Thanh toán khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng

tinhdaknong

Thành viên mới
Tham gia
11/9/10
Bài viết
1
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.
 
Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.

Bác phải căn cứ hợp đồng, khối lượng, giá trị phát sinh...
 
Xin các bác trình tự thanh tóan khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng theo hướng dẫn mới nhất.
Chào bạn. Về vấn đề trên, quan điểm của tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của đồng nghiệp nguyenxuandoi. Về trình tự, bạn có thể nêu cụ thể tình huống. Các đồng nghiệp sẽ trao đổi cùng bạn. Tuy nhiên, thông thường, trình tự sẽ là:

1. Lập biên bản xác định công việc phát sinh.

2. Lập, thẩm định, phê duyệt dự toán giá trị phát sinh (lưu ý về vấn đề tổng mức đầu tư của dự án).

3. Ký hợp đồng thi công phần giá trị phát sinh.

4. Thi công, nghiệm thu, thanh toán.
 
Chào bạn. Về vấn đề trên, quan điểm của tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của đồng nghiệp nguyenxuandoi. Về trình tự, bạn có thể nêu cụ thể tình huống. Các đồng nghiệp sẽ trao đổi cùng bạn. Tuy nhiên, thông thường, trình tự sẽ là:

1. Lập biên bản xác định công việc phát sinh.

2. Lập, thẩm định, phê duyệt dự toán giá trị phát sinh (lưu ý về vấn đề tổng mức đầu tư của dự án).

3. Ký hợp đồng thi công phần giá trị phát sinh.

4. Thi công, nghiệm thu, thanh toán.

Bác cho em hỏi chút về trình tự:
Gói của em phát sinh (nhỏ thôi nên chắc chắn không vượt TMĐT) trình tự em làm thế này có được không?
1. Lập BB phát sinh (áng chừng giá trị, thỏa thuận)
2. Thi công
3. Lập dự toán => ký phụ lục để thanh toán

Như vậy có ổn không anh?
 
Bác cho em hỏi chút về trình tự:
Gói của em phát sinh (nhỏ thôi nên chắc chắn không vượt TMĐT) trình tự em làm thế này có được không?
1. Lập BB phát sinh (áng chừng giá trị, thỏa thuận)
2. Thi công
3. Lập dự toán => ký phụ lục để thanh toán

Như vậy có ổn không anh?

Bạn làm như vậy là đủ rồi, nhưng cái bước (3) lập dự toán ấy, thì phải có trước khi thi công chứ (vấn đề nguyên tắc thôi, chứ bình thường thì thi công song lập dự toán bổ sung cũng chấp nhận được :">).
 
Bạn làm như vậy là đủ rồi, nhưng cái bước (3) lập dự toán ấy, thì phải có trước khi thi công chứ (vấn đề nguyên tắc thôi, chứ bình thường thì thi công song lập dự toán bổ sung cũng chấp nhận được :">).

Dự toán lập sau vì sợ có nhiều lần phát sinh, nên để sau lập một thể. Ý em là như vậy chứ mỗi lầm một Dt thì ... mệt và lắt nhắt lắm anh nhỉ?
 
Góp ý ngoài lề

Dự toán lập sau vì sợ có nhiều lần phát sinh, nên để sau lập một thể. Ý em là như vậy chứ mỗi lầm một Dt thì ... mệt và lắt nhắt lắm anh nhỉ?

Đấy là khi Chủ đầu tư và nhà thầu đã QUEN nhau thôi bạn ạ, chứ bình thường thì khi có khối lượng phát sinh thì phải lập dự toán và ký phụ lục hợp đồng. Có khi 1 hợp đồng có đến 3 -4 phụ lục đi kèm mà.
 
Dự toán lập sau vì sợ có nhiều lần phát sinh, nên để sau lập một thể. Ý em là như vậy chứ mỗi lầm một Dt thì ... mệt và lắt nhắt lắm anh nhỉ?
Vấn đề là quy trình thôi như anh nguyenhuutrinh đã có ý kiến là phải thẩm định, phê duyệt mới được thi công và nghiệm thu. Lắt nhắt cũng phải làm thôi phải được duyệt mới được nghiệm thu chứ. Trường hợp thẩm định, phê duyệt mà giảm đi thì phải làm thế nào? Thật khó đấy. . . .
 
Bạn làm như vậy là đủ rồi, nhưng cái bước (3) lập dự toán ấy, thì phải có trước khi thi công chứ (vấn đề nguyên tắc thôi, chứ bình thường thì thi công song lập dự toán bổ sung cũng chấp nhận được :">).

