Thiếu một số thiết bị trong gói thầu thiết bị đã phê duyệt

vietdhxd

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
29/7/12
Bài viết
17
Điểm thành tích
3
Hiện tôi đang làm tại BQLDA. Dự án thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án có một số vấn đề nhờ các a e trên diễn đàn tư vấn giúp:
Theo quy định của pháp luật về đấu thầu. CĐT phải phê duyệt lại giá gói thầu tại thời điểm triển khai trước khi đấu thầu Hiện tại bên tôi (CĐT) yêu cầu đơn vị TVTK lập lại dự toán thiết bị để làm căn cứ thẩm định và phê duyệt lại giá gói thầu (gói thầu mua sắm thiết bị). Sau khi xem xét dự toán lập lại và dự toán đã duyệt tôi nhận thấy có một số thiết bị bổ sung thêm so với dự toán đã được phê duyệt ban đầu (do dự toán ban đầu TVTK lập thiếu và đơn vị thẩm tra, thẩm định thiếu trách nhiệm trong công tác thẩm định). CĐT nhận thấy cần phải bổ sung các thiết bị còn thiếu này thì mới triển khai được. Do đó để bổ sung các thiết bị còn thiếu này CĐT phải thực hiện các trình tự và thủ tục ntn để đảm bảo đúng quy định của pháp luật về xây dựng. Xin các a e tư vấn góp ý
 

vna

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
8/6/11
Bài viết
322
Điểm thành tích
63
Theo mình thì giải quyết đơn giản thế này : CĐT tổ chức thẩm định và phê duyệt lại dự toán (làm lại các thủ tục này) sau đó tiến hành phê duyệt giá gói thầu bình thường.
 

GXD JSC

Công ty CP Giá Xây Dựng
Tham gia
12/7/08
Bài viết
1.537
Điểm thành tích
113
Theo em thì không cần lập lại DT bởi vì đây không phải là thay đổi thiết kế, tính sai khối lượng hay là thay đổi mục đích sử dụng mà ở đây chỉ là kiểm kê thiếu thiết bị.Như vậy trong trường hợp này bên CĐT cầ có văn bản bổ sung sau đó trình lên cơ quan thẩm quyền thẩm định và phê duyệt kết quả.
 

Quiet Quasimodo

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
10/7/12
Bài viết
289
Điểm thành tích
63
Việc này quá đơn giản, hai anh trả lời hộ người ta đều hiểu rõ vấn đề nhưng giải thích không rõ ràng.

Thứ nhất: anh viethdxd nghiên cứu lại Khoản 2, Khoản 9 - Điều 70 - Nghị định 85/2009/NĐ-CP là tìm được câu trả lời. Nếu anh lười đọc văn bản, tôi bảo luôn: trường hợp của anh, các anh cứ phê duyệt lại dự toán của gói thầu trước thời điểm mở thầu một cách... bình thường. Lấy cái giá đó làm cơ sở lựa chọn nhà thầu. Tuy nhiên, nếu cái giá dự toán được duyệt của gói thầu mà các anh vừa duyệt lại ấy, nó tăng lên, làm vượt TMĐT thì lúc này mới phức tạp hơn tý, là phải cần đến sự can thiệp của người quyết định đầu tư.

Thứ hai: tôi khẳng định không hề có quy định: "chủ đầu tư phải (tức bắt buộc) phê duyệt lại giá gói thầu tại thời điểm triển khai trước khi đấu thầu" như anh nói.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top