Gạch Block (ứng dụng, dây chuyền sx, thiết bị sx)

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Giới thiệu về gạch block
Trên phạm vi toàn thế giới, bên cạnh thép thì bê tông là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất, và ngày nay nó trở thành một phần không thể thiếu được trong kỹ thuật xây dựng hiện đại. Gạch block được sản xuất từ xi măng, cát và chất độn như sỏi, đá dăm, v.v…(các thành phần kết cấu mềm như đất sét và các hợp chất hữu cơ là không thích hợp), gạch block chính là bê tông với tỷ lệ nước thấp và cốt liệu nhỏ được lèn chặt trong khuôn thép thành các sản phẩm có hình dạng theo khuôn mẫu, và sau đó dưỡng hộ cho tới khi cứng đạt mác tương ứng với cấp phối.

Gạch block được sử dụng phổ biến trong xây dựng gốm các loạt chủ yếu sau đây:
- Gạch đặc và gạch rỗng để xây tường
- Gạch lát đường, lát vỉa hè và các công trình công nghiệp.
- Gạch viền, gạch trang trí
- Các cấu kiện khác như bó vỉa, gạch kẻ bờ hồ, sông, biển, gạch bó gốc cây,…


Gạch Block được sử dụng hết sức rộng rãi ở khắp nơi:
- Xây nhà và xây công trình.
- Nơi trọng tải giao thông (lát đường, hè phố, sân bãi, khu vực cầu cảng, nhà kho, sàn và đường đi trong nhà máy, …).
- Những nơi mật độ giao thông cao (đường và vỉa hè, chợ, bãi đỗ xe, nhà ga, bến xe,…)
- Nơi điều kiện đất không tốt, nơi dốc đứng cần bảo vệ (bờ sông, sân golf,…)
- Nơi có những công trình ngầm dưới đất.
- Nơi vỉa hè cần trang trí có thẩm mỹ cao, nơi cần thay đổi bề mặt vỉa hè một cách nhanh chóng.

Những ưu điểm của gạch block so với gạch đất nung:
Những ưu điểm chung:
- Quá trình sản xuất gạch block không sử dụng đến đất nông nghiệp do đó không ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp. Mặt khác do không dùng đến than củi, … nên tiết kiệm được nhiên liệu, tránh được tình trạng phá rừng tràn lan và không gây ô nhiễm môi trường.
- Nguyên vật liệu để sản xuất gạch block hết sức phong phú và có sẵn trong nước như mạt đá, cát vàng, xi măng…, sản phẩm đa dạng.
- Vốn đầu tư cho một dây chuyền sản xuất gạch block thấp. Tuỳ theo yêu cầu về sản lượng và mức độ tự động hoá từ thấp đến cao giá một dây chuyền sản xuất gạch block từ 50.000 USD đến hơn 1 triệu USD. Nếu so sánh việc đầu tư một nhà máy gạch nung và một nhà máy gạch block cùng công suất thì suất đầu tư của một nhà máy gạch block chỉ bằng ¼ so với nhà máy gạch nung. Hơn nữa diện tích nhà xưởng và kho chứa nguyên liệu và thành phẩm không lớn. Chỉ với 1500 - 2000 m2 mặt bằng là có thể sản xuất gạch block.
- Dây chuyền sản xuất gạch block sử dụng ít công nhân, do các khâu hầu hết được tự động hoá. Trong điều kiện Việt Nam hiện nay, nhân lực thủ công nhiều nên có thể chỉ cần tự động hoá một số khâu quyết định chất lượng sản phẩm, còn một số khâu có thể sử dụng nhân công thủ công thì không cần tự động hoá để giảm mức đầu tư.

