Lương của người QLDA
Chi phí Ban Quản lý dự án áp dụng theo văn bản 1751/BXD-VP là rất thấp, vậy nếu Ban quản lý dự án cùng thực hiện đồng thời 2 hay nhiều dự án thì có được hưởng lương từ tất cả các dự án hay không nhỉ? Theo văn bản nào? Nhờ các bạn mách giùm.
Các căn cứ :
1.Theo công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 thì quỹ lương của cán bộ Ban QLDA nằm trong ĐM chi phí quản lý dự án.
2.Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 198/1999/QĐ-TTG ngày 30/9/1999 về việc tiền lương của cán bộ viên chức làm việc tại BQLDA ĐTXD nêu rõ việc chi trả lương cho cán bộ BQLDA miễn sao không làm tăng thêm chi phí QLDA được trích theo quy định hiện hành.
3.Theo TT số 32/199/TT-BLĐTBXH ngày 23/12/1999 hướng dẫn thực hiện QĐ số 198/1999/QĐ-TTG ngày 30/9/1999 của Chính phủ nêu rõ các BQLDA được lựa chọn hệ số tăng thêm tiền lương tối thiểu trong khoảng từ 0,1 đến 1,5 lần lương tối thiểu trung, nếu tiết kiệm chi phí nhiều thì hệ số tăng thêm cao và ngược lại.
Cách giải quyết :
Do đó có thể thấy rằng khi đồng thời BQLDA quản lý nhiều dự án khác nhau thì quỹ tiền lương được trích theo quy định cũng tăng theo số DA quản lý, theo ý kiến của mình khi BQLDA đã áp dụng mức tăng thêm cao nhất (1,5 lần lương tối thiểu) mà quỹ lương vẫn còn nhiều (do quản lý nhiều dự án và quản lý tốt) thì để có thêm thu nhập cho cán bộ sẽ phụ thuộc vào mức độ nhạy bén, sử lý tình huống hợp lý của BQLDA.
Cũng phải nói rõ thêm rằng lương cứng được hưởng và các khoản phụ cấp theo lương của các cán bộ BQLDA (chưa kể phần tăng thêm) phải được tính toán và xác định rõ bất kể thực hiện một hay nhiều dự án đồng thời.