DanhgiaXe
Thành viên sắp lên hạng rất quan trọng
TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng. Mẫu sedan hạng D của Toyota ra mắt toàn cầu vào năm 1983, và khoảng 21,4 triệu chiếc Camry đã được bán ra tính đến cuối năm 2020. Vì lý do đó mà Toyota Camry được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan”.
Xem thêm
Đây là sự nâng cấp khá cần thiết bởi Toyota Camry đã bị đối thủ VinFast Lux A2.0 vượt mặt thời gian qua. Trong năm 2020, VinFast Lux A2.0 bán ra đến 6.013 xe, trong khi Toyota Camry chỉ bán được 5.406 xe. Điều này lại tiếp tục trong 11 tháng của năm 2021 khi doanh số VinFast Lux A2.0 lũy kế đạt 5.729 xe. Ngược lại, Toyota Camry cũng chỉ đạt 3.584 xe.
Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.
Trong lần ra mắt mới nhất, Toyota Camry 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới, nâng tổng số phiên bản lên con số 4, giúp khách hàng có những lựa chọn đa dạng hơn. Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.
Giá bán cho cả bốn phiên bản được niêm yết lần lượt:
NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Camry 2022 không thay đổi quá nhiều kích thước cũng như ngôn ngữ thiết kế bên ngoài. Phiên bản 2022 vẫn sở hữu một thiết kế to lớn, trường dáng như phiên bản tiền nhiệm. So với trước, kích thước tổng thể DxRxC vẫn được giữ nguyên lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm).
So với trước, kích thước tổng thể DxRxC vẫn được giữ nguyên lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm).
Với kích thước tương đối lớn, Toyota Camry 2022 sẽ có đôi chút bất lợi khi di chuyển trong đường phố Việt Nam. Những cung đường hẻm chật hẹp sẽ là thách thức không nhỏ với mẫu xe này. Điều này thể hiện rõ qua bán kính quay vòng của xe lên đến 5,7 mét, giữ nguyên so với trước.
Ngoài ra, thông số khoảng sáng gầm của Toyota Camry 2022 cũng được giữ ở mức 140 mm. Đây là khoảng sáng tương đối đủ dùng trong điều kiện đường xá tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển qua các đoạn đường nhiều ổ gà, lên phà hoặc mố cầu, người lái sẽ cần phải cẩn thận để tránh cạ gầm, đầu cũng như đuôi xe.
Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước
Tổng thể của Toyota Camry 2022 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Thông minh – Giàu cảm xúc” như phiên bản tiền nhiệm. Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước. Thay đổi dù nhỏ nhưng tạo cho đầu xe vẻ hầm hố hơn khá nhiều. Mặt ca-lăng của xe vẫn được tiết giảm tối đa, chỉ để lại 2 đường kẻ nối liền với 2 cụm đèn pha.
Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái.
Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái. Ngoài ra, hai hốc ở hai bên cản sau đã được thiết kế rõ nét hơn so với trước.
Trang bị đèn pha trên tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 vẫn là dạng bi-LED projector cho cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần. Bên cạnh đó là các chức năng vẫn như trước như: đèn pha tự động bật tắt, tự động cân bằng góc chiếu. Riêng 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV được trang bị đèn pha thích ứng thông minh nằm trong gói Toyota Safety Sense, cũng được trang bị trên các dòng xe như Toyota Corolla Cross, Toyota Fortuner…
Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa.
Tiến qua hai bên thân xe, Toyota Camry 2022 gần như không có khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa. Cùng với đó là thiết kế các đường gân ôm tròn theo vè xe, tạo nên kiểu thiết kế thân rộng như các dòng xe thể thao.
