Giấy phép thi công xây dựng cho dự án - Công Ty Song Nam

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Để có được giấy phép xây dựng cho dự án thì chủ đầu tư hay tư vấn phải qua thông qua các “giấy phép con” ở các sở ban ngành liên quan. Ví dụ, một dự án xây dựng chung cư cao tầng sẽ phải qua các bước như sau:

1. Thuận chủ trương và địa điểm (UBND)
2. Thông tin quy hoạch kiến trúc và chứng chỉ quy hoạch (Sở quy hoạch kiến trúc/Sở xây dựng)
3. Đánh giá tác động môi trường (Sở tài nguyên môi trường)
4. Thỏa thuận tĩnh không (Các cơ quan thuộc Bộ quốc phòng/Hàng không)
5. Thẩm duyệt PCCC (Sở cảnh sát PCCC)
6. Thỏa thận cấp điện (Công ty Điện lực khu vực)
7. Thỏa thuận chiếu sáng công cộng (Công ty Điện lực khu vực)
8. Thỏa thuận cấp nước (Công ty Cấp nước khu vực)
9. Thỏa thuận đấu nối giao thông, thoát nước mưa và di dời hố ga, cây xanh (nếu có) (Sở GTVT)
10. Thẩm định thiết kế cơ sở (Sở xây dựng)
11. Thẩm tra thiết kế kỹ thuật (Sở xây dựng)
12. Thẩm duyệt dự án nhà ở (Sở xây dựng)
13. Giấy phép xây dựng (Sở xây dựng)

==================================
Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam - Hotline : 0769 861 168
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan nhà nước theo mẫu mã nhất định và xác nhận việc cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện việc xây dựng nhà cửa, dự án công trình.... theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Nó là một công cụ để tổ chức thực thi quy hoạch đô thị đã được thông qua, qua đó có thể xác định người dân xây dựng đúng hay không đúng quy hoạch. Quy định của mỗi quốc gia về việc xin phép xây dựng có thể khác nhau. Ở Việt Nam trình tự, thủ tục xin và cấp giấy phép xây dựng được quy định trong Luật, Nghị định, Thông tư và các hướng dẫn thi hành chi tiết.

Giấy phép xây dựng dự án là duy nhất, bao gồm tất cả các giấy phép con khác trước đó, nên cũng có thể nói đây là giấy phép quan trọng nhất, được tất cả các bên liên quan từ chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công xây dựng, quản lý dự án, tư vấn giám sát,… chờ đợi nhất.

Giấy phép xây dựng có thể được gọi là "giấy phép con" nhưng không có nó có thể dự án bị thu hồi và nhất là chẳng ngân hàng “dám” rót vốn, vì thế nó cực kỳ quan trọng.

Giấy phép xây dựng là kết quả của toàn bộ một quá trình qua nhiều giấy phép con khác trước đó, có thể kéo dài nhiều tháng hay nhiều năm. Dự án được cấp Giấy phép xây dựng sẽ xem như là đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư để triển khai các công tác đầu tư xây dựng ngoài hiện trường dự án. Giấy phép xây dựng cũng có thể sẽ giúp cho nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc vay vốn ngân hàng, hợp tác hay chuyển nhượng dự án.

1_16517.jpg


Dĩ nhiên trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án, chủ đầu tư có thể điều chỉnh giấy phép xây dựng nếu điều chỉnh được các giấy phép xây dựng con trước đó tương ứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Giấy phép xây dựng không chỉ cần cho các bất động sản, mà còn cần cho các công trình khác ví dụ như thi công đường dây điện, đường ống vệ sinh, thoát nước, v.v. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm nhé!

Nếu bạn là chủ của một căn hộ (ngôi nhà) hoặc bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, thì chắc hẳn bạn đã nghe qua thuật ngữ “Giấy phép xây dựng”. Để dễ hiểu hơn, giấy phép xây dựng là 1 loại giấy phép được cấp bởi chính quyền địa phương để bạn được quyền tiến hành xây dựng căn hộ một cách hợp pháp

Giấy phép xây dựng rất quan trọng

Mục đích của việc cần xin giấy phép xây dựng là để đảm bảo rằng kế hoạch xây dựng của bạn đã đáp ứng đẩy đủ các yêu cầu đề ra từ phía chính quyền địa phương về các mục đích như sử dụng đất, phân tầng, và xây dựng. Các yêu cầu này nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cho công trình tại thời điểm hiện tại, cũng như trong tương lai.
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Nhiều công trình được miễn giấy phép xây dựng từ đầu năm 2021

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng được Quốc hội thông qua quy định rõ 10 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.[/B]

Chiều 17/6, với 92,96% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng.