Những ưu điểm của gạch block so với gạch nung trong việc xây nhà cao ốc và kho tàng:

- Cường độ chịu lực có thể đáp ứng theo nhu cầu sử dụng. Đây là đặc tính mà gạch nung không thể chịu được. Đối với những vị trí yêu cầu cường độ rất cao (300 – 400 kG/cm2) thì gạch nung không đáp ứng được. Đối với những vị trí yêu cầu cường độ thấp (chỉ mang tính chất tường ngăn) thì cho phép giảm lượng xi măng phối liệu để đảm bảo giá thành vừa phải, tránh lãng phí.
- Khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm cao. Điều này hoàn toàn phù hợp vào kết cấu của viên gạch và cấp phối vữa bê tông.
- Kích thước viên gạch lớn hơn nhiều so với gạch nung (gấp từ 5 đến 11 lần thể tích viên gạch nung), cho phép giảm được chi phí nhân công, đạt được tiến độ nhanh hơn cho các công trình xây dựng. Ngoài ra lượng vữa dùng để xây tường bằng gạch block và trát giảm tới 2,5 lần so với gạch đất nung.
- Có thể tiết kiểm được cốp pha trong quá trình xây nhà, đơn giản hoá được một số khâu trong quá trình xây dựng.
- Nếu có chất độn nhẹ (ví dụ sỏi keramzit, đá basalt nhẹ, than xỉ…) thì trọng lượng viên gạch giảm đáng kể.
- Đa dạng chủng loại, màu sắc, kích thước đồng đều và tính thẩm mỹ cao.

Những ưu điểm của việc dùng gạch block lát đường so với các phương pháp lát đường hè khác:
- Cường độ chịu lực cao (có thể có cường độ 600 kgs/cm2 - loại gạch này lát tại Cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng)
- Đường. hè sau khi lát xong có thể sử dụng được ngay lập tức
- Trong quá trình thi công, gạch lát block không cần trát mạch, do vậy tiết kiệm vật liệu, nhân công, giảm thời gian thi công và nhất là có tác dụng thoát nước cho mặt vỉa hè.
- Khi cần thiết có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng và kích thước đường hoặc vỉa hè, trong quá trình sử dụng có thể dễ dàng tháo dỡ các viên gạch lát cũ để thay thế bằng các viên gạch lát mới một cách nhanh chóng
- Hình dáng hình học và màu sắc các viên gạch rất đa dạng để tăng tính thẩm mỹ.
- Do đặc điểm của gạch block là gạch bê tông tự đông cứng nên trong quá trình thi công không phụ thuộc vào thời tiết nắng mưa.

Những ứng dụng khác của gạch block:
- Gạch block bó gốc cây (kerb bordering tree root)
- Gạch kè bờ hồ, bờ sông (river bank)
- Gạch trải thảm cỏ (Grass paving block)
....
theo secoin.vn
 
Last edited by a moderator:

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Mô tả hoạt động của dây chuyền sản xuất gạch block

236c59a72113938827fca2f318dedaf3-L-sodokhoiRC600.gif

Sơ đồ công nghệ số L-61.30-1B
I. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT GẠCH BLOCK XÂY TƯỜNG (tự động)

