Chia sẻ kinh nghiệm Tham khảo cách sắp xếp chứng từ kế toán khoa học

Điện Lạnh Hùng Cường

Thành viên mới
Tham gia
13/12/19
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
37
Nơi ở
Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
Chào bạn, việc làm sao sắp xếp được chứng từ kế toán khoa học là vấn đề nhiều anh chị quan hiện nay. Bởi dường như đây là công việc thường ngày và nếu như không thể quản lý và sắp xếp một cách hợp lý thì sẽ rất khó khăn trong việc truy xuất hồ sơ lưu trữ sau này.

Thời gian gần đây Lưu Hồ Sơ cũng gặp khá nhiều trường hợp là các anh chị trao đổi trên các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc lúc đi café. Chính vì thế bài viết này chúng tôi chia sẻ một số cách sắp xếp chứng từ kế toán khoa học nhưng đơn giản ai cũng có thể làm được.

[IMG]


Sau đây mời anh chị cùng theo dõi bài viết của tôi về chủ đề làm sao để sắp xếp luu chung tu kế toán khoa học.

Tại sao cần phải sắp xếp chứng từ kế toán khoa học
Chứng từ kế toán là tài liệu không thể thiếu tại mỗi công ty, mà là tài liệu quan trọng có thể cần dùng đến trong tương lai nữa. Chính vì thế mà các doanh nghiệp đều quan tâm đến lĩnh vực này, đặc biệt là những anh chị đang đảm nhiệm công việc này ở một công ty nào đó.

Chứng từ kế toán đều được các doanh nghiệp cất giữ cẩn thận để có thể truy xuất dễ dàng trong tương lai. Việc để mất các loại chứng từ quan trọng có thể dẫn đến các rủi ro khác rất khó kiểm soát. Chính vì thế cần biết cach luu chung tu kế toán một cách khoa học và bài bản nhất.


Chia sẻ mẹo sắp xếp chứng từ kế toán khoa học
Bạn có thể dùng kẹp để kẹp tất cả các loại giấy tờ theo ngày tháng, nên nhớ là theo thứ tự tăng dần nhé. Với mỗi loại khác nhau thì chúng ta kẹp riêng ra như phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho…nói chung là cần phải phân loại cẩn thận. Bạn đang ở khu vực quận 12 nên tham khảo thêm dịch vụ lưu hồ sơ Quận 12 TPHCM ( http://www.luuhoso.com/cong-ty-dich-vu-luu-ho-so-tron-goi-gia-re-quan-10-quan-11-quan-12-tphcm.html ) nhé, một trong những chi nhánh uy tín về lưu chứng từ.

Tiếp theo khung thời gian theo từng tháng, từng quý, từng năm. Bởi các loại chứng từ kế toán phát sinh liên tục, nên bạn cần chia theo thời gian, giúp bạn quản lý tốt hơn.

[IMG]


Nếu có thêm chú thích hay thông tin gì, bạn có thể ghi chú thêm một tờ giấy nhỏ ở sau tài liệu để dễ hạn chế quên các thông tin quan trọng sau này.

Tiếp theo để chúng lên giá đỡ hoặc đóng gói vào thùng. Tùy theo cách lưu giữ ở từng không gian, hoặc từng công ty khác nhau mà có cách lưu trữ và sắp xếp khác nhau. Miễn là bạn ghi chú và sắp xếp cẩn thận và tỉ mỉ nhất.

Như vậy là @Luuhoso vừa chia sẻ xong mẹo lưu chứng từ đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Có vấn đề gì bạn liên hệ đến website luuhoso.com để được hỗ trợ tốt nhất nhé.
Tác giả: Nguyên Thoại
Nguồn: @Luuhoso​
 

Top