Trước khi biểu quyết thông qua toàn bộ dự thảo luật, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua khoản 3 Điều 1 sửa đổi, bổ sung Điều 5 Luật Xây dựng về loại, cấp công trình xây dựng và khoản 58 Điều 1 sửa đổi, bổ sung Điều 159 Luật Xây dựng về quản lý năng lực hoạt động xây dựng.
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Chính phủ ban hành quy định mới về quản lý dự án đầu tư xây dựng

Nhà nước khuyến khích xây dựng, phát triển và đánh giá, chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng, công trình tiết kiệm tài nguyên, công trình xanh...

Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng, thay thế Nghị định 59/2015/NĐ-CP, Nghị định 42/2017/NĐ-CP; Điều 1, Điều 4, từ Phụ lục I-IX Nghị định 100/2018/NĐ-CP.

Nghị định số 15/2021/NĐ-CP nêu rõ, khi đầu tư xây dựng công trình phải có giải pháp kỹ thuật và biện pháp quản lý nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Nhà nước khuyến khích xây dựng, phát triển và đánh giá, chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng, công trình tiết kiệm tài nguyên, công trình xanh.

Khuyến khích áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM), giải pháp công nghệ số trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình. Người quyết định đầu tư quyết định việc áp dụng BIM, giải pháp công nghệ số khi quyết định dự án đầu tư xây dựng.
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Để các bước trong thiết kế nhà xưởng diễn ra theo quy trình và chất lượng cần phải có chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm.

Vì nó đòi hỏi phải tính toán bố cục, phối trí các chức năng, hồ sơ kết cấu, bê tông cốt thép, phương án công nghệ…

Thi công nhà máy bia Sapporo

Thi công nhà máy bia Sapporo

Có 2 bước căn bản để thực hiện thiết kế nhà xưởng:

Bước 1: Thiết kế cơ sở. Bước này bao gồm thuyết minh và hồ sơ kỹ thuật thi công nhà xưởng. Phần thuyết minh thiết kế cơ sở bao gồm các nội dung tóm tắt địa điểm xây dựng , phương án thiết kế, tổng mặt bằng công trình, phương án tuyến công trình đối với các công trình xây dựng theo tuyến, vị trí, quy mô xây dựng các hạng mục công trình, kết nối giữa các hạng mục công trình thuộc dự án vỡi hạ tầng kỹ thuật của khu vực bên ngoài nhà xưởng.

Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình nhà xưởng. Phương án bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo định. Tạo danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn chủ yếu được áp dụng khi thiết kế nhà xưởng.

Về phần bản vẽ thiết kế cơ sở bao gồm: Bản vẽ tổng mặt bằng công trình hoặc bản vẽ phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyến. Sơ đồ công nghệ, bản vẽ dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ của mỗi xưởng. Bản vẽ phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc. Và bản vẽ phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình.

Tư vấn thiết kế nhà máy Woodpellet

Tư vấn thiết kế nhà máy Wood pellet

Bước 2: Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế bảo đảm thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn được áp dụng, đảm bảo đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

Ngoài ra, thiết kế nhà xưởng có 3 tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần chú ý:

Đầu tiên. Bố trí tổng mặt bằng phù hợp với sơ đồ công nghệ hiện tại và kế hoạch mở rộng của chủ đầu tư hoặc phân kỳ đầu tư của dự án.

Thứ 2. Am hiểu vật tư và lựa chọn phù hợp với từng đặc điểm của nhà xưởng để sản xuất : Như nhà xưởng sản xuất thuốc, thực phẩm và nhà xưởng sản xuất sơn, cơ khí.

Cuối cùng. Luôn thực hiện tính toán nhiều sơ đồ tính, nhưng chọn ra phương án hợp lý nhất về tiết kiệm và phù hợp nhu cầu sử dụng thiết kế xưởng.

 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Hiện nay, do quá trình đô thị hóa càng phát triển nên các căn hộ chung cư cao tầng được mọc lên như nấm tại các thành phố lớn.

Để có được một mặt bằng vừa phù hợp với cảnh quan xung quanh vừa phải có tính thẩm mỹ cao thì sự đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật đều phải hết sức chặt chẽ và cụ thể, từ đó đem lại giá trị sống cho dân cư.