1.1. QUÁ TRÌNH ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN TỰ ĐỘNG:

Nguyên vật liệu bao gồm mạt đá được đổ vào 1 phễu chứa số 17. Cát vàng được đổ vào 1 phễu số 17. Cát và đá mạt được đổ vào phễu bằng xe xúc lật hay băng tải tuỳ theo điều kiện của khách hàng.
Nguyên vật liệu từ hai phễu số 17, được hai băng tải dẫn số 20, dẫn ra và đổ chung vào băng tải số 21, sau đó được đổ lên Thiết bị sàng số 14 (tự chọn). Những hạt nguyên liệu thô to quá cỡ, không thích hợp với việc sản xuất gạch block sẽ bị giữ lại trên sàng và được đổ ra máng và đưa ra ngoài. Nguyên vật liệu phù hợp sẽ qua sàng và được rơi xuống Phễu cân chất độn số 13. Khi đủ trọng lượng cốt liệu cho 1 mẻ trộn (Trọng lượng này do người vận hành đặt trước), tín hiệu từ phễu cân sẽ phát ra và ra lệnh cho Thiết bị sàng dừng lại. Thiết bị sàng dừng thì lập tức băng tải 21 dứng, hai băng tải 20 cũng dừng. Khi đó phễu cân được mở ra bằng một xi lanh khí tự động, đổ cốt liệu xuống máy trộn số 11. Xi măng được vận chuyển từ silo xi măng số 16, qua vít tải và đổ lên phễu cân số 15. Khi trong lượng xi măng đủ cho một mẻ trộn, phễu cân xi măng phát tín hiệu để vít tải ngừng hoạt động và xi lanh khí mở tự động cửa phễu đổ xi măng xuống máy trộn số 11.
Khi nguyên vật liệu đã đủ cho 1 mẻ trộn, máy trộn 11 sẽ hoạt động trộn liệu, thời gian trộn 1 mẻ sẽ do người vận hành đặt trước.
Nước được cấp vào máy trộn bằng một thiết bị cấp nước bên cạnh máy trộn. Lượng nước cho 1 mẻ trộn được người vận hành đặt trước. Lượng nước này có thể thay đổi thùy theo độ ẩm của nguyên vật liệu (phụ thuộc thời tiết)
Sau khi quá trình trộn liệu kết thúc, cửa máy trộn sẽ được mở tự động bằng xi lanh khí, và vữa bê tông sẽ được xả xuống phễu số 19. Vữa từ phễu này được băng tải số 22 đưa lên đổ vào phễu của máy chính.
Các hoạt động đóng mở xi lanh khí tự động được cung cấp từ máy nén khí số 10.
Sau khi vữa được xả hết từ máy trộn, cửa máy trộn sẽ tự động đóng lại. Một chu trình định lượng và trộn tự động lại tiếp tục.
Toàn bộ quá trình được điều khiển bởi tủ điều khiển trung tâm số 3.
1.2. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT TỰ ĐỘNG:
Tại máy chính (số 1), khi phễu chứa của máy chính đã được cấp đầy nguyên vật liệu, một pallet sắt được đẩy vào bằng xi lanh thủy lực và được định vị trên bàn máy. Khuôn dưới hạ xuống mặt pallet. Hộp nạp liệu tiến vào và nạp liệu cho khuôn có gây rung và khuấy. Cánh khuấy quay được dẫn động qua bộ mô tơ - bộ truyền xích, nhằm đảm bảo cho việc nạp liệu được hoàn hảo. Sau khi nạp liệu xong, hộp nạp liệu rút ra và khuôn trên sập xuống thực hiện quá trình rung ép tạo hình. Sau đó khuôn dưới được nhấc lên bằng một xi lanh thủy lực để dỡ khuôn. Khi khuôn dưới ra khỏi chiều cao viên gạch thì khuôn trên cũng tự động được nhấc lên theo. Tiếp đó xi lanh thủy lực sẽ đẩy một pallet rỗng vào bàn máy và đẩy pallet có gạch thành phẩm ra ngoài băng tải xích của thiết bị xếp gạch tự động số 4. Một chu trình rung ép tạo hình mới lại bắt đầu trên máy chính.

1.3. QUÁ TRÌNH XẾP DỠ TỰ ĐỘNG:
Pallet gạch mới tạo hình được Thiết bị xếp gạch tự động xếp lần lượt lên các tầng của giá thép số 25. Các giá thép này được định vị trên Thiết bị chở giá số 6. Khi giá thép số 25 đầy pallet, thiết bị này chạy tự động sang một bên đưa giá rỗng vào xếp gạch tiếp. Một xe nâng sẽ đưa giá thép đầy ra khu dưỡng hộ sản phẩm.