Gương chiếu hậu tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 trang bị chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Trên 3 phiên bản cao cấp, gương chiếu hậu của xe còn được tích hợp chức năng tự điều chỉnh khi lùi và bộ nhớ 2 vị trí. Tuy nhiên, các tính năng này không có sự khác biệt nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch
Tương tự thiết kế cửa sổ trên Toyota Camry 2022 cũng được giữ lại như trước đây. Tất cả các phiên bản được trang trí cửa sổ viền chrome sang trọng, đi kèm tính năng chỉnh điện tự động lên xuống tất cả các cửa. Ngoài ra, 3 phiên bản cao cấp hơn có thêm rèm che nắng cửa sổ chỉnh tay và rèm che nắng kính sau chỉnh điện.
Một điểm lùi là phiên bản tiêu chuẩn Toyota Camry 2.0G chỉ còn trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu 16 inch nhỏ hơn, đi kèm thông số lốp 205/65R16. Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch và thông số lốp 235/45R18. Đặc biệt là thiết kế la-zăng mới với 2 tông màu trẻ trung hơn đáng kể.
Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên
Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên. Nắp khoang hành lý vẫn sử dụng thiết kế thừa nhiều ra phía sau, tạo nên một cánh lướt gió ẩn, tăng vẻ thể thao cho phần đuôi xe. Ngoài ra, thiết kế phần trụ C của Camry 2022 vẫn kéo dài về phía sau, tạo nên một dáng vẻ fastback khá thời thượng, tương tự mẫu xe Kia K5 vừa được ra mắt gần đây.
Đèn hậu của Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa, đồng thời tiếp tục sử dụng công nghệ LED cho đèn báo vị trí và đèn phanh. Trong khi đó chỉ 3 phiên bản cao cấp trang bị đèn bão rẽ và đèn báo lùi dạng LED.
Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.
Ngoài ra, thiết kế ống xả trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi. Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.
KHOANG LÁI - TỔNG QUAN
Tương tự ngoại thất, không gian bên trong của Toyota Camry 2022 gần như tương tự trước đây. Tổng thể bảng táp lô vẫn sử dụng kiểu thiết kế bất đối xứng, trẻ trung và cá tính. Điểm mới duy nhất bên trong xe Camry 2022 có lẽ là cụm màn hình giải trí đặt nổi trên bảng táp lô, hiện đại hơn đáng kể so với màn hình tích hợp liền khối với táp lô trên phiên bản trước.
Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được.
Ngoài ra, điểm đặc trưng của Toyota Camry 2022 vẫn không hề mất đi. Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được. Lợi thế này đến từ chiều dài cơ sở lên đến 2.825 mm của Toyota Camry.
Cụm vô lăng của Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế 3 chấu có phần trung tính, vừa thể thao nhưng cũng không quá táo bạo. Tất cả phiên bản đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói…
Phiên bản tiêu chuẩn 2.0G vẫn trang bị vô lăng chỉnh tay 4 hướng. Trong khi ba phiên bản còn lại trang bị vô lăng chỉnh điện 4 hướng, nhớ 2 vị trí, và điều khiển hành trình thích ứng. Riêng 2 phiên bản 2.0Q và 2.5Q còn trang bị lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.
Trong khi đó, các đối thủ đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số với giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.
Điểm khá đáng tiếc nữa chính là đồng hồ lái của Toyota Camry 2022 vẫn sử dụng loại Optitron, kết hợp với màn hình đa thông tin TFT 4.2 hoặc 7 inch. Trong khi đó, các đối thủ đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số với giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.
Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái. Trụ cần số cũng được bọc da sang trọng, giúp hạn chế bụi, cát lọt vào làm bẩn bên trong. Ngoài ra, khu vực cần số còn được bố trí các nút chuyển chế độ lái và hốc để chai nước rất thuận tiện.
Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái.
Bệ tỳ tay dành cho tất cả vị trí ngồi trên Toyota Camry 2022 cũng được trang bị khá đầy đủ. Đặc biệt, bệ tỳ tay giữa hai ghế sau còn trang bị khay đựng ly khá tinh tế. Ngoài ra, bệ tỳ tay phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV có tích hợp nút chỉnh điện các hệ thống điều hòa, giải trí… duy nhất trong phân khúc.
Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm. Hai hốc gió này được dời xuống dưới, nằm chính giữa màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển điều hòa.
Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm. Hai hốc gió này được dời xuống dưới, nằm chính giữa màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển điều hòa. Tuy nhiên thiết kế vị trị mới này có hơi bất tiện. Nếu đặt hướng gió thổi thẳng ra sau, hay hướng gió thổi vào người ngồi ở hàng ghế trước, vị trí cửa gió đều quá thấp. Ngoài ra, thiết kế các cửa gió ở vị trí khác trên Camry 2022 được giữ nguyên với kiểu lẫy gạt và lật lên xuống.
Cuối cùng, số lượng hốc để đồ trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi so với trước. Người dùng vẫn có một hốc để đồ giữa hàng ghế trước lớn, hộc để găng tay bên phía hành khách trước, và các hốc để đồ kích thước lớn ở bốn cánh cửa.
TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi về trang bị tiện nghi. Hệ thống giải trí trên mẫu xe này đã cắt giảm đầu DVD vốn không còn phổ biến. Trung tâm giải trí trên phiên bản tiêu chuẩn 2.0G vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto, đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.
Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.
Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.
Hệ thống điều hòa trên các phiên bản cũng được giữ nguyên và phân tách chất lượng tùy theo giá thành. Phiên bản 2.0G trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Trong khi đó 3 phiên bản còn lại được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Đặc biệt hàng ghế sau có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như tốc độ quạt gió độc lập, thông qua nút cảm ứng tích hợp ở tựa tay trung tâm.
Phiên bản 2.0G vẫn không trang bị cửa sổ trời như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên 2 phiên bản mới bổ sung 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tương tự phiên bản 2.5Q. Đây sẽ là chi tiết rất đáng giá khi chúng ta đến những nơi nghỉ dưỡng và muốn hòa mình với không gian xung quanh, tận hưởng những bầu không khí trong lành vốn khó tìm thấy ở đô thị.
Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có đến 2 cổng sạc USB cho tối đa 2 thiết bị di động.
Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có đến 2 cổng sạc USB cho tối đa 2 thiết bị di động. Trên Toyota Camry 2022 còn được nâng cấp chức năng sạc không dây, một tính năng hiện đại và ngày càng trang bị phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh.
Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ…
Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ… Riêng 2 phiên bản mới là 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, trong khi phiên bản 2.0G vẫn chưa được nâng cấp.
CÁC HÀNG GHẾ
Ghế ngồi trên Toyota Camry 2022 vẫn được bọc da tiêu chuẩn, tuy nhiên tính năng của ghế ngồi có một số tinh chỉnh khác biệt so với trước.
Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng.
Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng. Đây là một thụt lùi đáng tiếc mặc dù giá xe còn cao hơn trước. Ngoài ra phiên bản này cũng chưa nâng cấp nhớ vị trí ghế lái như các phiên bản cao cấp.
Trong khi đó, các phiên bản mới cũng như phiên bản 2.5Q vẫn được trang bị “full option”. Các tính năng khá đầy đủ và vượt trội phân khúc, bao gồm ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp bộ nhớ 2 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và lưng ghế phía sau chỉnh điện.
Tuy có một số điều chỉnh về tính năng nhưng ưu điểm chung là các vị trí ngồi của Toyota Camry 2022 đều rất thoải mái. Ghế ngồi đều có kích thước rộng rãi, ôm lấy người ngồi, trong khi khoảng để chân và không gian trần xe đều thoáng đến mức dư dùng.
Không gian khoang hành lý của Toyota Camry 2022 cũng khá rộng rãi với nhu cầu sử dụng hằng ngày hoặc mua sắm cuối tuần. Tuy nhiên một điểm bất lợi so với các đối thủ chính là hàng ghế thứ hai của Toyota Camry 2022 vẫn không thể gập phẳng, thông khoang nội thất với khoang hành lý.
