buithohoang
Thành viên có triển vọng
- Tham gia
- 3/11/09
- Bài viết
- 5
- Điểm thành tích
- 3
Em mời các bác vào chỉ giáo cái này hộ em, hiện nay có đơn vị đang làm quyết toán công trình do ban QLDA của một huyện địa phương làm đại diện chủ đầu tư, công trình do Ban QLDA làm giám sát thi công luôn, đến khi làm quyết toán, bên chủ đầu tư đưa vào 2 chi phí là: chi phí quản lý dự án (cái này em đồng ý vì nó là điều hiển nhiên), đến chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, ban QLDA đưa vào chi phí giám sát thi công xây dựng, em hỏi là có thuê giám sát ngoài không, hay ban tự quyết toán, thì ban bảo không thuê, nhưng đây là chi phí mà ban cũng được hưởng, thế là tranh cãi xảy ra. Theo em, chi phí QLDA đã bao gồm cả chi phí giám sát rồi, với lại các bác bên ban QLDA đa phần là viên chức, đã ăn lương trích từ cái chi phí QLDA đấy rồi, giám sát cũng là trách nhiệm của các bác ấy, nhưng các bác ấy nhất quyết không chịu, em mới về làm phòng tài chính, theo em biết cái này chưa thấy ban nào quyết toán cả, hỏi ra mới biết các bác ấy từ trước đến nay có quyết toán, nhưng tiền toàn ngâm tại kho bạc, không lấy ra chi được, vì không biết chi vào khoản gì, ngân sách nhà nước chi các gì cũng phải minh bạch, nên tiền cứ tích từ năm này qua năm khác, em đang định có kiến nghị là từ giờ không cho thanh toán chi phí ấy nếu ban không thuê ngoài, bởi vì thanh toán mà không giải ngân được, chiếm dụng vốn ngân sách quá. bác nào có thông tư nghị định hay cái gì cụ thể không thì thông tin cho em với?