Sau 24 giờ, gạch đã tương đối khô, xe nâng sẽ chở giá có pallet gạch khô lại và đặt lên thiết bị chở giá số 6. Các pallet gạch được Thiết bị dỡ gạch tự động hạ lần lượt xuống băng tải xích và đưa đến Thiết bị tách gạch số 7. Tại đây gạch được tách tự động ra khỏi các tấm pallet và đẩy sang băng tải chở sản phẩm số 8. Công nhân đứng hai bên băng tải này sẽ bốc gạch ra xếp khối và chở đi. Các tấm pallet sau khi qua Thiết bị dỡ gạch, được đưa sang Băng tải xích chuyển pallet, quay trở lại nạp tự động vào máy chính, tiếp tục chu trình sản xuất mới.
Các giá thép sau khi được giải phóng hết pallet tại vị trí của thiết bị dỡ gạch, được chuyển tự động sang vị trí của Thiết bị xếp gạch để xếp pallet gạch mới.
Trong quá trình sản xuất gạch block xây hoặc gạch lát 1 lớp, Thiết bị làm màu tự động sẽ không hoạt động và được nhấc cao lên để các pallet gạch chạy qua dưới gầm thiết bị này.

Hệ thống sản xuất chính và hệ thống định lượng - trộn được kết nối với nhau bằng một thiết bị cảm ứng mức vữa trong phễu của máy chính. Nếu mức vữa trên mức vữa cực đại thì sẽ có tín hiệu ra lệnh cho băng tải số 22 dừng lại, và nếu phễu số 19 mà đầy thì toàn bộ hệ thống trộn sẽ tự động dừng.
Nếu mức vữa trong phễu của máy chính mà thấp hơn mức cực tiểu, thì máy chính sẽ tự động dừng lại vì không đủ liệu hoạt động và hệ thống trộn sẽ tự động khởi động để đáp ứng nhu cầu vữa bê tông cho máy chính.

II. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT GẠCH BLOCK LÁT HÈ 2 LỚP
Khi sản xuất gạch block lát hè 2 lớp, Thiết bị làm lớp màu tự động sẽ được gắn với máy chính STAR-600 và cùng phối hợp một cách tự động.
2.1. QUÁ TRÌNH ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN LIỆU LỚP THỨ HAI (lớp bê tông đáy)
Tương tự như đã mô tả trong trong phần sản xuất gạch block.

2.2. ĐỊNH LƯỢNG VÀ TRỘN LIỆU CHO LỚP MÀU BỀ MẶT:
Quá trình định lượng được thực hiện thủ công, Công nhân vận hành chuyên trách sẽ cân cát vàng sàng mịn, xi măng xám hoặc xi măng trắng tuỳ theo yêu cầu cùng với bột màu theo tỷ lệ định trước cho mỗi mẻ trộn, sau đó đổ vào máy trộn số 24. Nước được cấp vào máy trộn theo một tỷ lệ định trước. Tất cả được trộn và sau đó đổ xuống băng tải số 23 và đổ lên phễu của thiết bị làm màu tự động.

2.3. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT:
Quá trình sản xuất gạch lát hè hai lớp được thực hiện trên máy STAR-600FM giống như gạch block xây tường, chỉ khác ở chỗ sau khi nạp lớp đế bê tông xong, khuôn trên sập xuống ép sơ bộ lần thứ nhất (có thể có hoặc không rung), sau đó rút lên, hộp nạp liệu lớp màu tiến vào nạp lớp bề mặt cho viên gạch, sau rút ra và khuôn trên sập xuống, lúc này mới rung ép tạo hình ra viên gạch. Quá trình dỡ khuôn tiếp theo, đẩy pallet gạch ra, xếp gạch, dỡ gạch....hoàn toàn giống như sản xuất gạch block.


III. DƯỠNG HỘ GẠCH BLOCK
Việc dưỡng hộ gạch block hoàn toàn theo phương pháp tự nhiên
Sau khi gạch được xếp đầy lên các giá thép, xe nâng sẽ đưa các giá thép vào khu dưỡng hộ. Tại đây, gạch được dưỡng hộ trong vòng 24 giờ. Trong quá trình dưỡng hộ, luôn luôn giữ độ ẩm cho gạch bằng cách phun nước và đảm bảo phòng dưỡng hộ không có gió lùa và ánh nắng chiếu vào gạch.

