tinhdaknong
Thành viên mới
- Tham gia
- 11/9/10
- Bài viết
- 1
- Điểm tích cực
- 0
- Điểm thành tích
- 1
Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.
Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.
Chào bạn. Về vấn đề trên, quan điểm của tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của đồng nghiệp nguyenxuandoi. Về trình tự, bạn có thể nêu cụ thể tình huống. Các đồng nghiệp sẽ trao đổi cùng bạn. Tuy nhiên, thông thường, trình tự sẽ là:Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.
Chào bạn. Về vấn đề trên, quan điểm của tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của đồng nghiệp nguyenxuandoi. Về trình tự, bạn có thể nêu cụ thể tình huống. Các đồng nghiệp sẽ trao đổi cùng bạn. Tuy nhiên, thông thường, trình tự sẽ là:
1. Lập biên bản xác định công việc phát sinh.
2. Lập, thẩm định, phê duyệt dự toán giá trị phát sinh (lưu ý về vấn đề tổng mức đầu tư của dự án).
3. Ký hợp đồng thi công phần giá trị phát sinh.
4. Thi công, nghiệm thu, thanh toán.
Bác cho em hỏi chút về trình tự:
Gói của em phát sinh (nhỏ thôi nên chắc chắn không vượt TMĐT) trình tự em làm thế này có được không?
1. Lập BB phát sinh (áng chừng giá trị, thỏa thuận)
2. Thi công
3. Lập dự toán => ký phụ lục để thanh toán
Như vậy có ổn không anh?
Bạn làm như vậy là đủ rồi, nhưng cái bước (3) lập dự toán ấy, thì phải có trước khi thi công chứ (vấn đề nguyên tắc thôi, chứ bình thường thì thi công song lập dự toán bổ sung cũng chấp nhận được :">).
Dự toán lập sau vì sợ có nhiều lần phát sinh, nên để sau lập một thể. Ý em là như vậy chứ mỗi lầm một Dt thì ... mệt và lắt nhắt lắm anh nhỉ?
Vấn đề là quy trình thôi như anh nguyenhuutrinh đã có ý kiến là phải thẩm định, phê duyệt mới được thi công và nghiệm thu. Lắt nhắt cũng phải làm thôi phải được duyệt mới được nghiệm thu chứ. Trường hợp thẩm định, phê duyệt mà giảm đi thì phải làm thế nào? Thật khó đấy. . . .Dự toán lập sau vì sợ có nhiều lần phát sinh, nên để sau lập một thể. Ý em là như vậy chứ mỗi lầm một Dt thì ... mệt và lắt nhắt lắm anh nhỉ?
Bạn làm như vậy là đủ rồi, nhưng cái bước (3) lập dự toán ấy, thì phải có trước khi thi công chứ (vấn đề nguyên tắc thôi, chứ bình thường thì thi công song lập dự toán bổ sung cũng chấp nhận được :">).
Được quá chứ anh. vì phần lớn bên tư vấn thiết kế lập tự toán khối lượng phát sinh mà, quan trọng là trong biên bản xử lý kỹ thuật tại hiện trường và biên bản xác nhận khối lượng phát sinh có xác nhận phần khối lượng phat sinh cho đơn vị thi công là được rồi. Nếu khối lượng phát sinh có đơn giá có trong hợp đồng thì OK, còn Nếu khối lượng phát sinh không đơn giá có trong hợp đồng thì phải lập dự toán phần khối lượng phát sinh đó trình CHủ đầu tư phê duyệt, ký phụ lục hợp đồng (nếu cần thiết) --> Thanh toán thôi ạ. Nhưng phần khối lượng phát sinh thì thanh toán lâu hơn 1 chút so với khối lượng có trong đơn giá hợp đồng.(