Có lẽ Toyota tin tưởng rằng các khách hàng doanh nhân sẽ không có nhu cầu chở các vật dụng dài trên mẫu xe này. Ngoài ra, một điểm trừ của Toyota Camry 2022 chính là không trang bị sẵn tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng phải nâng cấp thêm trong các gói phụ kiện đi kèm.
VẬN HÀNH & AN TOÀN
Sau Toyota Corolla Cross, Camry là mẫu xe tiếp theo được Toyota giới thiệu phiên bản Hybrid tự sạc điện tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Hybrid 2.5 HV mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ, êm ái, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Hybrid 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 176 hp tại 5700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm tại 3600 – 5200 vòng trên phút. Động cơ điện tạo ra công suất tối đa đạt 88 Kw và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4L/100 km trên đường hỗn hợp. Cụm động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp E-CVT.
Tiếp đến là phiên bản Camry 2022 sử dụng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất cực đại đạt 207 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 5000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp hứa hẹn cảm giác lái thú vị. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ đạt 7.1 L/100km trên đường hỗn hợp.
Cuối cùng là khối động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 170 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4400-4900 vòng/phút. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ đạt 7.1 L/100km trên đường hỗn hợp.
Không nằm ngoài số đó, Camry là mẫu xe tiếp theo được trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense bao gồm:
Trong khi đó, Toyota Camry 2.5Q sẽ là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn và hộp số tự động 8 cấp mượt mà, tinh tế. Ngược lại, những ai yêu thích những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, cho mức phát thải thấp, và trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất, Toyota Camry 2.5HV sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm các bài viết liên quan
Cận cảnh Toyota Camry 2022 giá cao nhất gần 1,45 tỷ đồng tại Việt Nam
Mua xe sedan hạng D nào từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng?
So sánh nhanh trang bị Honda Accord 2021 và Toyota Camry 2021
So sánh VinFast LUX A 2021 và Toyota Camry 2021: chọn cảm giác lái hay bền bỉ?
Xem them tai: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/...2-ngap-tran-tien-nghi-an-toan-vuot-troi-30579
Toyota Camry là một trong hai dòng xe sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn cầu nói chung, cũng như tại Việt Nam nói riêng. Mẫu sedan hạng D của Toyota ra mắt toàn cầu vào năm 1983, và khoảng 21,4 triệu chiếc Camry đã được bán ra tính đến cuối năm 2020. Vì lý do đó mà Toyota Camry được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan”.
Xem thêm
Tại Việt Nam, Toyota Camry ra mắt lần đầu vào năm 1998, và giữ vững vị trí mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D trong một thời gian khá dài. Vừa qua, Toyota Camry 2022 đã được giới thiệu đến khách hàng với những nâng cấp mới, đáng giá hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, vốn được giới thiệu từ tháng 4/2019.
Đây là sự nâng cấp khá cần thiết bởi Toyota Camry đã bị đối thủ VinFast Lux A2.0 vượt mặt thời gian qua. Trong năm 2020, VinFast Lux A2.0 bán ra đến 6.013 xe, trong khi Toyota Camry chỉ bán được 5.406 xe. Điều này lại tiếp tục trong 11 tháng của năm 2021 khi doanh số VinFast Lux A2.0 lũy kế đạt 5.729 xe. Ngược lại, Toyota Camry cũng chỉ đạt 3.584 xe.
Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.
Trong lần ra mắt mới nhất, Toyota Camry 2022 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới, nâng tổng số phiên bản lên con số 4, giúp khách hàng có những lựa chọn đa dạng hơn. Đặc biệt, phiên bản 2.5 HV là mẫu xe trang bị động cơ hybrid (xăng kết hợp điện) duy nhất trong phân khúc.