Sau khi dưỡng hộ trong nhà xong, xe nâng đưa các giá chứa gạch khô đặt lên Thiết bị chở giá đỡ, các pallet gạch được dỡ và gạch được tách ra khỏi pallet, được công nhân đưa ra xếp đống ngoài bãi thành phẩm. Tại bãi thành phẩm, gạch tiếp tục được phun nước bảo dưỡng hàng ngày và chờ xuất xưởng.
Thời gian dưỡng hộ gạch để đạt chất lượng cao nhất là 28 ngày sau khi sản xuất.

theo secoin.vn
 

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Thiết bị sản xuất gạch block

Một dây chuyền hoàn chỉnh sản xuất gạch block bao gồm các công đoạn: Định lượng & trộn liệu - Rung ép - Xếp gạch tự động - Dưỡng hộ - Dỡ gạch tự động - Đóng gói.
22a18ad33bd509111cda4318a2a0a309-M-Mixing-system.gif

Định lượng & trộn liệu
3fedafa33bd509c50ff3318a2a60314f-M-Star-600.gif

Rung ép
e00c2233bd5093dbd92b318a2a673251-M-Autoloader-&-Unloader.gif

Xếp gạch tự động
2e6646733bd5091ddb16e318a2a89305-M-Transfer-car.gif

Dưỡng hộ
1c65fae33bd5092fd8aa7318a2a75337-M-Rack-Conveyor-%28phia-sau%29.gif

Dỡ gạch tự động
791329d33bd5094aae794318a2a91352-M-Autocuber.gif

Xếp khối gạch thành phẩm

theo secoin.vn
 
N

Nguyễn Tùng Linh

Guest
Cám ơn bạn vì để tài này.
Tôi đang quan tâm đến công nghệ và dây chuyền sản xuất.Bạn có thể cho tôi biết giá thành của dây chuyền sản xuất này được không.Nếu có thể thì gủi cho tôi theo địa chỉ: tunglinh371@vnn.vn
Tôi xin chân thành cảm ơn!
 

hanh1982

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
17/12/07
Bài viết
87
Điểm thành tích
8
Tuổi
41
Các mẫu gạch block lát vỉa hè và giá cả ? Mình muốn có bản vẽ minh hoạ. Bạn nào biết hãy trả lời giúp mình nhé.
 
J

jack_nguyen

Guest
mình có ngu ý muốn hỏi về loại gạch siêu nhẹ ( gạch block ) :
hàng xóm của mình xây loại gạch này, mình quan sát thấy có những điểm sau đây :
gạch rất chắc chắn , to , đẹp....
nhưng khi công trình đã hoàn công , sơn quét , vào ở 1 thời gian ngắn thì xuất hiện những vết nứt rất nhiều trên tường . Nhưng vết nứt này có xu hướng ngày càng xuất hiện nhiều ( phải khắc phục bằng cách cưa từ trên xuống , phá bỏ ), và hầu như các vết nứt này chỉ xuất hiện những chỗ ánh nắng mặt trời chiếu vào ( những vùng nóng nhất của nhà )

Theo các tài liệu cho thấy, loại gạch này có khả năng cách nhiệt và độ bền rất cao . Nhưng tại sao lại xảy ra hiện tưởng này ???

Ai gặp trường hợp này, xin chỉ giáo dùm mình .

