Vướng mắc về thanh toán khối lượng phát sinh

vydinh

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
7/10/08
Bài viết
34
Điểm thành tích
8
Tuổi
39
[FONT=&quot]Chào tất cả các ban! Mình có một vấn đề vướng mắc sau, bạn nào biết giúp mình nha. Thanks![/FONT]
[FONT=&quot]Mình đang làm hồ sơ thanh toán phần khối lượng phát sinh. Trước khi thi công phần khối lượng phát sinh đơn vị tư vấn thiết kế có lập dự toán phần khối lượng phát sinh và được chủ đầu tư đồng phê duyệt (đơn vị thi công và chủ đầu tư đã làm phụ lục hợp đồng bồ sung khối lượng phát sinh). Hiện nay đơn vị mình đã thi công xong và đang làm hồ sơ thanh toán, bên chủ đầu tư yêu cầu giá trị khối lượng phát sinh phải làm theo phụ lục 02 của thông tư số 06/2007/TT-BXD:[/FONT]
[FONT=&quot]PHỤ LỤC 2[/FONT]
[FONT=&quot](Ban hành kèm theo Thông tư­ số 06 /2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng)[/FONT]
[FONT=&quot]BẢNG XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ KHỐI L­ƯỢNG CÔNG VIỆC HOÀN THÀNH THEO HỢP ĐỒNG[/FONT]
[FONT=&quot]Số .......... ngày ..... tháng ..... năm .....[/FONT]

[FONT=&quot]Tên/số hợp đồng xây dựng:[/FONT]
[FONT=&quot]Tên Bên giao thầu:[/FONT]
[FONT=&quot]Tên Bên nhận thầu:[/FONT]
[FONT=&quot]Công trình:[/FONT]
[FONT=&quot]Hạng mục:[/FONT]
[FONT=&quot]Giai đoạn thanh toán / lần thanh toán số:[/FONT]
[FONT=&quot]Căn cứ xác định:[/FONT]

[FONT=&quot]Số TT[/FONT]
[FONT=&quot]Tên công việc[/FONT]
[FONT=&quot]Đơn vị tính[/FONT]
[FONT=&quot]Khối lư­ợng[/FONT]

[FONT=&quot]Đơn giá thanh toán[/FONT]
[FONT=&quot]Thành tiền[/FONT]

[FONT=&quot]Ghi chú[/FONT]
[FONT=&quot]Theo HĐ[/FONT]
[FONT=&quot]Đã thực hiện[/FONT]
[FONT=&quot]Theo HĐ[/FONT]
[FONT=&quot]Đã thực hiện[/FONT]














































[FONT=&quot]Tổng cộng[/FONT]







[FONT=&quot]Bằng chữ:[/FONT]

[FONT=&quot]Đại diện Bên giao thầu hoặc đại diện Nhà t­ư vấn (nếu có)[/FONT]
[FONT=&quot](Ký, ghi rõ họ và tên, chức vụ)[/FONT]
[FONT=&quot]Đại diện Bên nhận thầu[/FONT]
[FONT=&quot](Ký, ghi rõ họ và tên, chức vụ)[/FONT]

[FONT=&quot]Vậy cho mình hỏi chủ đầu tư yêu cầu như vậy có đúng không? Nếu đúng thì phải làm thế nào vì dự toán là đơn giá chi tiết bao gồm Vật liệu, NC, M, Chênh lệch vật tư, các loại hệ số nhân công, máy và các chi phí khác, giờ chuyển sang đơn giá tổng hợp thì không khớp với giá trị ở bảng tổng hợp kinh phí ở dự toán thiết kế. (Mình có gửi file dự toán thiết kế kèm theo)[/FONT]
[FONT=&quot]Cám ơn các bạn![/FONT]
 

ManU

Thành viên năng động
Tham gia
29/7/08
Bài viết
52
Điểm thành tích
8
[FONT=&quot]Trích: "....Vậy cho mình hỏi chủ đầu tư yêu cầu như vậy có đúng không? Nếu đúng thì phải làm thế nào vì dự toán là đơn giá chi tiết bao gồm Vật liệu, NC, M, Chênh lệch vật tư, các loại hệ số nhân công, máy và các chi phí khác, giờ chuyển sang đơn giá tổng hợp thì không khớp với giá trị ở bảng tổng hợp kinh phí ở dự toán thiết kế. (Mình có gửi file dự toán thiết kế kèm theo)[/FONT]
[FONT=&quot]Cám ơn các bạn![/FONT]"
Chào bạn, mình không thấy file dự toán mà bạn gửi kèm, bạn bổ sung lại nhé. Vấn đề của bạn bây giờ là thanh toán các nội dung thuộc phạm vi Phụ lục hợp đồng nên cách thức thực hiện vẫn tuơng tự như các hạng mục thi công có trong hợp đồng chính. Còn vê vấn đề dự toán và bảng tổng hợp kinh phí quyết toán với chủ đầu tư thì phải xem file của bạn mới nói rõ được. Nhưng quan điểm chung vẫn là y án theo các nội dung dự toán đã được CDT và TVTK duyệt trước khi thi công.
Chúc bạn sớm hoàn thành nhiệm vụ.
 