Có 04 kiểu dạng hình bố trí khi tư vấn thiết kế mặt bằng cho căn hộ chung cư cao tầng.
1. Tư vấn thiết kế dạng hành lang

Gồm hai biến thể hành lang giữa và hành lang bên. Trong đó, dạng hành lang giữa có cấu trúc của các căn hộ chạy dọc theo một trục hành lang ở chính giữa. Tuy nhiên, dạng này chỉ dung cho các chung cư tiêu chuẩn thấp.

14-300x212.jpg

Ưu điểm: Giá thành xây dựng rẻ, kết cấu đơn giản, dễ thi công.

Nhược điểm: Khả năng thông gió trực tiếp kém. Ngoài ra, hướng mở của các chức năng bếp, vệ sinh thường ở phía hành lang nên thường ảnh hưởng đến vấn đề thông gió.

2. Tư vấn thiết kế dạng tháp

Trước đây vào những năm 1980. Hình dáng mặt bằng của chung cư cao tầng dạng tháp và dạng hành lang giống nhau tương đối. Hành lang là lối đi chính để lên xuống, mỗi tầng có thể có đến mười mấy căn hộ, về sau số lượng căn hộ giảm xuống còn 6 đến 8 căn hộ chung cư một lõi thang hoặc ít hơn, 4 hộ/lõi thang.

24-300x230.jpg

Ưu điểm: Bố cục của mặt bằng có thể kiểm soát khả năng lấy ánh sáng từ mặt trời.

Nhược điểm: Hình dáng căn hộ của cùng một mặt bằng không đồng đều, điều này khiến những căn hộ có diện tích càng lớn càng khó lấy sáng.

3. Tư vấn thiết kế dạng đơn nguyên

Mẫu chung cư cao tầng được thiết kế mặt bằng theo dạng đơn nguyên

Cách tổ chức các căn hộ đơn lẻ tập trung quanh một nút giao thông đứng gồm có thang bộ và thang máy. Mỗi đơn nguyên có từ 4 đến 6 căn hộ. Chung cư dạng đơn nguyên dần thay thế cho các dạng khác và trở thành dạng chung cư được xây dựng phổ biến hiện nay.

Tư vấn thiết kế dạng đơn nguyên

Ưu điểm: Thuận lợi trong việc lấy gió, lấy sáng tự nhiên. Có sự riêng tư cao, ít ảnh hưởng lẫn nhau.

Nhược điểm: Vốn đầu tư xây dựng, phí tốn đất đai, chi phí lắp đặt thang máy cao như nhau. Số lượng căn hộ thấp, diện tích phụ lớn.

4. Tư vấn thiết kế dạng đơn nguyên kết hợp hành lang

Đây là dạng phát triển của chung cư kiểu đơn nguyên, sự kết hợp giữa nhà tháp và nhà tấm. Các đơn nguyên được ghép với nhau tại một hoặc hai cạnh để tạo nên một tổ hợp. Có các cách ghép đơn nguyên theo chiều ngang, chiều dọc hoặc ghép tự do. Khi ghép lại, có thể chia làm 3 dạng: đơn nguyên đầu hồi, đơn nguyên giữa, đơn nguyên góc.

Một bản vẽ phác thảo của dạng đơn nguyên kết hợp hành lang

Ưu điểm: Nhờ việc ghép các đơn nguyên nên diện tích giao thông hoặc diện tích sàn giảm và tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Nhược điểm: Đòi hỏi trình độ thiết kế và kỹ thuật xây dựng cao.

Hiện có một số mặt bằng chung cư nhà cao tầng được đầu tư xây dựng công phu, vốn đầu tư nhiều nhưng khi thực hiện khâu tư vấn kiến trúc lại không hài hoà với xung quanh mà còn phá vỡ cảnh quan đẹp. Một số khác quá chú trọng về hình thức kiến trúc hoặc áp dụng nguyên dạng cao ốc nước ngoài, quá nhiều kính, không được thiết kế thông gió, che nắng…điều này sẽ không phù hợp với điều kiện khí hậu vùng nhiệt đới của Việt Nam.
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
1. Khi nào bạn cần lấy Giấy phép xây dựng?

Thực tế, những việc như trang trí hay sơn sửa lại nhà cửa không hẳn cần đến giấy phép xây dựng. Chỉ khi nào bạn tiến hành những dự án lớn liên quan đến việc thay đổi hẳn cấu trúc của 1 tòa (căn) nhà hoặc thay đổi lại hệ thống bên trong tòa (căn) nhà thì lúc ấy việc xin Giấy phép xây dựng mới thực sự cần thiết.

