597335
Thành viên quan trọng (VIP)
Mình thấy ngoài những mẫu bắt buộc được quy định trong hệ thống văn bản quy pham pháp luật ra, có những loại giấy tờ không có mẫu sẵn, lúc này bắt buộc các đơn vị phải tự thực hiện soạn thảo nội dung như Báo cáo Giám sát thi công, các biên bản kiểm tra...Tuy nhiên, không phải ai cũng tư duy viết tốt (có thể hiểu bản chất nhưng không viết được), phương pháp luận viết vấn đề đó như thế nào để thành báo cáo sao cho nó thể hiện được bản chất vấn đề mình cần đưa vào. Ví dụ đơn vị giám sát công tác khảo sát địa chất sau khi hoàn thành công việc phải Báo cáo kết quả cho Chủ đầu tư, vậy báo cáo ấy phải viết như thế nào, có những nội dung chính gì, bố cục thế nào...
Mình đã đi tìm trên diễn đàn nhưng khi sưu tập lại thấy ít có báo cáo nào có tính khoa học cao, tình cờ mình đọc thông tư 02/2007/TT-BTNMT mình thấy các biểu mẫu của nó rất hay, có thể vận dụng vào thực tế rất tốt, gửi mọi người tùy vào nội dung công việc cụ thể để có một báo cáo hoàn chỉnh.
Mình đã đi tìm trên diễn đàn nhưng khi sưu tập lại thấy ít có báo cáo nào có tính khoa học cao, tình cờ mình đọc thông tư 02/2007/TT-BTNMT mình thấy các biểu mẫu của nó rất hay, có thể vận dụng vào thực tế rất tốt, gửi mọi người tùy vào nội dung công việc cụ thể để có một báo cáo hoàn chỉnh.
File đính kèm
Last edited by a moderator: