Hihi,tự nhiên hôm nay lạc vào mục này, thấy các bạn tranh luận nhiệt tình quá từ 11/2008 đến giờ vẫn chưa xong, đọc qua đều thấy ai cũng đều đã có kinh nghiệm, ai cũng đọc văn bản cả... Thế em thử hỏi vui một câu nhé? Hồ sơ Hoàn công, Hồ sơ Quyết toán lập ra để trình ai, ai phê duyệt nào??..(qua từng khâu,từng bước)..khác nhau đấy nhé!!!
Em biết bác Hào là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng (vì cũng đã đầu 4 rồi mà), chắc hỏi câu này cũng để mọi người cùng thảo luận và học hỏi thêm thôi, em xin mạn phép trả lời nhé
*Quy trình lập và xin phê duyệt hồ sơ hoàn công, hồ sơ quyết toán như sau:
- Hồ sơ hoàn công:
1, Nhà thầu lập (photo bản vẽ thiết kế ghi lại kích thước thi công thực tế, hoặc lập mới nếu cần),trước khi lập và ký hồ sơ, các kích thước trong bản vẽ hoàn công cần được sự xác nhận sơ bộ của Tư vấn giám sát và Cán bộ QLDA của Chủ đầu tư để tránh lập lại và ký lại
2, Gửi Tư vấn giám sát xác nhận và ký, đóng dấu (Nếu CHủ đầu tư có Ban QLDA đủ năng lực giám sát thì phần này sẽ là Ban QLDA)
3, Gửi Chủ đầu tư xác nhận, ký và đóng dấu phê duyệt
- Hồ sơ quyết toán (bảng quyết toán):
1, Tính khối lượng chi tiết trên cơ sở BVHC -> Tổng hợp KL để lập thành bảng KL hoàn thành
2, Lập biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình hoặc hạng mục công trình đưa vào sử dụng; Biên bản nghiệm thu KL hoàn thành hoặc chia thời điểm nếu cần
3, Từ biên bản KL -> Chạy giá với tư vấn giám sát -> Hoàn tất thì Nhà thầu ký đóng dấu, gửi TVGS ký đóng dấu -> Gửi Chủ đầu tư
4, Khi đó Chủ đầu tư có thể yêu cầu nộp tất cả các hồ sơ kèm theo như BVHC, Hồ sơ CL, Hoá đơn chứng từ, các bảng thanh toán đã được phê duyệt các đợt trước đó vv...
5, Chủ đầu tư cùng Nhà thầu chạy giá để kiểm tra và chốt giá trị Quyết toán
6, Chủ đầu tư in bản chạy giá mới, gạch giá trị nhà thầu đã lập ở bìa quyết toán và ghi giá trị phê duyệt -> Ký + đóng dấu!
Đó là một quy trình mà em thường gặp! Mong các bác chỉ giáo thêm!