Chủ đầu tư thành lập Ban quản lý dự án có hợp lý không ???!!!

fortune...

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
23/8/10
Bài viết
42
Điểm tích cực
20
Điểm thành tích
8
Mình đang thẩm tra Quyết toán công trình hoàn thành. Công trình chỉ định thầu, thiết kế 1 bước, vốn ngân sách Nhà nước < 01 tỷ đồng. Chủ đầu tư rõ ràng ko có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng, hay bất kể chứng chỉ gì về Quản lý dự án, nhưng ra Quyết định thành lập Ban quản lý dự án gồm 5 thành viên và hưởng chi phí QLDA tính theo đúng định mức (Quyết định 957/QĐ-BXD). NHƯ VẬY CÓ PHÙ HỢP KHÔNG???
Mình có tham khảo ý kiến 1 đồng nghiệp kinh nghiệm đi trước, anh ta trích điểm 2, Điều 33, Mục 4 của Nghị định 12/2009/NĐ-CP như sau: "Đối với dự án có quy mô nhỏ, đơn giản có tổng mức đầu tư dưới 7 tỷ đồng thì chủ đầu tư có thể không lập Ban Quản lý dự án mà sử dụng bộ máy chuyên môn của mình để quản lý, điều hành dự án hoặc thuê người có chuyên môn, kinh nghiệm để giúp quản lý thực hiện dự án".
Căn cứ theo điểm trích này, anh cho rằng Chủ đầu tư hưởng chi phí QLDA trên là hợp lý. Nhưng theo lý mình thấy chưa phù hợp. Vậy ý kiến các anh chị, các bạn thế nào ạh???
 
Ngày 26/01/2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 10/2011/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án của các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Chi phí quản lý dự án đầu tư là toàn bộ các khoản chi phí cần thiết để chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án (BQLDA) tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án trong suốt quá trình đầu tư của dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi kết thúc đầu tư và phê duyệt quyết toán.

Nội dung dự toán chi phí quản lý dự án năm của chủ đầu tư, BQLDA gồm 18 khoản chi, cụ thể: Chi tiền lương; Chi tiền công trả cho người lao động theo hợp đồng; Các khoản phụ cấp lương; Tiền thưởng; Phúc lợi tập thể; Các khoản đóng góp; Thanh toán dịch vụ công cộng; Mua vật tư văn phòng; Thanh toán thông tin, tuyên truyền, liên lạc; Chi phí hội nghị; Thanh toán công tác phí; Chi phí thuê mướn; Chi đoàn ra, đoàn vào; Sửa chữa tài sản; Mua sắm tài sản dùng cho quản lý dự án; Chi phí khác và Các khoản dự phòng.

Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức được phân công làm việc kiêm nhiệm quản lý dự án tại một BQLDA được hưởng phụ cấp quản lý dự án theo tỷ lệ tương ứng với thời gian làm việc tại dự án. Mức chi phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án một tháng cho một cá nhân tối đa bằng 50% tiền lương và phụ cấp lương một tháng của cá nhân đó.

Trường hợp kiêm nhiệm ở nhiều BQLDA thì tổng mức phụ cấp kiêm nhiệm của tất cả các dự án tối đa bằng 100% mức lương theo cấp bậc, phụ cấp lương được hưởng. Đối với phụ cấp làm thêm giờ phải tuân thủ quy định của pháp luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ trả lương vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức…

Thông tư này có hiệu lực thi hành lể từ ngày 01/4/2011 và thay thế Thông tư số 117/2008/TT-BTC ngày 05/12/2008 của Bộ Tài chính.
 

File đính kèm

Theo em không có gì là bất hợp lý cả.Tuy CĐT không đủ điều kiện về năng lực nhưng nếu như trong bộ máy của mình, hộ có đủ điều kiện thì hoàn toàn có thể tự lập ra Ban QLDA.Và do đây là công trình không quá không quá phức tạp nên em nghĩ cũng không quá khó khăn trong các khâu để thực hiện DA này :)
Đó là ý kiến của riêng em.Mong mị người nhận xét và cho ý kiến thêm ạ !
 
Bạn đưa Thông tư 10 ra làm gì? chẳng nói lên đc vấn đề gì ở đây .!!!!!
 
Công trình nhỏ hay lớn gì cũng vậy bạn Tranvanchau àh! Đã mang tiếng vốn Nhà nước thì sẽ có thanh tra nhảy vào. Vừa rồi mình đi họp Báo cáo thanh tra bên Sở Xây dựng, họ phạt 10 triệu vì Chủ đầu tư ko có chứng chỉ gì liên quan đến hành nghề xây dựng mà tự lập Ban QL và hưởng lương. Dĩ nhiên đây là công trình trên 1 tỷ đồng và có đấu thầu hẳn hoi.
 
Back
Top