Phương an BTHT TĐC theo 69/NĐ-CP

gaul

Thành viên mới
Tham gia
29/7/09
Bài viết
2
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Mình công tác Ban QLDA ở Đồng nai phụ trách công tác GPMB; hiện nay mình chưa tìm được các quyết định của UBND tỉnh triển khai công tác BTHT TĐC theo Nghị định 69/NĐ-CP; Mình cần biểu mẫu về Phương án BTHT TĐC TT & Phương an BTHT TĐC CT; Người mới, việc mới cần các bạn giúp đỡ; Xin cảm ơn! =D>
 
Bạn tham khảo phương án của tớ nhé, cũng đầy đủ nội dung theo Nghị định 69 và thông tư 14, các mức bồi thường hỗ trợ thì phải theo quy định của từng tỉnh, thành phố dựa trên Nghị định chính phủ và Thông tư 14 bạn ah. Đây là mẫu tờ trình xin phê duyệt phương án, phương án tổng thể sẽ là 1 bảng đi kèm với đầy đủ các thông tin quy định trong Thông tư 14
2. Nội dung phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gồm:
a) Diện tích các loại đất dự kiến thu hồi;
b) Tổng số người sử dụng đất trong khu vực dự kiến thu hồi đất;
c) Dự kiến số tiền bồi thường, hỗ trợ;
d) Việc bố trí tái định cư (dự kiến về nhu cầu, địa điểm, hình thức tái định cư);
đ) Dự kiến thời gian và kế hoạch di chuyển, bàn giao mặt bằng.
 

File đính kèm

PABT TT trong NĐ 69.

Mình mới làm công tác đền bù, nên nhiều điều còn chưa rõ. Trong khi đó, Dự án của mình lại kéo dài qua nhiều chính sách, ND 197; ND84, NĐ 69, nên quả thực để nắm bắt cũng như thấu hiểu đc nó là một vấn đề tương đối khó khăn. Vấn đề mình đặt ra ở đây là: PABT TT trong nghị định 69 có nói là là một phần trong DAĐT và đc trình cùng DAĐT. Tuy nhiên, trong DAĐT của Dự án mình thì nó là một cái tổng của Dự án, nhưng từng hạng mục thì ko nói. Có thể nói, trong DAĐT chỉ thể hiện dự kiến số tiền BT. Do đó, Dự án kéo dài, nên hiện nay là NĐ 69 và hướng dẫn là thông tư 14. Có nói rõ ràng bước lập PABT TT và biểu mẫu nội dung PABTTT. Công việc này là do HĐBT Quận lập (hoặc Trung tâm phát triển quỹ đất (nếu có). và sẽ trình UBND Quận ra QĐ có đúng ko? DAĐT của mình đã đc phê duyệt, nhưng tình hình như trên thì có phải lập PABTTT cho từng hạng mục, từng khu vực hay ko? Vì DA thu hồi đất trên nhiều Quận.
 
Mình mới làm công tác đền bù, nên nhiều điều còn chưa rõ. Trong khi đó, Dự án của mình lại kéo dài qua nhiều chính sách, ND 197; ND84, NĐ 69, nên quả thực để nắm bắt cũng như thấu hiểu đc nó là một vấn đề tương đối khó khăn. Vấn đề mình đặt ra ở đây là: PABT TT trong nghị định 69 có nói là là một phần trong DAĐT và đc trình cùng DAĐT. Tuy nhiên, trong DAĐT của Dự án mình thì nó là một cái tổng của Dự án, nhưng từng hạng mục thì ko nói. Có thể nói, trong DAĐT chỉ thể hiện dự kiến số tiền BT. Do đó, Dự án kéo dài, nên hiện nay là NĐ 69 và hướng dẫn là thông tư 14. Có nói rõ ràng bước lập PABT TT và biểu mẫu nội dung PABTTT. Công việc này là do HĐBT Quận lập (hoặc Trung tâm phát triển quỹ đất (nếu có). và sẽ trình UBND Quận ra QĐ có đúng ko? DAĐT của mình đã đc phê duyệt, nhưng tình hình như trên thì có phải lập PABTTT cho từng hạng mục, từng khu vực hay ko? Vì DA thu hồi đất trên nhiều Quận.
Thường thì đối với trường hợp của bạn, khi bắt đầu thực hiện dự án đầu tư thì chủ đầu tư đã làm các bước tiếp xúc với UBND phường, UBND quận để lấy số liệu địa chính về khu đất đó. Nếu bạn tự thực hiện GPMB thì kết hợp với Ban BT-GPMB quận huyện đó lên 1 phương án tổng thể, còn nếu bên bạn ký hợp đồng với đơn vị nào khác thì sẽ làm hợp đồng nguyên tắc trong đó đơn vị thực hiện phải thực hiện thu thập thông tin địa chính ban đầu để lập phương án tổng thể trình UBND quận.
Trong dự án đầu tư khoản chi phí đó chỉ là 1 dòng ghi chi phí GPMB, đó là tổng chi phí bạn bỏ ra đền bù cho dân. Để đảm bảo số chi phí không sát với thực tế thì bên bạn nên làm từng phương án tổng thể cho từng quận để làm căn cứ phê duyệt và để tổng mức đầu tư của bạn không bị thay đổi trong quá trình thực hiện tránh điều chỉnh quá lớn.
 