Giá bán cho cả bốn phiên bản được niêm yết lần lượt:
So với phiên bản tiền nhiệm, giá xe Toyota Camry 2022 đã tăng hơn khá nhiều. Phiên bản 2.0G tăng 21 triệu đồng, trong khi phiên bản 2.5Q tăng 114 triệu đồng. Hiện tại, Toyota Camry 2022 vẫn còn khá mới và hãng xe Nhật Bản vẫn chưa có những chương trình khuyến mãi nào.• Toyota Camry 2.0G: 1.050.000.000 đồng
• Toyota Camry 2.0Q: 1.167.000.000 đồng
• Toyota Camry 2.5Q: 1.349.000.000 đồng
• Toyota Camry 2.5HV: 1.441.000.000 đồng
(Tất cả phiên bản màu Trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng)
NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Camry 2022 không thay đổi quá nhiều kích thước cũng như ngôn ngữ thiết kế bên ngoài. Phiên bản 2022 vẫn sở hữu một thiết kế to lớn, trường dáng như phiên bản tiền nhiệm. So với trước, kích thước tổng thể DxRxC vẫn được giữ nguyên lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm).
So với trước, kích thước tổng thể DxRxC vẫn được giữ nguyên lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm).
Với kích thước tương đối lớn, Toyota Camry 2022 sẽ có đôi chút bất lợi khi di chuyển trong đường phố Việt Nam. Những cung đường hẻm chật hẹp sẽ là thách thức không nhỏ với mẫu xe này. Điều này thể hiện rõ qua bán kính quay vòng của xe lên đến 5,7 mét, giữ nguyên so với trước.
Ngoài ra, thông số khoảng sáng gầm của Toyota Camry 2022 cũng được giữ ở mức 140 mm. Đây là khoảng sáng tương đối đủ dùng trong điều kiện đường xá tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu phải di chuyển qua các đoạn đường nhiều ổ gà, lên phà hoặc mố cầu, người lái sẽ cần phải cẩn thận để tránh cạ gầm, đầu cũng như đuôi xe.
Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước
Tổng thể của Toyota Camry 2022 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Thông minh – Giàu cảm xúc” như phiên bản tiền nhiệm. Đầu xe Toyota Camry 2022 được điều chỉnh nhẹ thiết kế phần hốc hút gió phía trước. Thay đổi dù nhỏ nhưng tạo cho đầu xe vẻ hầm hố hơn khá nhiều. Mặt ca-lăng của xe vẫn được tiết giảm tối đa, chỉ để lại 2 đường kẻ nối liền với 2 cụm đèn pha.
Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái.
Trong khi đó, nắp capo vẫn sở hữu bốn đường gân dập nổi vuốt dài từ logo ở mặt ca-lăng lên chân kính lái. Ngoài ra, hai hốc ở hai bên cản sau đã được thiết kế rõ nét hơn so với trước.
Trang bị đèn pha trên tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 vẫn là dạng bi-LED projector cho cả đèn chiếu xa và đèn chiếu gần. Bên cạnh đó là các chức năng vẫn như trước như: đèn pha tự động bật tắt, tự động cân bằng góc chiếu. Riêng 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV được trang bị đèn pha thích ứng thông minh nằm trong gói Toyota Safety Sense, cũng được trang bị trên các dòng xe như Toyota Corolla Cross, Toyota Fortuner…
Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa.
Tiến qua hai bên thân xe, Toyota Camry 2022 gần như không có khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Suốt dọc từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau vẫn là một đường gần dập nổi vuốt ngang qua vị trí tay nắm cửa. Cùng với đó là thiết kế các đường gân ôm tròn theo vè xe, tạo nên kiểu thiết kế thân rộng như các dòng xe thể thao.
Gương chiếu hậu tất cả phiên bản Toyota Camry 2022 trang bị chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào mừng. Trên 3 phiên bản cao cấp, gương chiếu hậu của xe còn được tích hợp chức năng tự điều chỉnh khi lùi và bộ nhớ 2 vị trí. Tuy nhiên, các tính năng này không có sự khác biệt nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch
Tương tự thiết kế cửa sổ trên Toyota Camry 2022 cũng được giữ lại như trước đây. Tất cả các phiên bản được trang trí cửa sổ viền chrome sang trọng, đi kèm tính năng chỉnh điện tự động lên xuống tất cả các cửa. Ngoài ra, 3 phiên bản cao cấp hơn có thêm rèm che nắng cửa sổ chỉnh tay và rèm che nắng kính sau chỉnh điện.