Thân
 
Last edited by a moderator:
B

bagiaituxuat

Guest
Tôi có 1 máy rung ép gạch lát vỉa hè hoặc gạch block do Việt Nam chế tạo RE350. Dùng 3 tháng thì đắp chiếu vì tại chỗ tôi người ta không thích loại gạch này nữa. Muốn thanh lý (dĩ nhiên là giá rất mềm). Ai có nhu cầu thì liên hệ nhé.
Đây chỉ là 01 máy rung ép gạch cải tiến, không cần phải cả dây chuyền như trên (vốn chắc không dưới 5 tỷ) nhưng vẫn sx tốt (cấp phối qua máy trộn-xả xuống băng tải-nạp vào thùng liệu của máy)
Nếu mua mới, hiện nay giá 450 tr
Giá hữu nghị: 250.000.000đ (bán sắt vụn cũng gần được giá đó :D)- bớt luôn 50tr để về mua tủ điện (tui tháo aptomat và khởi động từ làm việc khác rồi)
Máy này giao cho 1 người phụ trách, bảo đảm thi công chỗ nào cẩu theo, lắp đặt và sx tại chỗ là hợp lý nhất.
Ai quan tâm xin để lại tin nhắn, tui sẽ cho xem ảnh nhé.
 
B

bagiaituxuat

Guest
mình có ngu ý muốn hỏi về loại gạch siêu nhẹ ( gạch block ) :
Theo các tài liệu cho thấy, loại gạch này có khả năng cách nhiệt và độ bền rất cao . Nhưng tại sao lại xảy ra hiện tưởng này ???
Nguyên tắc: gạch nào vữa nấy.

Gạch tuy cách nhiệt và độ bền rất cao nhưng vấn đề quan trọng là hệ số giãn nở nhiệt của nó có xấp xỉ bằng vữa xây và vữa tô trát hay không? Nếu chênh lệch lớn thì sẽ xảy ra hiện tượng trên.

Bạn để ý thì thấy có: bê tông cốt sắt nhưng không có bê tông cốt đồng, nhôm, chì...Một phần vì giá sắt rẻ, nhưng điều quan trọng hơn là sắt và bê tông xi măng có HSGN xấp xỉ nhau.

Nguyên tắc: Phải đủ nước để phản ứng hydrat hóa xảy ra hoàn toàn.

Một nguyên nhân nữa mà tôi rút ra từ kinh nghiệm bản thân (hồi còn đi phụ thợ nề :p) là gạch cách nhiệt thường rỗng-xốp nên có độ hút nước rất cao. Nếu trong quá trình xây và tô tường không thấm đủ ướt cho gạch thì ngay khi trát vữa, nó sẽ hút phần lớn lượng nước của vữa, điều đó làm giảm phản ứng hydrat hóa của xi măng và cũng gây nên hiện tượng như trên (vữa không kết khối hoàn toàn).
 
Last edited by a moderator:
J

jack_nguyen

Guest
mình đồng ý với bạn bagiatuxuat ở nguyên tắc thứ 1 . Nhưng còn nguyên tắc thứ 2 , bạn có nói :" Một nguyên nhân nữa mà tôi rút ra từ kinh nghiệm bản thân (hồi còn đi phụ thợ nề
tongue.gif
) là gạch cách nhiệt thường rỗng-xốp nên có độ hút nước rất cao. " => ý bạn là : gạch hút nước của vữa, nên vì thế tường nứt , phải không vậy ??

Mình cũng thử làm 1 thử nghiệm nho nhỏ, mình lấy 1/2 viên gạch siêu nhẹ đó về ( gạch block , to hơn gạch tynel khoảng 6 lần ) bỏ vào bồn chứa nước , nó nổi lên trên bề mặt . Mấy tuần sau, nó vẫn nổi trên bề mặt ==> như vậy là nó ko thấm nước . Bạn đồng ý chứ ??
 
B

bagiaituxuat

Guest
Mấy tuần sau, nó vẫn nổi trên bề mặt ==> như vậy là nó ko thấm nước . Bạn đồng ý chứ ??
Tôi tìm được thông tin rằng gạch siêu nhẹ đó vẫn hút nước http://gralib.hcmuns.edu.vn/gsdl/collect/hnkhbk/index/assoc/HASHfd6c.dir/doc.pdf.

