Câu trả lời (sưu tầm):
Đối với dự án đầu tư xây dựng công trình, chi phi quản lý dự án thực hiện theo qui định tại Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/07/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/08/2007 của Bộ Xây dựng về việc Công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình.
Trường hợp đối với các dự án đầu tư không có xây dựng công trình thì chi phí quản lý dự án xác định bằng cách lập dự toán chi phí theo qui định hiện hành.
Hết câu trả lời sưu tầm.
Lập dự toán theo quy định hiện hành là như thế nào ?
1. Mở một bản tính Excel.
2. Liệt kê danh mục tất cả các khoản chi phí cần thiết, kiểu như sau:
- Chi phí cho chất xám: lương chuyên gia, cán bộ, công nhân viên kỹ thuật (lương theo mon-month)...
- Chi phí mua tài sản cố định: xe cộ, máy móc, thiết bị văn phòng...
- Chi phí cho lực lượng phục vụ: lái xe, bảo vệ, phục vụ, hậu cần...
- Chi phí cho các hoạt động bình thường: văn phòng, điện nước, điện thoại, Fax, ADSL...
- Chi phí khấu hao thiết bị, máy móc phục vụ...
...
Tóm lại các chi phí bạn có thể lường trước được sẽ cần thiết cho công việc quản lý dự án. Càng nhiều kinh nghiệm bạn càng có thể dự kiến bảng dự toán này chính xác. Nếu không bạn cần thuê một cá nhân hoặc đơn vị tư vấn giúp bạn.
3. Lắp đơn giá, tính thành tiền và hoàn thiện bảng tính, hồ sơ.
4. Trình phê duyệt (hợp lý, thuyết phục được thì được phê duyệt; không hợp lý chuẩn bị tinh thần làm lại).
Xin mời các chuyên gia có kinh nghiệm chia sẻ thêm về tình huống này.