Hãy luôn nhớ xin Giấy phép xây dựng trước khi tiến hành thi công

Hãy luôn nhớ xin Giấy phép xây dựng trước khi tiến hành thi công

Nếu bạn tự đi xin giấy phép xây dựng thì công đoạn có thể khó khăn hơn đôi chút so với việc thuê một nhà thầu (công ty thứ 3) để làm việc này. Việc thuê nhà thầu có thể tốn bạn một ít kinh phí nhưng lại tiết kiệm được thời gian và công sức bỏ ra. Ngoài ra trong một số trường hợp đối với các công trình lớn hoặc liên quan đến cấu trúc đường ống khí thải (hoặc gas), chính quyền địa phương cũng chỉ sẽ cấp phép cho các nhà thầu chuyên nghiệp thay vì cá nhân vì lý do an toàn.

2. Quy trình xin Giấy phép xây dựng được tiến hành ra sao?

Nếu bạn muốn tự mình đi xin giấy phép xây dựng thì dưới đây là một vài điều mà bạn nên lưu ý:
Trước tiên, bạn sẽ cần phải liên hệ ban quản lý tòa nhà tại địa phương của bạn, trình bày với họ về kế hoạch của mình. Nếu được họ chấp thuận, thì tiếp đó bạn sẽ cần phải điền vào một đơn yêu cầu, được cấp bởi ban quản lý.

Luôn cần sự chấp thuận từ phía ban quản lý


Luôn cần sự chấp thuận từ phía ban quản lý

Trong khi bạn điền đơn xin Giấy phép xây dựng, hãy nhớ điền thật chi tiết hết mức có thể, và đính kèm chung các kế hoạch, bản vẽ, danh sách nguyên-vật liệu và các thứ liên quan khác cùng với đơn của bạn. Khi đã hoàn tất, hãy nộp đơn và tất cả các tài liệu liên quan lại cho ban quản lý, và chờ sự chấp thuận từ phía họ. Quy trình này nhanh hay lâu sẽ tùy thuộc vào độ lớn của dự án mà bạn muốn làm. Một vài dự án lớn có thể cần sự chấp thuận từ nhiều phía liên quan của ban quản lý.

Cuối cùng sau khi đã có được giấy phép xây dựng sẽ là lúc bạn được phép tiến hành kế hoạch của mình. Hãy luôn nhớ giữ giấy phép xây dựng mỗi khi bạn thi công, phòng trường hợp chính quyền địa phương có thể tiến hành kiểm tra bất chợt. Nếu kỹ hơn, bạn có thể photo ra làm nhiều bản, và dán trước nơi công trình bạn đang thi công.

Khi đã có được giấy phép xây dựng, bạn sẽ được phép thi công


Khi đã có được giấy phép xây dựng, bạn sẽ được phép thi công
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Bản vẽ thi công là gì?
Bản vẽ thi công là một loại bản vẽ kỹ thuật chuyên môn, dùng trong thiết kế, xây dựng công trình nhà ở, chung cư, đường xá..

Bản vẽ thi công là yếu tố không thể thiếu, nằm trong giai đoạn cuối cùng của công tác thiết kế công trình trước khi bắt đầu triển khai xây dựng dự án.

Trong nghị định số 46/2015/NĐ_CP của chính phủ nêu rằng “Bản vẽ thi công là bản vẽ công trình xây dựng hoàn thành, trong đó thể hiện vị trí, kích thước, vật liệu và các thiết bị được sử dụng thực tế”.

Đối với hồ sơ thiết kế hay hồ sơ thi công công trình, đều cần có bản vẽ thi công. Không chỉ là loại bản vẽ cụ thể hóa tất cả mọi hình ảnh trong công trình tương lai, mà bản vẽ thi công còn dự toán, bóc tách khối lượng, vật liệu… giúp bộ phận triển khai dự trù và chuẩn bị kinh phí, số lượng cho nguyên vật liệu một cách chi tiết.

Nhờ đó, giúp những người giám sát công trình sẽ dễ dàng trong công tác quản lý nguyên vật liệu và tiến độ thi công.

ban-ve-thi-cong.jpg

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công bao gồm những gì?
Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công gồm có hai phần chính là bản vẽ kiến trúc và bộ hồ sơ thi công. Bản vẽ kiến trúc giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng thể công trình trước khi được hoàn thiện.

Hợp đồng xây dựng trọn gói thông thường sẽ gồm có bản vẽ thi công và các chi tiết liên quan tới bản vẽ thi công, được sắp xếp chi tiết trong hồ sơ thiết kế thi công.

