Tôi xin góp ý với bạn như sau:
1-
Công việc xem xét, đánh giá các tiêu chí lựa chọn nhà thầu là thuộc phạm vi công việc của QLDA, tuy nhiên tùy từng trường hợp mà xem xét phạm vi trách nhiệm của tư vấn QLDA đến đâu.
+ Trường hợp tư vấn Quản lý dự án chỉ thay mặt CĐT làm bên mời thầu và CĐT có ký hợp đồng với 1 đơn vị tư vấn đấu thầu thực hiện các công tác đấu thầu riêng biệt, thì trường hợp này QLDA chỉ tham gia với vai trò kiểm tra, kiểm soát các tiêu chí lựa chọn, đánh giá ...cho phù hợp với gói thầu.
+ Trường hợp Tư vấn QLDA kiêm nhiệm luôn công tác tư vấn đấu thầu (tức là được hưởng luôn kinh phí tư vấn đấu thầu) thì QLDA phải kiêm nhiệm toàn bộ quá trình
lập và xem xét, đánh giá các tiêu chí lựa chọn nhà thầu. lưu ý là QLDA phải đủ năng lực theo qui định và chịu trách nhiệm về công việc mình thực hiện.
2- Các công việc còn lại
Lập KHĐT, thẩm định KHĐT, Thẩm định HSM, Thẩm định KQĐT cũng đều thuộc nhiệm vụ của tư vấn QLDA nếu chủ đầu tư ký hợp đồng với tư vấn QLDA trước thời điểm thực hiện các bước này. (Bạn lưu ý là nếu Tư vấn QLDA đã lập KHĐT thì không thẩm định và ngược lại nhé, ko vừa đá bóng vừa thổi còi được)