Trong Dự án đầu tư đc phê duyệt có một khoản là: Chi phí giải phóng mặt bằng. Cái chi phí này là chi phí tổng GPMB. Nó bao gồm chi phí GPMB ở dự án chính, chi phí GPMB ở khu Tái định cư. Trong đó, Dự án chính lại bao gồm rất nhiều hạng mục (liên quan đến 4 quận), và rõ ràng việc kiểm kê, lập phương án bồi thường là của HĐBT (hoặc trung tâm phát triển quỹ đất của từng địa bàn (từng quận). Mình có xem xét DAĐT, thì GPMB căn cứ trên số liệu RAP (kế hoạch hành động tái định cư), nhưng trong đó chỉ có: Tổng số hộ bị ảnh hưởng: xxxx (cái này lại chia nhỏ ra thành số hộ bị ảnh hưởng 1 phần, toàn phần,.v.v.); Tổng diện tích bị ảnh hưởng: xxx. Và ko thấy con số chi phí GPMB (cái con số này là dự kiến) như trong Quyết định phê duyệt DAĐT đâu cả. Vấn đề mấu chốt ở đây là hiện tại bên Trung tâm phát triển quỹ đất Quận đc UBND ra Quyết định lập PABT cho các hạng mục nằm trên địa bàn đó. Và chuẩn bị giai đoạn kiểm kê (đã cắm mốc địa chính xong đang làm thủ tục bàn giao). Như vậy PABT TT có phải lập không? Và căn cứ vào đâu để lập (Đã có hồ sơ địa chính hoàn chỉnh, mình có "bốc thuốc" đc 1 phương án rồi)? Đơn vị ra QĐ phê duyệt PABT TT là UBND Quận có đúng ko?
(Mình và son1070 là 1, sáng mình mươn acc của anh ấy)
Xin cảm ơn!
 
Trong Dự án đầu tư đc phê duyệt có một khoản là: Chi phí giải phóng mặt bằng. Cái chi phí này là chi phí tổng GPMB. Nó bao gồm chi phí GPMB ở dự án chính, chi phí GPMB ở khu Tái định cư. Trong đó, Dự án chính lại bao gồm rất nhiều hạng mục (liên quan đến 4 quận), và rõ ràng việc kiểm kê, lập phương án bồi thường là của HĐBT (hoặc trung tâm phát triển quỹ đất của từng địa bàn (từng quận). Mình có xem xét DAĐT, thì GPMB căn cứ trên số liệu RAP (kế hoạch hành động tái định cư), nhưng trong đó chỉ có: Tổng số hộ bị ảnh hưởng: xxxx (cái này lại chia nhỏ ra thành số hộ bị ảnh hưởng 1 phần, toàn phần,.v.v.); Tổng diện tích bị ảnh hưởng: xxx. Và ko thấy con số chi phí GPMB (cái con số này là dự kiến) như trong Quyết định phê duyệt DAĐT đâu cả. Vấn đề mấu chốt ở đây là hiện tại bên Trung tâm phát triển quỹ đất Quận đc UBND ra Quyết định lập PABT cho các hạng mục nằm trên địa bàn đó. Và chuẩn bị giai đoạn kiểm kê (đã cắm mốc địa chính xong đang làm thủ tục bàn giao). Như vậy PABT TT có phải lập không? Và căn cứ vào đâu để lập (Đã có hồ sơ địa chính hoàn chỉnh, mình có "bốc thuốc" đc 1 phương án rồi)? Đơn vị ra QĐ phê duyệt PABT TT là UBND Quận có đúng ko?
(Mình và son1070 là 1, sáng mình mươn acc của anh ấy)
Xin cảm ơn!
Bạn đã có số hộ dân bị ảnh hưởng, diện tích bị ảnh hưởng------------>Phương án tổng thể chỉ cần những cái này là lên được. Việc bốc thuốc cũng rất đơn giản, ngoài hạng mục bồi thường đất thì thêm khoản hỗ trợ ổn định đời sống, số nhân khẩu tăng thêm là ra được phương án tổng thể.

Cần thiết phải lập phương án tổng thể vì bên bạn chưa có con số cụ thể nếu không muốn bị số liệu vỡ quá nhiều và quy định theo luật đòi hỏi vậy. UBND quận huyện sẽ là đơn vị phê duyệt phương án tổng thể của quận huyện đó nếu bạn tách từng quận.
 
Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

Mình công tác Ban QLDA ở Đồng nai phụ trách công tác GPMB; hiện nay mình chưa tìm được các quyết định của UBND tỉnh triển khai công tác BTHT TĐC theo Nghị định 69/NĐ-CP; Mình cần biểu mẫu về Phương án BTHT TĐC TT & Phương an BTHT TĐC CT; Người mới, việc mới cần các bạn giúp đỡ; Xin cảm ơn! =D>
Bạn có thể tham khảo file đính kèm dưới đây:
 

File đính kèm

Trong Dự án đầu tư đc phê duyệt có một khoản là: Chi phí giải phóng mặt bằng. Cái chi phí này là chi phí tổng GPMB. Nó bao gồm chi phí GPMB ở dự án chính, chi phí GPMB ở khu Tái định cư. Trong đó, Dự án chính lại bao gồm rất nhiều hạng mục (liên quan đến 4 quận), và rõ ràng việc kiểm kê, lập phương án bồi thường là của HĐBT (hoặc trung tâm phát triển quỹ đất của từng địa bàn (từng quận). Mình có xem xét DAĐT, thì GPMB căn cứ trên số liệu RAP (kế hoạch hành động tái định cư), nhưng trong đó chỉ có: Tổng số hộ bị ảnh hưởng: xxxx (cái này lại chia nhỏ ra thành số hộ bị ảnh hưởng 1 phần, toàn phần,.v.v.); Tổng diện tích bị ảnh hưởng: xxx. Và ko thấy con số chi phí GPMB (cái con số này là dự kiến) như trong Quyết định phê duyệt DAĐT đâu cả. Vấn đề mấu chốt ở đây là hiện tại bên Trung tâm phát triển quỹ đất Quận đc UBND ra Quyết định lập PABT cho các hạng mục nằm trên địa bàn đó. Và chuẩn bị giai đoạn kiểm kê (đã cắm mốc địa chính xong đang làm thủ tục bàn giao). Như vậy PABT TT có phải lập không? Và căn cứ vào đâu để lập (Đã có hồ sơ địa chính hoàn chỉnh, mình có "bốc thuốc" đc 1 phương án rồi)? Đơn vị ra QĐ phê duyệt PABT TT là UBND Quận có đúng ko?
(Mình và son1070 là 1, sáng mình mươn acc của anh ấy)
Xin cảm ơn!
- Theo hướng dẫn của NĐ69 thì bạn phải lập phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: Nội dung của phương án dựa trên quy định hướng dẫn của NĐ69 và văn bản hướng dẫn chi tiết của địa phương. Số liệu tính toán dựa trên số liệu đo đạc địa chính và điều tra danh sách chủ sử dụng đất (cái này thuê tư vấn có chức năng hành nghề để thực hiện); kê khai nhân khẩu, số lao động,,,thì phải liên hệ với địa phương xã, phường. Nói chung số liệu tuy dừng ở bước khái toán nhưng cũng phải tương đối chính xác vì phương án phải trình UBND cấp quận, huyện thẩm định, và là cơ sở để tiến hành kiểm kê thu hồi đất, và thông báo đến các hộ dân trong vùng dự án.
- Đơn vị ra quyết định phê duyệt phương án là chủ đầu tư (phê duyệt cùng với dự án đầu tư), nếu tách thành tiểu dự án riêng thì phê duyệt riêng.
 
- Theo hướng dẫn của NĐ69 thì bạn phải lập phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: Nội dung của phương án dựa trên quy định hướng dẫn của NĐ69 và văn bản hướng dẫn chi tiết của địa phương. Số liệu tính toán dựa trên số liệu đo đạc địa chính và điều tra danh sách chủ sử dụng đất (cái này thuê tư vấn có chức năng hành nghề để thực hiện); kê khai nhân khẩu, số lao động,,,thì phải liên hệ với địa phương xã, phường. Nói chung số liệu tuy dừng ở bước khái toán nhưng cũng phải tương đối chính xác vì phương án phải trình UBND cấp quận, huyện thẩm định, và là cơ sở để tiến hành kiểm kê thu hồi đất, và thông báo đến các hộ dân trong vùng dự án.
- Đơn vị ra quyết định phê duyệt phương án là chủ đầu tư (phê duyệt cùng với dự án đầu tư), nếu tách thành tiểu dự án riêng thì phê duyệt riêng.

Vấn đề nó là ở chỗ: DAĐT đã đc phê duyệt từ năm 2006 (DAĐT điều chỉnh đc phê duyệt cuối năm 2009). Trong đó: đã có kinh phí GPMB là: xxx tỷ. Về con số này bóc tách ra đc từ RAP chi tiết của tư vấn. Như thế có thể là căn cứ đc hay ko? (như là 1 PATT hay không). Và rõ ràng, trong NĐ 84 thì PATT tách biệt,còn trong NĐ 69 thì đc phê duyệt cùng DAĐT.
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top