Quản lý chi phí xây dựng

H

huongnd

Guest
Cách tính toán chi phí quản DA và chi khác

Trong một dự án đầu tư đã được phê có nhiều hạng mục công trình. Theo quy định Chi phí quản DA và chi khác được tính trên giá trị XL và TB của toàn bộ dự án. Nhưng khi triển khai không đồng bộ mà từng hạng mục, lập, phê duyệt TKBVTC và xây dựng từng hạng mục.Trường hợp này chi phí quản DA và chi khác được giải quyết như thế nào nhỉ??
 
Last edited by a moderator:
M

minhtuong

Guest
Trong một dự án đầu tư đã được phê có nhiều hạng mục công trình. Theo quy định Chi phí quản DA và chi khác được tính trên giá trị XL và TB của toàn bộ dự án. Nhưng khi triển khai không đồng bộ mà từng hạng mục, lập, phê duyệt TKBVTC và xây dựng từng hạng mục.Trường hợp này chi phí quản DA và chi khác được giải quyết như thế nào nhỉ??

Trong một dự án, nếu có nhiều dự án thành phần, thì chi phí QLDA là chi phí QLDA của tổng tất cả chi phí QLDA của mỗi hạng mục công trình thành phần. Tùy loại hình công trình và thời điểm lập thực hiện của mỗi hạng mục mà tính chi phí QLDA thành phần.
 

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Trong một dự án đầu tư đã được phê có nhiều hạng mục công trình. Theo quy định Chi phí quản DA và chi khác được tính trên giá trị XL và TB của toàn bộ dự án. Nhưng khi triển khai không đồng bộ mà từng hạng mục, lập, phê duyệt TKBVTC và xây dựng từng hạng mục.Trường hợp này chi phí quản DA và chi khác được giải quyết như thế nào nhỉ??

Mặc dù đó là một dự án bao gồm nhiều hạng mục nhưng khi thiết kế ký thuật, dự tóan của từng hạng mục phải được lập 1 cách riêng biệt.

Để có thể tổng hợp chi phí quản lý dự án & chi phí khác thì bạn cộng lại từ các hạng mục như bạn minhtuong nói.

Vì trong một dự án nhưng có thể có nhiều hạng mục thực hiện trước, thực hiện sau. Có thể do nhiều nhà thầu thi công nữa. Vì vậy phải tách chi phí QLDA&CPK!
 
N

NGUYENHUU

Guest
Mặc dù đó là một dự án bao gồm nhiều hạng mục nhưng khi thiết kế ký thuật, dự tóan của từng hạng mục phải được lập 1 cách riêng biệt.

Để có thể tổng hợp chi phí quản lý dự án & chi phí khác thì bạn cộng lại từ các hạng mục như bạn minhtuong nói.

Vì trong một dự án nhưng có thể có nhiều hạng mục thực hiện trước, thực hiện sau. Có thể do nhiều nhà thầu thi công nữa. Vì vậy phải tách chi phí QLDA&CPK!

Mình xin bổ sung thêm : các bạn xác định chi phí QLDA&khác như sau : dùng chi phí xây dựng+TB trong tổng mức đầu tư được duyệt để nội suy ra định mức chi phí QLDA và chi phí khác rồi nhân với Chi phí xây dựng+TB của dự toán hạng mục công trình=chi phí QLDa+khác của dự toán . Chúc các bạn vui vẽ
 

Top