Việc nó nổi lên mặt nước chứng tỏ khối lượng riêng của nó sau khi hút nước vẫn < klr của nước chứ hoàn toàn không phải là nó không hút nước.
Tuy nhiên tôi cũng xin mở rộng ý thiếu của tôi, rằng là có khá nhiều loại gạch nhẹ, cách nhiệt, thậm chí là chịu nhiệt, chịu lửa - nhưng khác nhau về công nghệ sx- (nung hay không nung).
Tôi cũng đang hiện có loại gạch cao cấp của SiAm (sx tại Thái Lan), nó sử dụng công nghệ nung, rất nhẹ- gạch này chỉ dùng xây lò nung nhưng nếu có tiền mà xây nhà thì tuyệt hảo (2 USD/viên).
Tóm lại ý 2 vẫn đúng nhưng không đủ. OK - làm sao mà đủ được- nhưng nó hoàn toàn chính xác cho loại Gạch siêu nhẹ chống cháy này : http://www.vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2008/04/3BA00D5A/

P/s: Tôi đã điện thoại cho chính tác giả loại gạch trên và nhận được câu trả lời, độ hút nước tăng cao hơn gạch thường. Nhưng loại gạch mà bạn kể ở trên lại không phải loại này, do vậy câu trả lời của tôi là không đủ.
Nhân bất thập toàn :D
Thân mến
 
Last edited by a moderator:
J

jack_nguyen

Guest
bạn cho mình hỏi vài chút thông tin được không ?? :x

mình đang quan tâm vấn đề gạch siêu nhẹ ( loại do cty Minh Nghĩa sản xuất ấy ) . Mình thấy loại này rất đẹp , chắc chắn ( khi mua gạch về xây thì tỉ lệ viên bị bể hầu như ko có hoặc rất ít ) nhiều tính năng tốt ( cách âm , nhiệt , chịu lực xây dựng nhanh, nhẹ , ........... ) và cũng có khuyết điểm : xây nhà phải chọn loại cement trùng với gạch, nếu không sẽ bị nứt :(

Nhưng loại gạch này có 1 nhược điểm khá lớn đó là : giá thành rất cao so với gạch tuynel . ( 1 viên gạch này, giá của nó hơn 10.000 đ/ 1 viên , trong khi nó bằng 6 lần gạch tuynel ) ==> vậy đâu là giải pháp thực sự hiệu quả cho thực trạng và nhu cầu xây dựng hiện nay ?
tiêu chí : rẻ ( giá thành rẻ và làm cho giá thành công trình hạ ) bền, cách âm nhiệt cao .........................., và đầu tư tương đối . Và nguyên vật liệu đầu vào có sẵn trong nước và dồi dào . x(

Nhân topic này, mình xin bàn về vấn đề này lun, xin admin đừng ban nick em , thanks. :x
 
Last edited by a moderator:
T

trunghaucp

Guest
Tất cả gạch xây cần phải hút nước ( theo [FONT=&quot]TCVN 6477:1999 độ hút nước không nhỏ hơn 10% ) thì mối liên kết vữa và gạch mới bền vững do nước vữa được khuyếch tán vào gạch xây .
Hiện nay , gạch siêu nhẹ dùng cho xây tường bao của CT Minh Nghĩa đã có option hút nước theo nhu cầu sử dụng .
Các bạn có thể liên hệ VP công ty : 08.8567540

[/FONT]
 
D

dinhthai

Guest
Đề nghị bagiaituxuat gửi ảnh máy RE350 cho tôi theo số mail: dinhthaith@yahoo.com vì tôi đang có nhu cầu để phục vụ đơn hàng! Cám ơn nhiều và mong nhận được hồi âm
 
Q

quocbaona

Guest
Xin cho hỏi thành phần (tỷ lệ) cấp phối của gạch block, ai có post dùm mình với nhé, đang cần gấp mà. Thanks!
 