toi

Thành viên có triển vọng
Tham gia
26/5/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Dù dự toán đang là đơn giá chi tiết thì khi chuyển sang đơn giá tổng hợp thì giá trị vẫn cứ khớp.
 

vydinh

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
7/10/08
Bài viết
34
Điểm thành tích
8
Tuổi
39
[FONT=&quot]Đây là dự toán phần khối lượng phát sinh đã được chủ đầu tư duyệt. Bây giờ mình làm thanh toán CĐT yêu cầu chuyển sang đơn giá tổng hợp (giống như đơn giá của dự thầu) để làm thanh toán giống phụ lục của thông tư 06. Mình hỏi yêu cầu của CĐT có đúng không. Mình có làm như vậy như đối với dự toán Acitt thin giá trị ở bảng Tổng hợp kinh phí không trùng khớp với giá trị ở bảng tổng giá trị ở đơn giá tổng hợp. Thanks![/FONT]
 

File đính kèm

  • Tang 1.rar
    481,4 KB · Đọc: 221

ManU

Thành viên năng động
Tham gia
29/7/08
Bài viết
52
Điểm thành tích
8
[FONT=&quot]Đây là dự toán phần khối lượng phát sinh đã được chủ đầu tư duyệt. Bây giờ mình làm thanh toán CĐT yêu cầu chuyển sang đơn giá tổng hợp (giống như đơn giá của dự thầu) để làm thanh toán giống phụ lục của thông tư 06. Mình hỏi yêu cầu của CĐT có đúng không. Mình có làm như vậy như đối với dự toán Acitt thin giá trị ở bảng Tổng hợp kinh phí không trùng khớp với giá trị ở bảng tổng giá trị ở đơn giá tổng hợp. Thanks![/FONT]
Mình trả lời giúp bạn 2 vấn đề:
1. Yêu cầu của Chủ đầu tư là hợp lý, mỗi CDT có cách thức quản lý hồ sơ của riêng họ, miễn ko sai luật là mình phải theo.
2. Số liệu ở Bảng THKP và Bảng tổng giá trị ở đơn giá tổng hợp của bạn ko giống nhau là do cách làm của bạn sai.
Mình đã xem bản dự toán bạn làm, có ghi chú lại cho bạn một ví dụ sai và gửi kèm theo file.
Cái sai của bạn ở chỗ: giá vật tư trong bảng Dự toán khác với giá vật tư khi đem vào chiết tính đơn giá chi tiết. Trong khi đó giá của Dự toán cho ta giá trị tại bảng THKP; giá của đơn giá chi tiết cho ta giá tại bảng tổng hợp, nên đương nhiên 2 số liệ cuói cùng khác nhau.
Ví dụ: Mã AI.11211: trong bảng Dự toán giá vật liệu là 8.331.114 trong khi trong bảng Đơn giá chi tiết lại là 14.612.648. Lý do là vì giá vật tư khác nhau. Thép hình trong bảng Dự toán có giá gốc theo Đơn giá của tỉnh là 7.575 nhưng khi đưa vào tính Đơn giá chi tiết thì lại có giá 13.333. Cái này là lỗi do file dbf của giá vật tư gốc đã bị sửa.
Để khắc phục tình trạng này bạn nên kiểm tra lại giá vật tư trong file dbf gốc, sửa lại cho đúng với giá trong đơn giá của tỉnh (đơn giá bảng Dư toán). Nên nhớ bộ đơn giá và giá vật tư phải khớp với nhau là ok.
Có thể còn có những lỗi khác, vì thế bạn nên nhớ rằng tất cả các lỗi khiến cho giá trị tại bảng THKP và Giá tổng hợp dự thầu khác nhau đều do file dbf đã bị sửa hoặc nhầm lẫn của người lập trình, bạn phải xem xét kỹ và chỉnh sửa lại.

Thân!
(Ps: nếu muốn thanks thì bấm nút cảm ơn bạn nhé!):)
 

File đính kèm

  • Tang 1.rar
    482 KB · Đọc: 250

vkb30586

Thành viên mới
Tham gia
24/10/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
37
các anh chị oi em cung có thắc mắc là trong bảng dự toán thì giá trị của phần chênh lệch vật tư có thể làm ảnh hưởng đến sự sai lệch giá trị của bảng tổng hợp kinh phí với bảng đơn giá tổng hợp trong giá dự thầu chứ
 

Top