ lực cho việc bán quần áo trẻ em. Nhưng đây sẽ là kênh bán hàng giúp nâng cao khả năng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Họ có thể ngắm nhìn sản phẩm cụ thể hơn, từ nhiều gốc độ khác nhau hơn.

5.Tiktok

Năm 2020 là một năm đầy sóng gió và khó khăn của tiktok, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn nhận định rằng tiktok sẽ ảnh hưởng lớn tới marketing hiện đại giúp bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa

6. Twitter

Thời gian gần đây thì lượng người Việt đăng kí tài khoản Twitter cũng tăng vọt. Với nhiều lí do khách quan. Bởi trước nay thì sức mạnh cộng đồng mạng VN khá lớn, mà hầu hết các cuộc bầu chọn quốc tế đều diễn ra trên Twitter.

7. Instagram

Trong những năm gần đây, mạng xã hội này nổi lên là kênh bán hàng rất tốt bởi chất lượng người dùng chất lượng. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh và up trực tiếp lên instagram trên điện thoại. Khả năng tiếp cận của kênh này rất tốt.

Còn bạn thì sao? Đừng quên chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh online mà bạn biết nhé.

Mình sẽ cập nhật và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh online nhiều nghành nghề và linh vực khác nhau, hy vọng sẽ nhận được sự đóng góp của các bạn và anh chị trên giá xây dựng ! Xin cảm ơn!

Xem tiếp: kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ để kinh doanh thành công
 

Top