Một điểm lùi là phiên bản tiêu chuẩn Toyota Camry 2.0G chỉ còn trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu 16 inch nhỏ hơn, đi kèm thông số lốp 205/65R16. Trong khi đó, 3 phiên bản cao cấp vẫn duy trì kích thước la-zăng hợp kim 18 inch và thông số lốp 235/45R18. Đặc biệt là thiết kế la-zăng mới với 2 tông màu trẻ trung hơn đáng kể.
Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên
Cuối cùng, đuôi xe Toyota Camry 2022 gần như không có bất kỳ nâng cấp nào. Vẫn là một giao diện chỉnh chu với các chi tiết được thiết kế mở rộng sang 2 bên. Nắp khoang hành lý vẫn sử dụng thiết kế thừa nhiều ra phía sau, tạo nên một cánh lướt gió ẩn, tăng vẻ thể thao cho phần đuôi xe. Ngoài ra, thiết kế phần trụ C của Camry 2022 vẫn kéo dài về phía sau, tạo nên một dáng vẻ fastback khá thời thượng, tương tự mẫu xe Kia K5 vừa được ra mắt gần đây.
Đèn hậu của Toyota Camry 2022 cũng giữ nguyên thiết kế đồ họa, đồng thời tiếp tục sử dụng công nghệ LED cho đèn báo vị trí và đèn phanh. Trong khi đó chỉ 3 phiên bản cao cấp trang bị đèn bão rẽ và đèn báo lùi dạng LED.
Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.
Ngoài ra, thiết kế ống xả trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi. Phiên bản 2.0G, 2.0Q và 2.5HV chỉ trang bị ống xả đơn. Trong khi đó, phiên bản 2.5Q nhấn mạnh khả năng vận hành nên được trang bị ống xả kép thể thao hơn.
KHOANG LÁI - TỔNG QUAN
Tương tự ngoại thất, không gian bên trong của Toyota Camry 2022 gần như tương tự trước đây. Tổng thể bảng táp lô vẫn sử dụng kiểu thiết kế bất đối xứng, trẻ trung và cá tính. Điểm mới duy nhất bên trong xe Camry 2022 có lẽ là cụm màn hình giải trí đặt nổi trên bảng táp lô, hiện đại hơn đáng kể so với màn hình tích hợp liền khối với táp lô trên phiên bản trước.
Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được.
Ngoài ra, điểm đặc trưng của Toyota Camry 2022 vẫn không hề mất đi. Không gian rộng rãi cho cả người lái lẫn hành khách phía sau chính là ưu điểm vượt trội mà các đối thủ cùng phân khúc, lẫn các dòng xe hạng sang cùng tầm tiền khó sánh được. Lợi thế này đến từ chiều dài cơ sở lên đến 2.825 mm của Toyota Camry.
Cụm vô lăng của Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế 3 chấu có phần trung tính, vừa thể thao nhưng cũng không quá táo bạo. Tất cả phiên bản đều trang bị vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói…
Phiên bản tiêu chuẩn 2.0G vẫn trang bị vô lăng chỉnh tay 4 hướng. Trong khi ba phiên bản còn lại trang bị vô lăng chỉnh điện 4 hướng, nhớ 2 vị trí, và điều khiển hành trình thích ứng. Riêng 2 phiên bản 2.0Q và 2.5Q còn trang bị lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.
Trong khi đó, các đối thủ đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số với giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.
Điểm khá đáng tiếc nữa chính là đồng hồ lái của Toyota Camry 2022 vẫn sử dụng loại Optitron, kết hợp với màn hình đa thông tin TFT 4.2 hoặc 7 inch. Trong khi đó, các đối thủ đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số với giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.
Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái. Trụ cần số cũng được bọc da sang trọng, giúp hạn chế bụi, cát lọt vào làm bẩn bên trong. Ngoài ra, khu vực cần số còn được bố trí các nút chuyển chế độ lái và hốc để chai nước rất thuận tiện.
