DanhgiaXe
Thành viên sắp lên hạng rất quan trọng
Tuy nhiên kể từ cuối năm 2013, vị thế của KIA Morning dần bị lung lay bởi sự xuất hiện của Hyundai i10. Mẫu xe "Buổi sáng" thể hiện rõ sự hụt hơi trong cuộc đua doanh số với đối thủ đồng hương và dần vuột mất ngôi vương. Con đường tái khẳng định vị thế càng trở nên chật vật hơn nữa vì sự có mặt của VinFast Fadil vào năm 2019.
Để cạnh tranh với các đối thủ và dành lại miếng bánh thị phần, tháng 11/2020, THACO chính thức giới thiệu KIA Morning thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, kết thúc hơn 10 năm bán thế hệ thứ hai.
Kia Morning 2023 hiện giá bao nhiêu và khuyến mãi như thế nào?
Kia Morning 2023 có giá từ 439,000,000 đồng, dưới đây là giá và chương trình ưu đãi tháng 11-2022.
Phiên bản | Giá bán lẻ | Khuyến mãi tháng 11-2022 |
New Morning MT | 359,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
New Morning AT | 389,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
New Morning Premium | 424,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
New Morning X-Line | 449,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
New Morning GT-Line | 449,000,000 | Theo chương trình khuyến mãi của đại lý |
Giá lăn bánh và trả góp xe Kia Morning 2023?
Nhằm giúp anh/chị nắm được chi phí lăn bánh của Kia Morning 2023, danhgiaXe.com đã liệt kê đầy đủ các hạng mục chi phí bên dưới của từng phiên bản ứng với hai trường hợp trả góp và trả thẳng.
1. Kia Morning X-Line :
Giá lăn bánh ước tính:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 439,000,000 | 439,000,000 | 439,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 44,330,700 | 48,720,700 | 25,330,700 |
Thuế trước bạ | 21,950,000 | 26,340,000 | 21,950,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 483,330,700 | 487,720,700 | 464,330,700 |
Ước tính mức trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | Morning X-Line |
Giá bán | 439,000,000 |
Mức vay (85%) | 373,150,000 |
Phần còn lại (15%) | 65,850,000 |
Chi phí ra biển | 44,330,700 |
Trả trước tổng cộng | 110,180,700 |
2. Kia Morning GT-Line :
Giá lăn bánh ước tính:
Hồ Chí Minh | Hà Nội | Khu vực khác | |
1. Giá niêm yết | 439,000,000 | 439,000,000 | 439,000,000 |
2. Các khoản thuế & phí | 44,330,700 | 48,720,700 | 25,330,700 |
Thuế trước bạ | 21,950,000 | 26,340,000 | 21,950,000 |
Phí đăng kiểm | 340,000 | 340,000 | 340,000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1,560,000 | 1,560,000 | 1,560,000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 480,700 | 480,700 | 480,700 |
Phí đăng kí ra biển | 20,000,000 | 20,000,000 | 1,000,000 |
Tổng chi phí (1+2) | 483,330,700 | 487,720,700 | 464,330,700 |
Ước tính mức trả góp tối thiểu (85%):
Dòng xe | Morning GT-Line |
Giá bán | 439,000,000 |
Mức vay (85%) | 373,150,000 |
Phần còn lại (15%) | 65,850,000 |
Chi phí ra biển | 44,330,700 |
Trả trước tổng cộng | 110,180,700 |
Xem thêm: Cập nhập KIA 2022: giá, khuyến mãi các dòng xe KIA mới nhất
Đánh giá ưu, nhược điểm của Kia Morning 2023
Không gian nội thất của Kia Morning 2023 khác biệt so với phần còn lại của phân khúc hạng A
Ưu điểm:
- Thiết kế hoàn toàn mới, trẻ trung và cá tính.
- Cột A bố trí gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái.
- Vô lăng cho cảm giác cầm đầm tay
- Là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu, giúp tài xế không bị mỏi khi đi xa
- Vận hành ổn định, đằm chắc ở dải tốc dưới 100 km/h nhờ khung gầm cứng chắc va sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử.
- Tính năng an toàn được nâng cấp đáng kể với các tính năng như: chống bó cứng phanh, camera lùi, 2 túi khí, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
- Trang bị tiện nghi khá hấp dẫn với: Màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi, âm thanh 06 loa, điều hòa tự động, nút bấm khởi động.
- Tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng tầm 5 – 6 lít/100km với đường hỗn hợp (bản số tự động).
Nhược điểm:
- Hàng ghế sau của Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng.
- Khi full tải, xe hơi đuối nếu phải leo dốc cao, chẳng hạn như hầm xe trung tâm thương mại.
- Thân vỏ mỏng nên cách âm tương đối kém, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ.
Xem thêm:
Đánh giá xe KIA Morning 2022: Khó tìm lại hào quang đã mất
Đánh giá Hyundai i10 2022: Lột xác để tái chiếm ngôi vương
Xem thêm tại: https://www.danhgiaxe.com/kia-morning-picanto