Được quá chứ anh. vì phần lớn bên tư vấn thiết kế lập tự toán khối lượng phát sinh mà, quan trọng là trong biên bản xử lý kỹ thuật tại hiện trường và biên bản xác nhận khối lượng phát sinh có xác nhận phần khối lượng phat sinh cho đơn vị thi công là được rồi. Nếu khối lượng phát sinh có đơn giá có trong hợp đồng thì OK, còn Nếu khối lượng phát sinh không đơn giá có trong hợp đồng thì phải lập dự toán phần khối lượng phát sinh đó trình CHủ đầu tư phê duyệt, ký phụ lục hợp đồng (nếu cần thiết) --> Thanh toán thôi ạ. Nhưng phần khối lượng phát sinh thì thanh toán lâu hơn 1 chút so với khối lượng có trong đơn giá hợp đồng. :((
 
Last edited by a moderator:
Được quá chứ anh. vì phần lớn bên tư vấn thiết kế lập tự toán khối lượng phát sinh mà, quan trọng là trong biên bản xử lý kỹ thuật tại hiện trường và biên bản xác nhận khối lượng phát sinh có xác nhận phần khối lượng phat sinh cho đơn vị thi công là được rồi. Nếu khối lượng phát sinh có đơn giá có trong hợp đồng thì OK, còn Nếu khối lượng phát sinh không đơn giá có trong hợp đồng thì phải lập dự toán phần khối lượng phát sinh đó trình CHủ đầu tư phê duyệt, ký phụ lục hợp đồng (nếu cần thiết) --> Thanh toán thôi ạ. Nhưng phần khối lượng phát sinh thì thanh toán lâu hơn 1 chút so với khối lượng có trong đơn giá hợp đồng. :((

Bạn làm thế là không ổn rồi, cụ thể:
- Khoản 3 Điều 57 của Luật Đấu thầu sửa đổi, bổ sung quy định: Trường hợp có phát sinh hợp lý những công việc ngoài quy định trong hợp đồng mà không làm thay đổi mục tiêu đầu tư hoặc tổng mức đầu tư thì chủ đầu tư thỏa thuận với nhà thầu đã ký hợp đồng để tính toán bổ sung các công việc phát sinh và ký kết phụ lục bổ sung hợp đồng; trường hợp thỏa thuận không thành thì nội dung công việc phát sinh đó hình thành một gói thầu mới và tiến hành lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật này.

- Khoản 2 Điều 35 của Nghị định 48/2010/NĐ-CP: Đối với những khối lượng phát sinh nằm ngoài phạm vi hợp đồng đã ký mà chưa có đơn giá trong hợp đồng, thì các bên tham gia hợp đồng phải thống nhất đơn giá để thực hiện khối lượng công việc này trước khi thực hiện;

- Khoản 2 Điều 52 của Nghị định 85/2009/NĐ-CP quy định: Đối với phần công việc xây lắp, trước khi ký kết phụ lục bổ sung hợp đồng cần phê duyệt dự toán đối với khối lượng công việc phát sinh theo quy định của pháp luật.

Thân.
 
Theo 48, cần thống nhất đơn giá, như vậy không cần khối lượng. theo 85 phê duyệt dự toán trước, như vậy cần có khối lượng mới ra dự toán.
thực tế có cần khối lượng không, vì nhiều khi bản vẽ chưa hoàn thiện nên không có khối lượng chính xác thì làm thế nào.
 
Chào cả nhà! Mình có tình huống này mong cà nhà góp ý nhé!
Tôi ở vai trò là chủ đầu tư, những khối lượng công việc phát sinh đều được thi công trước khi có bản vẽ được duyệt, sau này mới hoàn thiện lại các thủ tục lại sẽ bị vướng một số chổ như sau: 1- sai với luật - phải có bản vẽ, dự toán được phê duyệt và phụ lục hợp đồng trước khi thi công; 2 - nhật ký công trình nhà thầu đã ghi chung với công việc trong hợp đồng có phải các bạn cũng từng nằm trong hoàn cảnh giống mình phải không?
Cách mình xử lý như thế này không biết ổn hay không nữa: 1. Trước lúc thi công các công việc phát sinh, tôi làm biên bản gồm các bên Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, chủ sử dụng và CĐT (có người đại diện theo pháp luật ký tên và đóng dấu), trong biên bản ngoài ghi những công việc phát sinh, chúng tôi có ghi các thanh toán khối lượng này theo điều khoản ghi trong hợp đồng - về điều chỉnh giá hợp đồng. sau này gop tất cả các công việc lại chúng tôi sẽ làm 1 phụ lục hợp đồng sau khi có hồ sơ, dự toán được duyệt.
 
597 nói đúng đấy. Bạn quangtuan làm vậy là không ổn vì chắc là chủ đầu tư không nắm chắc luật nên chỉ đạo nhà thầu làm không đúng. Bạn nên xem lại luật để tư vấn lại cho CĐT nếu không sau này thanh tra ktoán thì bạn sẽ là người gánh chị đó.
 
Back
Top