Cần số trên Toyota Camry 2022 vẫn giữ thiết kế nhỏ gọn, được bọc da và hướng về phía người lái.
Bệ tỳ tay dành cho tất cả vị trí ngồi trên Toyota Camry 2022 cũng được trang bị khá đầy đủ. Đặc biệt, bệ tỳ tay giữa hai ghế sau còn trang bị khay đựng ly khá tinh tế. Ngoài ra, bệ tỳ tay phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV có tích hợp nút chỉnh điện các hệ thống điều hòa, giải trí… duy nhất trong phân khúc.
Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm. Hai hốc gió này được dời xuống dưới, nằm chính giữa màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển điều hòa.
Một điểm thay đổi nhẹ trong nội thất Toyota Camry 2022 là định vị lại hốc gió điều hòa trung tâm. Hai hốc gió này được dời xuống dưới, nằm chính giữa màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển điều hòa. Tuy nhiên thiết kế vị trị mới này có hơi bất tiện. Nếu đặt hướng gió thổi thẳng ra sau, hay hướng gió thổi vào người ngồi ở hàng ghế trước, vị trí cửa gió đều quá thấp. Ngoài ra, thiết kế các cửa gió ở vị trí khác trên Camry 2022 được giữ nguyên với kiểu lẫy gạt và lật lên xuống.
Cuối cùng, số lượng hốc để đồ trên Toyota Camry 2022 cũng không thay đổi so với trước. Người dùng vẫn có một hốc để đồ giữa hàng ghế trước lớn, hộc để găng tay bên phía hành khách trước, và các hốc để đồ kích thước lớn ở bốn cánh cửa.
TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Toyota Camry 2022 không có nhiều thay đổi về trang bị tiện nghi. Hệ thống giải trí trên mẫu xe này đã cắt giảm đầu DVD vốn không còn phổ biến. Trung tâm giải trí trên phiên bản tiêu chuẩn 2.0G vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto, đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.
Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.
Trong khi đó, 3 phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cao cấp hơn với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm là hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp hơn hẳn.
Hệ thống điều hòa trên các phiên bản cũng được giữ nguyên và phân tách chất lượng tùy theo giá thành. Phiên bản 2.0G trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Trong khi đó 3 phiên bản còn lại được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Đặc biệt hàng ghế sau có thể điều chỉnh nhiệt độ cũng như tốc độ quạt gió độc lập, thông qua nút cảm ứng tích hợp ở tựa tay trung tâm.
Phiên bản 2.0G vẫn không trang bị cửa sổ trời như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên 2 phiên bản mới bổ sung 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tương tự phiên bản 2.5Q. Đây sẽ là chi tiết rất đáng giá khi chúng ta đến những nơi nghỉ dưỡng và muốn hòa mình với không gian xung quanh, tận hưởng những bầu không khí trong lành vốn khó tìm thấy ở đô thị.
Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có đến 2 cổng sạc USB cho tối đa 2 thiết bị di động.
Một điểm đáng giá trên Toyota Camry phiên bản tiền nhiệm chính là rất nhiều cổng sạc USB được bố trí trên xe. Đặc biệt hàng ghế thứ 2 có đến 2 cổng sạc USB cho tối đa 2 thiết bị di động. Trên Toyota Camry 2022 còn được nâng cấp chức năng sạc không dây, một tính năng hiện đại và ngày càng trang bị phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh.
Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ…
Ngoài ra, Toyota Camry 2022 vẫn được trang bị các tính năng cao cấp vốn đã xuất hiện trước đây như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, khóa cửa tự động theo tốc độ… Riêng 2 phiên bản mới là 2.0Q và 2.5HV đều được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, trong khi phiên bản 2.0G vẫn chưa được nâng cấp.
CÁC HÀNG GHẾ
Ghế ngồi trên Toyota Camry 2022 vẫn được bọc da tiêu chuẩn, tuy nhiên tính năng của ghế ngồi có một số tinh chỉnh khác biệt so với trước.
Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng.
Phiên bản tiêu chuẩn Camry 2.0G vẫn có ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhưng ghế hành khách phía trước chỉ còn chỉnh điện 4 hướng thay vì 8 hướng. Đây là một thụt lùi đáng tiếc mặc dù giá xe còn cao hơn trước. Ngoài ra phiên bản này cũng chưa nâng cấp nhớ vị trí ghế lái như các phiên bản cao cấp.
Trong khi đó, các phiên bản mới cũng như phiên bản 2.5Q vẫn được trang bị “full option”. Các tính năng khá đầy đủ và vượt trội phân khúc, bao gồm ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp bộ nhớ 2 vị trí, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và lưng ghế phía sau chỉnh điện.
Tuy có một số điều chỉnh về tính năng nhưng ưu điểm chung là các vị trí ngồi của Toyota Camry 2022 đều rất thoải mái. Ghế ngồi đều có kích thước rộng rãi, ôm lấy người ngồi, trong khi khoảng để chân và không gian trần xe đều thoáng đến mức dư dùng.
Không gian khoang hành lý của Toyota Camry 2022 cũng khá rộng rãi với nhu cầu sử dụng hằng ngày hoặc mua sắm cuối tuần. Tuy nhiên một điểm bất lợi so với các đối thủ chính là hàng ghế thứ hai của Toyota Camry 2022 vẫn không thể gập phẳng, thông khoang nội thất với khoang hành lý.
Có lẽ Toyota tin tưởng rằng các khách hàng doanh nhân sẽ không có nhu cầu chở các vật dụng dài trên mẫu xe này. Ngoài ra, một điểm trừ của Toyota Camry 2022 chính là không trang bị sẵn tính năng mở cốp rảnh tay. Người dùng phải nâng cấp thêm trong các gói phụ kiện đi kèm.
VẬN HÀNH & AN TOÀN
Sau Toyota Corolla Cross, Camry là mẫu xe tiếp theo được Toyota giới thiệu phiên bản Hybrid tự sạc điện tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Hybrid 2.5 HV mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ, êm ái, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Hybrid 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 176 hp tại 5700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm tại 3600 – 5200 vòng trên phút. Động cơ điện tạo ra công suất tối đa đạt 88 Kw và mô men xoắn cực đại đạt 202 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4L/100 km trên đường hỗn hợp. Cụm động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp E-CVT.
Tiếp đến là phiên bản Camry 2022 sử dụng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất cực đại đạt 207 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 5000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp hứa hẹn cảm giác lái thú vị. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ đạt 7.1 L/100km trên đường hỗn hợp.
Cuối cùng là khối động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại đạt 170 hp tại 6600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 206 Nm tại 4400-4900 vòng/phút. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu thụ đạt 7.1 L/100km trên đường hỗn hợp.
Không nằm ngoài số đó, Camry là mẫu xe tiếp theo được trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense bao gồm:
Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Camry mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), Camera 360, 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…Cảnh báo tiền va chạm (PCS)
Điều khiển hành trình chủ động (DRCC)
Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA)
Đèn chiếu xa tự động (AHB).
Trong khi đó, Toyota Camry 2.5Q sẽ là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn và hộp số tự động 8 cấp mượt mà, tinh tế. Ngược lại, những ai yêu thích những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, cho mức phát thải thấp, và trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất, Toyota Camry 2.5HV sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
Xem thêm các bài viết liên quan
Cận cảnh Toyota Camry 2022 giá cao nhất gần 1,45 tỷ đồng tại Việt Nam
Mua xe sedan hạng D nào từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng?
So sánh nhanh trang bị Honda Accord 2021 và Toyota Camry 2021
So sánh VinFast LUX A 2021 và Toyota Camry 2021: chọn cảm giác lái hay bền bỉ?
Xem them tai: https://www.danhgiaxe.com/danh-gia/...2-ngap-tran-tien-nghi-an-toan-vuot-troi-30579