Năng lực của giám sát trưởng có yêu cầu gì khác với giám sát viên?

41kt7

Thành viên rất năng động
Tham gia
17/8/10
Bài viết
114
Điểm thành tích
28
Các bác cho em hỏi theo quy định của các văn bản QPPL hiện hành, năng lực của giám sát trưởng có gì khác với giám sát viên, bởi theo Nghị định 12/2009/NĐ-CP, em thấy đều chỉ có quy định phải có chứng chỉ giám sát theo quy định.
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
Các bác cho em hỏi theo quy định của các văn bản QPPL hiện hành, năng lực của giám sát trưởng có gì khác với giám sát viên, bởi theo Nghị định 12/2009/NĐ-CP, em thấy đều chỉ có quy định phải có chứng chỉ giám sát theo quy định.
Đúng là trưởng và nhân viên giám sát trực tiếp nghiệm thu về năng lực, chuyên môn chả có gì khác nhau cả, đều phải có chứng chỉ hành nghề giám sát.
Trưởng chẳng qua là khái niệm về tổ chức quản lý thôi.
 

mucdichcuatoi

Thành viên năng động
Tham gia
11/9/07
Bài viết
55
Điểm thành tích
8
Tuổi
52
Các bác cho em hỏi theo quy định của các văn bản QPPL hiện hành, năng lực của giám sát trưởng có gì khác với giám sát viên, bởi theo Nghị định 12/2009/NĐ-CP, em thấy đều chỉ có quy định phải có chứng chỉ giám sát theo quy định.

Quy định của NN thì người làm công tác giám sát thi công xây dựng ngoài bằng cấp chuyên môn phải có chứng chỉ hành nghề giám sát, không có quy định về năng lực của Giám sát trưởng, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì thế này:
1. Giám sát trưởng là người phát ngôn cho toàn bộ công việc của tư vấn tại hiện trường, do đó cần phải nắm rõ các quy định của pháp luật về xây dựng, hiểu rõ nội dung của hồ sơ dự án - công trình mà mình thực hiện công việc; Do đó phải là người có khả năng giao tiếp tốt;
2. Giám sát trưởng là người có khả năng tổ chức và điều hành các nhân sự tham gia thực hiện công việc tư vấn;
3. Giám sát trưởng phải đưa ra các quyết định phù hợp trong công việc (cái này không hề dễ dàng) nên phải là người có kinh nghiệm trong công tác giám sát (thường quy định về số năm kinh nghiệm);
4. Giám sát trưởng cũng phải là người...uống tốt, khả năng này gần như bắt buộc không thì rất mệt :d
.....
Nói chung yêu cầu về Năng lực, trách nhiệm và công việc của người giám sát trưởng đã được nêu trong Hồ sơ yêu cầu hoặc Hồ sơ mời thầu của bên A.
 

Tuanpanasonic

Thành viên mới
Tham gia
14/9/14
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
1. Giám sát trưởng là người phát ngôn cho toàn bộ công việc của tư vấn tại hiện trường, do đó cần phải nắm rõ các quy định của pháp luật về xây dựng, hiểu rõ nội dung của hồ sơ dự án - công trình mà mình thực hiện công việc; Do đó phải là người có khả năng giao tiếp tốt;
2. Giám sát trưởng là người có khả năng tổ chức và điều hành các nhân sự tham gia thực hiện công việc tư vấn;
3. Giám sát trưởng phải đưa ra các quyết định phù hợp trong công việc (cái này không hề dễ dàng) nên phải là người có kinh nghiệm trong công tác giám sát (thường quy định về số năm kinh nghiệm)
 

Top