hỏi về hàm vlookup

letu_cds

Thành viên mới
Tham gia
12/7/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Các pro cho mình hỏi cái.
tình hình là thế này, trước mình làm dự toán có sử dụng hàm vlookup nhưng khi đưa cho chủ đầu tư duyệt thì họ kiểm tra bằng Crtl+[ thì link của mình không truy xuất đc tới giá trị tham chiều.( chỉ tới đươc lookup_value là dừng lại) bây chủ đầu tư bắt sửa lại. Có cách nào để link tới tận giá trị tham chiếu trong hàm này khong nhỉ. Xin mọi người giải đáp giúp, mình đang cần gấp. Đội ơn moiij người :)
 

icor

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
17/4/09
Bài viết
127
Điểm thành tích
18
- Nếu dùng Ctrl +[ để kiểm tra mối quan hệ trong công thức thì chỉ đến được các cell trong công thức mà nó nằm cùng 1 sheet còn nếu ở các sheet khác nhau thì không truy xuất được.
- Bạn có thể sử dụng lệnh sau, nó sẽ truy xuất được tới giá trị tham chiếu nếu nó ở cùng một sheet, khi nó khác sheet thì chỉ có thể truy xuất được tới table_array, theo mình thì tới được table_array là ok rồi
* Tools => Formula Auditing => Trace dependent or Precendent tuỳ vào mục đích của bạn. Nếu ở cùng một bảng nó sẽ truy xuất tới các giá trị tham chiếu. Nếu khác bảng nó sẽ xuất hiện một đường chỉ tới một biểu tượng bảng Table_array, bấm đúp vào đó chọn bảng cần tới =>0k sẽ tới được Table_array.
- Nếu bạn kiểm tra thấy việc link công thức của bạn là đúng rồi mà các bác Chủ đầu tư không chịu kiểm tra thì nước cuối là bảo em gõ tay, rồi chuyển hết công thức về dạng text rồi chuyển cho các Chú đó kiểm tra để các chú động não một tý chứ cứ sử dụng mấy trò vặt đó để ép nhau thì bùn quá!
 
Last edited by a moderator:

levanhieu.tm

Thành viên mới
Tham gia
7/10/10
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
35
hic! mình cũng đang dính trường hợp như bạn..có cách nào thay giá trị tham chiếu bằng đương links luôn k nhỉ?
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Chỉ có 1 cách là bạn dạy cho họ sử dụng hàm vlookup thôi. dùng tổ hợp phím ctrl+[ chỉ mang tính chất thủ công, kiểm tra từng ô một. Hiên nay các CĐT mới, hoặc CĐT nhiều ông gửi gắm con cháu excel kém, đều sử dụng cách này để kiểm tra, thủ công và mất thời gian, bạn dạy cho họ 1 thì lần sau ok ngay
 

buratino1703

Thành viên có triển vọng
Tham gia
28/10/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
3
Tuổi
42
Ác nhỉ, khác gì bắt trộn thóc và gạo lại rồi nhặt từng thứ ra. Có nhiều cách kiểm tra đâu cứ phải Ctrl+[, chủ đầu tư gì chả chịu động não gì cả, nếu người ta dùng vlookup, nếu chủ đầu tư có hiểu biết excel 1 tý thì lập mấy cột phụ ra mà kiểm tra. Hành tỏi nhau quá thể đáng, đã thế bạn copy paste dạng text bảo em nhân bằng tay rồi gõ vào excel các anh kiểm tra đi :)
 

Top