E

ecrule

Guest
bê tông nhẹ theo công nghệ bọt khí - gack nhe kitaco - gach block

KITACO.VN :
Giới thiệu bê tông nhẹ theo công nghệ bọt khí

Gạch nhẹ, kích thước lớn để xây tường bao, tường ngăn nhà ở, nhà cao tầng. Có thể đúc gạch nhẹ có lỗ để xây tường nhà, các góc sẽ được đổ bêtông cốt thép theo các lỗ tại các viên gạch khoá nhau.
Dùng gạch bêtông nhẹ để xây nhà cao tầng:Với tỷ trọng 800-1000kg/m3 , gạch bêtông nhẹ sẽ giúp làm giảm tải trọng nhà, giảm đáng kể chi phí làm móng, đem lại cho căn nhà một số tiện nghi cao: cách âm,
 
Last edited by a moderator:

nggphong

Thành viên mới
Tham gia
4/8/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
56
Nhu cầu mua máy rrung ép gạch

Tôi có 1 máy rung ép gạch lát vỉa hè hoặc gạch block do Việt Nam chế tạo RE350. Dùng 3 tháng thì đắp chiếu vì tại chỗ tôi người ta không thích loại gạch này nữa. Muốn thanh lý (dĩ nhiên là giá rất mềm). Ai có nhu cầu thì liên hệ nhé.
Đây chỉ là 01 máy rung ép gạch cải tiến, không cần phải cả dây chuyền như trên (vốn chắc không dưới 5 tỷ) nhưng vẫn sx tốt (cấp phối qua máy trộn-xả xuống băng tải-nạp vào thùng liệu của máy)
Nếu mua mới, hiện nay giá 450 tr
Giá hữu nghị: 250.000.000đ (bán sắt vụn cũng gần được giá đó :D)- bớt luôn 50tr để về mua tủ điện (tui tháo aptomat và khởi động từ làm việc khác rồi)
Máy này giao cho 1 người phụ trách, bảo đảm thi công chỗ nào cẩu theo, lắp đặt và sx tại chỗ là hợp lý nhất.
Ai quan tâm xin để lại tin nhắn, tui sẽ cho xem ảnh nhé.



Bạn cho mình xin các tài liệu liên quan về nó nhé! và cho mình luôn giá cả, công vận chuyển và hình thức thanh toán như thế nào luôn thể.
Thank!
 
N

nguyenvanle

Guest
Gạch Block là sản phẩm thay thế cho gạch nung .Công năng rất tốt... và có nhiều uu điểm hơn tất cả các loại gạch đang sử dụng. Nhưng hiện giờ thị trường Việt Nam chưa sử dụng nhiều. Doanh nghiệp tôi 1 ngày sản xuất ra 10.000 viên nhưng ko biết bán cho ai. Sản xuất theo đơn đặt hàng ai có nhu cầu liên hệ tôi nhé. 0986.034767 Cảm ơn nhiều lắm.
 
B

binh1975

Guest
chào Anh tôi đang quan tâm đến thiết bị này , xin cho xem vài hình ảnh và thông số kỷ thuật ,cám ơn .
 
T

tannhu

Guest
em cũng đang làm 1 dự án sản xuất gạch block nhưng giá dây chuyền thiết bị sx với số lương nhân công cần thiết khó tìm quá. anh chị có tài liệu cho em xin với. mail: vonhuvthn@gmail.com
 

thaycung

Thành viên có triển vọng
Tham gia
27/1/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
3
Bạn TuvanXDGT246 có thể gửi lên diễn đàn mấy mẫu gạch được không? hiện ở Việt Nam đã có tiêu chuẩn nào đề cập đến loại vật liệu này chưa? tôi làm về Tư Vấn xây dựng, nhiều lúc bí khi đưa gạch tự chèn vào công trình , vì thấy ở trên thị trường có rất nhiều loại mẫu mã và chất lượng khác nhau quá, nên không biết dựa theo chuẩn nào?
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top