Vậy hồ sơ thiết kế thi công bao gồm những gì?
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Khi chủ đầu tư tiến hành thi công một dự án xây dựng thì các kỹ sư xây dựng đều thực hiện một công việc khá quan trọng đó chính là thiết kế cơ sở cho dự án đó. Thiết kế cơ sở cần phải được tiến hành thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền thì mới được tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt thì cần phải có bản thiết kế kỹ thuật cụ thể hóa của thiết kế cơ sở để triển khai thiết kế bản vẽ thi công.

Vậy, thiết kế bản vẽ thi công là gì? HỒ SƠ THẨM TRA THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG bao gồm những giấy tờ gì? Thủ tục thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công được tiến hành như thế nào? Mời bạn cùng SONG NAM theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG LÀ GÌ?
Theo quy định tại Khoản 41, Điều 3 Luật xây dựng năm 2014 thì Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng, bảo đảm đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

Thiết kế bản vẽ thi công là một thiết kế thể hiện được đầy đủ nhất các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng, bảo đảm đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công có thể bao gồm rất nhiều loại tài liệu khác nhau nhưng chủ yếu là bao gồm các bản vẽ thiết kế kiến trúc, bản vẽ kết cấu móng, kết cấu cột, kết cấu sàn, bản vẽ sơ đồ điện nước cùng các thông số bản vẽ khác liên quan đến công trình xây dựng của chủ đầu tư.

ho-so-tham-tra-thiet-ke-ban-ve-thi-cong
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Dự án xây dựng nhà máy, nhà xưởng có đặc điểm chung là triển khai thi công nhiều hạng mục công trình có tính chất khác nhau trải rộng trên mặt bằng vài nghìn mét vuông trở lên. Muốn công trình xây dựng nhà máy khu công nghiệp có chất lượng tốt nhất, bên cạnh chú trọng khâu thiết kế và thi công nhất định phải có được sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn giám sát thi công xây dựng chuyên nghiệp.

Để đảm bảo chất lượng xây dựng công trình cần có đơn vị tư vấn giám sát chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà máy, nhà xưởng.

Khu công nghiệp là tổ hợp lớn bao gồm nhiều xí nghiệp, nhà máy, nhà xưởng, khu chế xuất với đa dạng ngành nghề lĩnh vực, đa dạng hình thức sản xuất. Việt Nam tập trung nhiều khu công nghiệp khắp các tỉnh thành tạo thành các vùng công nghệ trọng điểm, đặc khu kinh tế. Các nhà máy nhà xưởng xây dựng đòi hỏi độ chính xác và độ an toàn cao do vậy không thể thiếu bước giám sát các công đoạn thi công xây dựng.

Tiêu chí đánh giá công ty thiết kế kiến trúc uy tín


Vì vậy hầu hết các dự án xây dựng nhà máy đều có các hạng mục thi công sau:

– Theo dõi việc thi công của các nhà thầu thi công trên công trình.
– Kiểm tra điều kiện khởi công xây dựng.
– Giám sát năng lực của nhà thầu thi công so với với hồ sơ dự thầu và hợp đồng xây dựng.
– Kiểm tra chất lượng vật tư, vật liệu và thiết bị lắp đặt do nhà thầu thi công cung cấp.
– Giám sát biện pháp thi công.
– Giám sát quá trình triển khai công việc ở hiện trường phải đúng theo thiết kế, biện pháp thi công đã được phê duyệt.
– Xác nhận bản vẽ hoàn công.
– Tổ chức nghiệm thu.
– Tập hợp, kiểm tra tài liệu phục vụ nghiệm thu của nhà thầu thi công;
– Phát hiện sai sót, bất hợp lí về thiết kế để điều chỉnh hoặc yêu cầu nhà thầu điều chỉnh.
– Tổ chức kiểm định lại khi nghi ngờ về chất lượng công trình.
– Chủ trì giải quyết vướng mắc giữa các bên liên quan.

Một quy trình giám sát đạt chuẩn sẽ đảm bảo dự án thi công được hoàn thiện theo đúng tiến độ, chất lượng và sự an toàn tối đa.

Các yếu tố mà kỹ sư giám sát cần phải đảm bảo trong quy trình này bao gồm:

– Chịu trách nhiệm, theo dõi, kiểm soát khối lượng của toàn bộ công trình.
– Đảm bảo được tiến độ, thời gian thi công theo đúng hợp đồng đã ký.
– Chịu trách nhiệm về an toàn lao động, các công việc thi công tại công trình.
– Người chịu trách nhiệm giám sát cần có chứng chỉ hành nghê theo đúng quy định pháp luật.

tu van giam sat thi cong nha xuong
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top